Honda Việt Nam giới thiệu mẫu xe Honda HR-V hoàn toàn mới

Phương Linh
Honda HR-V hoàn toàn mới tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 2 phiên bản L và G cùng 6 lựa chọn màu sắc
Honda HR-V là mẫu xe tiên phong trong phân khúc B-SUV hoàn toàn mới tại Việt Nam.
Honda HR-V là mẫu xe tiên phong trong phân khúc B-SUV hoàn toàn mới tại Việt Nam.

Ngày 18/9 vừa qua, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã chính thức giới thiệu mẫu xe Honda HR-V hoàn toàn mới tại Hà Nội.

Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên tại Nhật Bản vào năm 2014, Honda HR-V đã trở thành một trong những mẫu xe quen thuộc và bán chạy hàng đầu tại hơn 100 quốc gia với doanh số bán tích lũy lên tới 1,8 triệu xe tính đến tháng 8/2018.

Honda HR-V đã gặt hái được nhiều giải thưởng uy tín tại các thị trường lớn như: Chiếc xe Subcompact SUV đáng tiền nhất năm 2018 tại Mỹ (theo U.S.News & World Report), Mẫu crossover của năm 2017 tại Malaysia và Thái Lan (theo iCar Asia People's Choice Awards), Top 10 xe bán chạy nhất thế giới nửa đầu năm 2018 (theo Jato Dynamics).

Đây là sự kết hợp giữa phong cách trẻ trung, thời thượng và sự linh hoạt, tiện dụng của một mẫu xe đô thị. Kiểu dáng của nó năng động cùng bánh xe thể thao và ăng-ten dạng vây cá mập.

Phần đầu xe áp dụng ngôn ngữ thiết kế hình cánh chim tạo nên cảm giác khỏe khoắn và chắc chắn cho chiếc xe. Đèn sương mù và cụm đèn Full LED hiện đại phía trước góp phần mang lại cảm giác sắc sảo nhưng vẫn thanh lịch.

Honda Việt Nam giới thiệu mẫu xe Honda HR-V hoàn toàn mới  - Ảnh 1.

Honda HR-V được trang bị hệ thống đèn full LED hiện đại.

Thiết kế cabin khí động học cùng phần thân xe phía dưới mở rộng tạo nên diện mạo uy lực cho phần đuôi xe. Tay nắm cửa phía sau được tích hợp trên vòm kính xe, tạo cảm giác thể thao như chiếc coupe 2 cửa. Đèn hậu cũng dùng bóng LED dễ hút mắt khi trời tối.

Nội thất của HR-V được xây dựng trên cảm hứng "khoang lái rộng mở": với khu vực táp-lô gọn gàng, bảng điều khiển trung tâm được đặt ở vị trí khá cao so với sàn xe, tối ưu hóa sự tiện dụng và không gian cá nhân. Ghế ngồi và các chi tiết nội thất bọc da cao cấp.

Thiết kế bình xăng đặt ở giữa cho phép khoang chứa đồ được mở rộng tới 1.180mm và hàng ghế sau rộng rãi như xe minivan. Chiều dài cabin và không gian để hàng hóa cũng có thể được mở rộng với tính năng Magic Seat ba chế độ - được đánh giá linh hoạt hơn so với cả những mẫu SUV ở phân khúc cao hơn.

Xe được trang bị màn hình cảm ứng 6,8 inch, kết nối USB, HDMI, Bluetooth cùng nhiều tiện ích khác như: khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh, tự động khóa cửa khi chìa khóa ra khỏi vùng cảm biến, cảm biến gạt mưa tự động.

Bên cạnh đó là nhiều tính năng trong phân khúc như cửa sổ trời toàn cảnh panaroma với ba chế độ, phanh tay điện tử vận hành bằng nút bấm; giữ phanh tự động (brake hold), chế độ ga tự động (cruise control) và lẫy chuyển số trên vô-lăng.

Xe cũng có đầy đủ các tính năng an toàn như trên các mẫu SUV cao cấp hơn, bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử (VSA), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), đèn cảnh báo phanh (ESS) và sáu túi khí, cảm biến lùi, camera lùi ba góc quay.

Khung xe hấp thụ lực và tương thích với va chạm ACE, nhờ vậy, HR-V đã đạt được chứng nhận an toàn 5 sao - cao nhất theo ASEAN NCAP trong hạng mục Bảo vệ hành khách người lớn (AOP) và Bảo vệ hành khách trẻ nhỏ (COP).

HR-V hoàn toàn mới được trang bị động cơ 1.8L i-VTEC, đạt công suất tối đa 141Hp tại 6500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 172 Nm tại 4300 vòng/phút. Nó cũng mang lại cảm giác lái ổn định giống như một chiếc sedan nhờ cách đặt trọng tâm tương đối thấp so với chiều cao của xe, chưa kể hệ thống NVH giảm ồn và chống rung giật hoạt động rất hiệu quả.

Mẫu SUV đô thị này có mức tiêu thụ nhiên liệu 6,7 l/100 km (trong điều kiện đường hỗn hợp tiêu chuẩn do Honda Motor công bố và được phê duyệt bởi Cục đăng kiểm Việt Nam). Khả năng tiết kiệm nhiên liệu được cải thiện thông qua việc giảm ma sát, giảm trọng lượng, tối ưu cấu trúc và trang bị hộp số vô cấp (CVT) ứng dụng công nghệ Earth Dreams.

Honda HR-V hoàn toàn mới tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 2 phiên bản L và G cùng 6 lựa chọn màu sắc: đen, ghi bạc, trắng, trắng ngọc, xanh dương và đỏ.

Honda Việt Nam giới thiệu mẫu xe Honda HR-V hoàn toàn mới  - Ảnh 2.

Mẫu xe mang phong cách trẻ trung, thời thượng và tiện dụng.

Giá bán lẻ đề xuất đã bao gồm VAT của phiên bản G là 786.000.000 đồng, của phiên bản L với màu đen/ghi bạc/xanh dương là 866.000.000 đồng và của phiên bản L với màu trắng ngọc/đỏ là 871.000.000 đồng. Honda HR-V sẽ chính thức được phân phối tới các đại lý Honda ô tô trên toàn quốc từ tháng 10/2018.

* Thông tin chi tiết:

Website: www.hondaoto.com.vn/hondahrv hoặc các đại lý Honda ô tô trên toàn quốc.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.