Honda Việt Nam lên tiếng về vụ xe máy phát nổ

Trí Dũng
Ngày 1/12, chị Nguyễn Thị Quỳnh tại Bắc Ninh đã thiệt mạng sau khi chiếc xe máy Honda Super Dream đang sử dụng bị phát nổ
Hiện trạng sau khi phát nổ của chiếc xe máy Honda Super Dream do chị Nguyễn Thị Quỳnh sử dụng.
Hiện trạng sau khi phát nổ của chiếc xe máy Honda Super Dream do chị Nguyễn Thị Quỳnh sử dụng.
Ngày 1/12, chị Nguyễn Thị Quỳnh tại Bắc Ninh đã thiệt mạng sau khi chiếc xe máy Honda Super Dream đang sử dụng bị phát nổ.

Khi tử nạn, chị Quỳnh đang mang thai 3 tháng. Đi cùng với chị Quỳnh là con gái 4 tuổi Nguyễn Khánh Vân cũng bị thương tích nặng.

Liên quan đến sự việc này, mới đây một số báo có đăng thông tin Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đã vào cuộc và cho biết không có dấu vết của thuốc nổ dẫn đến nổ xe.

Theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ ngày 7/12, kết quả giám định bước đầu của Viện Khoa học hình sự cho biết vị trí nổ của chiếc xe là bình ắc quy tiếp giáp với bình xăng. Viện đang tiếp tục phân tích những dấu hiệu, nguyên nhân vụ nổ nhằm xác định có phải do lỗi kỹ thuật của các bộ phận được lắp ráp trên xe hay không. Công an tỉnh Bắc Ninh cũng cho biết chưa thể khởi tố vụ án hình sự vì chưa đủ căn cứ khởi tố.

Chiều 7/12, Honda Việt Nam, công ty sản xuất chiếc xe bị phát nổ, đã có công văn gửi các cơ quan truyền thông thông báo về sự việc này. Theo đó, Honda Việt Nam cho biết “vẫn chưa nhận được thông tin chính thức nào và cũng chưa được kiểm tra kỹ thuật cho chiếc xe này vì vẫn còn nằm trong diện điều tra của công an”.

Bức thư do Tổng giám đốc Koji Onishi ký thừa nhận đây là trường hợp nghiêm trọng và chưa từng xảy trước đây với các sản phẩm của hãng này. Do đó, Honda Việt Nam cho biết sẵn sàng hợp tác với cơ quan công an để sớm xác định được nguyên nhân sự việc.

VnEconomy sẽ tiếp tục đăng tải các thông tin liên quan đến sự việc khi có những diễn biễn mới.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.