Honda Việt Nam lên tiếng về vụ xe máy phát nổ

Trí Dũng
Ngày 1/12, chị Nguyễn Thị Quỳnh tại Bắc Ninh đã thiệt mạng sau khi chiếc xe máy Honda Super Dream đang sử dụng bị phát nổ
Hiện trạng sau khi phát nổ của chiếc xe máy Honda Super Dream do chị Nguyễn Thị Quỳnh sử dụng.
Hiện trạng sau khi phát nổ của chiếc xe máy Honda Super Dream do chị Nguyễn Thị Quỳnh sử dụng.
Ngày 1/12, chị Nguyễn Thị Quỳnh tại Bắc Ninh đã thiệt mạng sau khi chiếc xe máy Honda Super Dream đang sử dụng bị phát nổ.

Khi tử nạn, chị Quỳnh đang mang thai 3 tháng. Đi cùng với chị Quỳnh là con gái 4 tuổi Nguyễn Khánh Vân cũng bị thương tích nặng.

Liên quan đến sự việc này, mới đây một số báo có đăng thông tin Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đã vào cuộc và cho biết không có dấu vết của thuốc nổ dẫn đến nổ xe.

Theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ ngày 7/12, kết quả giám định bước đầu của Viện Khoa học hình sự cho biết vị trí nổ của chiếc xe là bình ắc quy tiếp giáp với bình xăng. Viện đang tiếp tục phân tích những dấu hiệu, nguyên nhân vụ nổ nhằm xác định có phải do lỗi kỹ thuật của các bộ phận được lắp ráp trên xe hay không. Công an tỉnh Bắc Ninh cũng cho biết chưa thể khởi tố vụ án hình sự vì chưa đủ căn cứ khởi tố.

Chiều 7/12, Honda Việt Nam, công ty sản xuất chiếc xe bị phát nổ, đã có công văn gửi các cơ quan truyền thông thông báo về sự việc này. Theo đó, Honda Việt Nam cho biết “vẫn chưa nhận được thông tin chính thức nào và cũng chưa được kiểm tra kỹ thuật cho chiếc xe này vì vẫn còn nằm trong diện điều tra của công an”.

Bức thư do Tổng giám đốc Koji Onishi ký thừa nhận đây là trường hợp nghiêm trọng và chưa từng xảy trước đây với các sản phẩm của hãng này. Do đó, Honda Việt Nam cho biết sẵn sàng hợp tác với cơ quan công an để sớm xác định được nguyên nhân sự việc.

VnEconomy sẽ tiếp tục đăng tải các thông tin liên quan đến sự việc khi có những diễn biễn mới.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.