Huyndai ra mắt xe bus chạy hoàn toàn bằng điện

KIM TUYẾN
Động thái này giúp củng cố sức ảnh hưởng của Huyndai trên thị trường xe thương mại Hàn Quốc và là giải pháp ứng phó trước những quy định về giảm khí thải xe ngày càng được thắt chặt của chính phủ.
Giám đốc bộ phận xe thương mại của Hyundai Motor, Han Seong-kwon (thứ ba
 từ trái sang) chụp ảnh cùng Thứ trưởng Bộ giao thông Hàn Quốc Choi 
Jeong-ho cùng các khách mời khác tại buổi ra mắt xe 
bus điện Elec City hôm 25/5.
Giám đốc bộ phận xe thương mại của Hyundai Motor, Han Seong-kwon (thứ ba từ trái sang) chụp ảnh cùng Thứ trưởng Bộ giao thông Hàn Quốc Choi Jeong-ho cùng các khách mời khác tại buổi ra mắt xe bus điện Elec City hôm 25/5.
Hôm 25/5, Hyundai Motor ra mắt dòng xe bus điện đầu tiên của hãng này, có tên Elec City, tờ The Korea Times cho biết.

Động thái này giúp củng cố sức ảnh hưởng của Huyndai trên thị trường xe thương mại Hàn Quốc và là giải pháp ứng phó trước những quy định về giảm khí thải xe ngày càng được thắt chặt của chính phủ.

Hãng sản xuất xe lớn nhất Hàn Quốc cho biết sẽ bắt đầu bán xe bus Elec City vào năm tới. Đây là dòng xe bus thân thiện với môi trường, tiết kiệm nhiên liệu, đại diện Huyndai cho biết. Dòng xe này cũng sẽ giúp cân bằng mảng kinh doanh phương tiện chở khách của hãng này.

Xe bus Elec City được trang bị pin lithium polymer công suất 256 kW, có khả năng chạy 290km mỗi lần sạc, Huyndai cho biết. Thời gian một lần sạc đầy pin xe bus này là khoảng 67 phút.

Hyundai bắt đầu phát triển và chế tạo Elec City từ năm 2010. Hãng này dự báo Elec City sẽ trở nên phổ biến khi chính thức được bán trên thị trường và nhanh chóng thay thế dòng xe bus động cơ diesel trước động thái của chính phủ nhằm giảm lượng khí thải từ xe cộ khiến tình trạng ô nhiễm không khí ngày càng nghiêm trọng.

Ngoài ra, số lượng các trạm sạc pin trên khắp Hàn Quốc đang ngày càng gia tăng cũng sẽ thúc đẩy doanh số bán Elec City cũng như các dòng xe điện khác của Huyndai.

“Năm 2016, Huyndai đã bán 102.000 xe bus, xe tải và các loại xe thương mại khác tại 130 quốc gia trên thế giới”, ông Han Seong-kwon, Giám đốc bộ phận xe thương mại của Huyndai, cho biết. “Năm nay, chúng tôi sẽ bán thêm 3.000 chiếc nữa”.

Han cho biết công ty sẽ tiếp tục đầu tư và phát triển các dòng xe thương mại an toàn, thân thiện với môi trường và tiết kiệm tới 30% nhiên liệu.

Xe bus điện Elec City được ra mắt tại Hội chợ Xe tải và Kinh doanh Huyndai diễn ra ở Goyang, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc.

Trong 4 ngày diễn ra hội chợ (25 - 28/5), Huyndai sẽ trưng bày 190 xe thương mại của hãng, cả những dòng xe đã được sản xuất hàng hoạt lẫn mẫu xe thử nghiệm. Người tham dự hội chợ cũng có cơ hội lái thử một số xe tải và tham gia các sự kiện giới thiệu xe khác.

"Đây là lần đầu tiên kiểu hội trợ này được tổ chức tại Hàn Quốc, là làn gió mới đối với những người thường chỉ tới dự các buổi ra mắt xe”, đại diện Huyndai Motor cho biết. “Sự kiện sẽ giúp nâng cao nhận thức của công chúng về xe thương mại và củng cố tầm ảnh hưởng của chúng tôi trong phân khúc này".

Thời gian gần đây, doanh số của Huyndai và các hãng xe Hàn Quốc tại Trung Quốc sụt giảm nghiêm trọng do làn sóng tẩy chay hàng Hàn Quốc tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, trong tháng 3, tổng doanh số của Huyndai Motor và Kia Motors tại Trung Quốc giảm 52% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại thị trường Mỹ, doanh số tháng 3 của Hyundai Motor cũng giảm 8% còn Kia Motors sụt 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tin mới

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.
“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

Nhà sản xuất ô tô tư nhân hàng đầu của Trung Quốc, Geely Auto (thành viên của Zhejiang Geely Holding Group (ZGH)), vừa chính thức bắt tay với nhà cung cấp Jameel Motors để tiến vào thị trường Italia. Đây là một trong những thị trường quan trọng nhất của châu Âu, với lá bài chiến lược là các mẫu xe năng lượng mới (NEV).