Huyndai ra mắt xe bus chạy hoàn toàn bằng điện

KIM TUYẾN
Động thái này giúp củng cố sức ảnh hưởng của Huyndai trên thị trường xe thương mại Hàn Quốc và là giải pháp ứng phó trước những quy định về giảm khí thải xe ngày càng được thắt chặt của chính phủ.
Giám đốc bộ phận xe thương mại của Hyundai Motor, Han Seong-kwon (thứ ba
 từ trái sang) chụp ảnh cùng Thứ trưởng Bộ giao thông Hàn Quốc Choi 
Jeong-ho cùng các khách mời khác tại buổi ra mắt xe 
bus điện Elec City hôm 25/5.
Giám đốc bộ phận xe thương mại của Hyundai Motor, Han Seong-kwon (thứ ba từ trái sang) chụp ảnh cùng Thứ trưởng Bộ giao thông Hàn Quốc Choi Jeong-ho cùng các khách mời khác tại buổi ra mắt xe bus điện Elec City hôm 25/5.
Hôm 25/5, Hyundai Motor ra mắt dòng xe bus điện đầu tiên của hãng này, có tên Elec City, tờ The Korea Times cho biết.

Động thái này giúp củng cố sức ảnh hưởng của Huyndai trên thị trường xe thương mại Hàn Quốc và là giải pháp ứng phó trước những quy định về giảm khí thải xe ngày càng được thắt chặt của chính phủ.

Hãng sản xuất xe lớn nhất Hàn Quốc cho biết sẽ bắt đầu bán xe bus Elec City vào năm tới. Đây là dòng xe bus thân thiện với môi trường, tiết kiệm nhiên liệu, đại diện Huyndai cho biết. Dòng xe này cũng sẽ giúp cân bằng mảng kinh doanh phương tiện chở khách của hãng này.

Xe bus Elec City được trang bị pin lithium polymer công suất 256 kW, có khả năng chạy 290km mỗi lần sạc, Huyndai cho biết. Thời gian một lần sạc đầy pin xe bus này là khoảng 67 phút.

Hyundai bắt đầu phát triển và chế tạo Elec City từ năm 2010. Hãng này dự báo Elec City sẽ trở nên phổ biến khi chính thức được bán trên thị trường và nhanh chóng thay thế dòng xe bus động cơ diesel trước động thái của chính phủ nhằm giảm lượng khí thải từ xe cộ khiến tình trạng ô nhiễm không khí ngày càng nghiêm trọng.

Ngoài ra, số lượng các trạm sạc pin trên khắp Hàn Quốc đang ngày càng gia tăng cũng sẽ thúc đẩy doanh số bán Elec City cũng như các dòng xe điện khác của Huyndai.

“Năm 2016, Huyndai đã bán 102.000 xe bus, xe tải và các loại xe thương mại khác tại 130 quốc gia trên thế giới”, ông Han Seong-kwon, Giám đốc bộ phận xe thương mại của Huyndai, cho biết. “Năm nay, chúng tôi sẽ bán thêm 3.000 chiếc nữa”.

Han cho biết công ty sẽ tiếp tục đầu tư và phát triển các dòng xe thương mại an toàn, thân thiện với môi trường và tiết kiệm tới 30% nhiên liệu.

Xe bus điện Elec City được ra mắt tại Hội chợ Xe tải và Kinh doanh Huyndai diễn ra ở Goyang, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc.

Trong 4 ngày diễn ra hội chợ (25 - 28/5), Huyndai sẽ trưng bày 190 xe thương mại của hãng, cả những dòng xe đã được sản xuất hàng hoạt lẫn mẫu xe thử nghiệm. Người tham dự hội chợ cũng có cơ hội lái thử một số xe tải và tham gia các sự kiện giới thiệu xe khác.

"Đây là lần đầu tiên kiểu hội trợ này được tổ chức tại Hàn Quốc, là làn gió mới đối với những người thường chỉ tới dự các buổi ra mắt xe”, đại diện Huyndai Motor cho biết. “Sự kiện sẽ giúp nâng cao nhận thức của công chúng về xe thương mại và củng cố tầm ảnh hưởng của chúng tôi trong phân khúc này".

Thời gian gần đây, doanh số của Huyndai và các hãng xe Hàn Quốc tại Trung Quốc sụt giảm nghiêm trọng do làn sóng tẩy chay hàng Hàn Quốc tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, trong tháng 3, tổng doanh số của Huyndai Motor và Kia Motors tại Trung Quốc giảm 52% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại thị trường Mỹ, doanh số tháng 3 của Hyundai Motor cũng giảm 8% còn Kia Motors sụt 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.