Hyundai chuẩn bị xuất khẩu ôtô từ Việt Nam

Đức Thọ
Tổng giám đốc Hyundai Thành Công tiết lộ mẫu xe cỡ nhỏ Grand i10 sẽ là sản phẩm đầu tiên được xuất khẩu
Hyundai Thành Công đang sở hữu dây chuyền sản xuất xe SantaFe hiện đại nhất của tập đoàn ôtô Hàn Quốc.<br>
Hyundai Thành Công đang sở hữu dây chuyền sản xuất xe SantaFe hiện đại nhất của tập đoàn ôtô Hàn Quốc.<br>
Thương hiệu ôtô Hàn Quốc đang gấp rút hoàn thiện kế hoạch đưa Việt Nam thành trung tâm sản xuất và xuất khẩu xe nguyên chiếc ra thị trường khu vực.

Được biết, hiện nhà sản xuất và phân phối Hyundai Thành Công đang tiến hành xây dựng nhà máy mở rộng tại khu công nghiệp Gián Khẩu, tỉnh Ninh Bình.

Dự kiến giai đoạn 1 của nhà máy mở rộng có công suất 120.000 xe/năm sẽ chính thức đi vào hoạt động từ năm 2018. Sau đó, nhà máy mở rộng có thể nâng công suất lên 240.000 xe/năm.

Ông Lê Ngọc Đức, Tổng giám đốc Hyundai Thành Công, tiết lộ mẫu xe cỡ nhỏ Grand i10 sẽ là sản phẩm đầu tiên được xuất khẩu ra thị trường Đông Nam Á. Tiếp sau đó có thể sẽ là các mẫu xe như SantaFe hay Elantra…

Grand i10 cũng chính là mẫu xe đang bán chạy nhất khi chiếm khoảng 60% tổng sản lượng bán hàng của thương hiệu ôtô Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam. Trong 6 tháng đầu năm 2016, ước tính tổng lượng xe Grand i10 được Hyundai Thành Công bán ra thị trường đạt xấp xỉ 10.000 chiếc.

“Chúng tôi đang nỗ lực hoàn thiện các công đoạn để có thể đưa nhà máy mở rộng đi vào hoạt động từ đầu năm 2018 để tận dụng lộ trình cắt giảm thuế trong khu vực”, ông Đức chia sẻ.

Theo nội dung Hiệp định Thương mại Hàng hóa ASEAN (ATIGA), kể từ ngày 1/1/2018, thuế suất thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc giữa các nước trong khối ASEAN sẽ cắt giảm về mức 0%. Khi đó, khu vực Đông Nam Á sẽ trở thành một thị trường ôtô thống nhất và đây chính là một lợi thế cho tham vọng đưa Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất và xuất khẩu ôtô của Hyundai.

Một chi tiết cũng rất đáng lưu ý là hiện tại, Hyundai chỉ có 3 nhà máy đặt tại khu vực Đông Nam Á, bao gồm nhà máy tại Việt Nam, Malaysia và Indonesia.

Trong đó, nhà máy Hyundai Thành Công có công suất và sản lượng lớn nhất với 4 mẫu xe đang được sản xuất và sắp tới sẽ có thêm mẫu xe Grand i10. Còn lại, theo tìm hiểu, nhà máy tại Malaysia chỉ lắp ráp mẫu xe Elantra thế hệ trước và nhà máy tại Indonesia lắp ráp mẫu xe thương mại Grand Starex.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.