Hyundai công bố động cơ V8 mới

Khánh Huyền
Hyundai bắt đầu sử dụng loại động cơ Tau V8 dung tích 5.0 lít mới với sức mạnh 429 mã lực trên một số mẫu xe
Hyundai Genesis sedan sử dụng động cơ Tau V8 dung tích 5.0 lít - Ảnh: Autoblog.
Hyundai Genesis sedan sử dụng động cơ Tau V8 dung tích 5.0 lít - Ảnh: Autoblog.
Nguồn tin mới nhất từ Hyundai cho biết, hãng này bắt đầu sử dụng loại động cơ Tau V8 dung tích 5.0 lít mới với sức mạnh 429 mã lực trên một số mẫu xe.

Động cơ V8 mới của Hyundai được ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp và sản sinh ra công suất 429 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại đạt 376 lb/ft. So với động cơ V8 dung tích 4.6 lít, thì động cơ mới có công suất lớn hơn 59 mã lực và mô-men xoắn cũng cao hơn 8 ft/lb.

Với động cơ này, dù dung tích xy-lanh lớn hơn nhưng với việc áp dụng thành công công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp nên khả năng tiết kiệm nhiên liệu của những mẫu xe sử dụng động cơ mới sẽ tốt hơn nhiều. Theo như công bố thì động cơ sẽ tiêu tốn 8.9 lít nhiên liệu để vận hành 100km.

Ngoài ra, để phù hợp với sức mạnh của động cơ mới, hãng này cũng đã thay thế hộp số cũ bằng hộp số 8 cấp hoàn toàn mới nhằm giúp cho những chiếc xe vận hành được êm ái và mượt mà hơn.

Ngoài hai mẫu sedan cao cấp của Hyundai là Genesis sedan và Equus cỡ lớn chắc chắn sẽ sử dụng động cơ Tau V8 mới, hiện hãng này chưa tiết lộ bất kỳ kế hoạch áp dụng động cơ mới này trên bất kỳ sản phẩm nào khác.

Nguồn tin cũng cho biết thêm, hãng sản xuất xe hơi số một Hàn Quốc cũng đang tiến hành thử nghiệm động cơ Kappa dung tích 1.0 lít, ba xy-lanh mới tại Mỹ. Động cơ này sẽ được sử dụng cho mẫu 5 cửa hạng nhỏ i10 sau khi hoàn thiện. Và đặc biệt, động cơ tăng áp Kappa dung tính 1.2 lít rất có thể sẽ ra mắt tiếp ngay sau đó.

Hình ảnh chiếc Genesis sedan đầu tiên được áp dụng động cơ Tau V8 dung tích 5.0 lít:

Hyundai công bố động cơ V8 mới  - Ảnh 1

Hyundai công bố động cơ V8 mới  - Ảnh 2

Hyundai công bố động cơ V8 mới  - Ảnh 3

Hyundai công bố động cơ V8 mới  - Ảnh 4

Hyundai công bố động cơ V8 mới  - Ảnh 5

Hyundai công bố động cơ V8 mới  - Ảnh 6

Tin mới

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.
Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.