Hyundai công bố động cơ V8 mới

Khánh Huyền
Hyundai bắt đầu sử dụng loại động cơ Tau V8 dung tích 5.0 lít mới với sức mạnh 429 mã lực trên một số mẫu xe
Hyundai Genesis sedan sử dụng động cơ Tau V8 dung tích 5.0 lít - Ảnh: Autoblog.
Hyundai Genesis sedan sử dụng động cơ Tau V8 dung tích 5.0 lít - Ảnh: Autoblog.
Nguồn tin mới nhất từ Hyundai cho biết, hãng này bắt đầu sử dụng loại động cơ Tau V8 dung tích 5.0 lít mới với sức mạnh 429 mã lực trên một số mẫu xe.

Động cơ V8 mới của Hyundai được ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp và sản sinh ra công suất 429 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại đạt 376 lb/ft. So với động cơ V8 dung tích 4.6 lít, thì động cơ mới có công suất lớn hơn 59 mã lực và mô-men xoắn cũng cao hơn 8 ft/lb.

Với động cơ này, dù dung tích xy-lanh lớn hơn nhưng với việc áp dụng thành công công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp nên khả năng tiết kiệm nhiên liệu của những mẫu xe sử dụng động cơ mới sẽ tốt hơn nhiều. Theo như công bố thì động cơ sẽ tiêu tốn 8.9 lít nhiên liệu để vận hành 100km.

Ngoài ra, để phù hợp với sức mạnh của động cơ mới, hãng này cũng đã thay thế hộp số cũ bằng hộp số 8 cấp hoàn toàn mới nhằm giúp cho những chiếc xe vận hành được êm ái và mượt mà hơn.

Ngoài hai mẫu sedan cao cấp của Hyundai là Genesis sedan và Equus cỡ lớn chắc chắn sẽ sử dụng động cơ Tau V8 mới, hiện hãng này chưa tiết lộ bất kỳ kế hoạch áp dụng động cơ mới này trên bất kỳ sản phẩm nào khác.

Nguồn tin cũng cho biết thêm, hãng sản xuất xe hơi số một Hàn Quốc cũng đang tiến hành thử nghiệm động cơ Kappa dung tích 1.0 lít, ba xy-lanh mới tại Mỹ. Động cơ này sẽ được sử dụng cho mẫu 5 cửa hạng nhỏ i10 sau khi hoàn thiện. Và đặc biệt, động cơ tăng áp Kappa dung tính 1.2 lít rất có thể sẽ ra mắt tiếp ngay sau đó.

Hình ảnh chiếc Genesis sedan đầu tiên được áp dụng động cơ Tau V8 dung tích 5.0 lít:

Hyundai công bố động cơ V8 mới  - Ảnh 1

Hyundai công bố động cơ V8 mới  - Ảnh 2

Hyundai công bố động cơ V8 mới  - Ảnh 3

Hyundai công bố động cơ V8 mới  - Ảnh 4

Hyundai công bố động cơ V8 mới  - Ảnh 5

Hyundai công bố động cơ V8 mới  - Ảnh 6

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.