Hyundai đắt khách thứ 2 tại thị trường Việt Nam

Đức Thọ
Thương hiệu ôtô Hàn Quốc đang sở hữu mức sản lượng bán hàng lớn thứ 2 tại thị trường Việt Nam
Hyundai Thành Công đang là hãng xe sở hữu hệ thống phân phối lớn nhất Việt Nam với tổng cộng 35 đại lý.
Hyundai Thành Công đang là hãng xe sở hữu hệ thống phân phối lớn nhất Việt Nam với tổng cộng 35 đại lý.
Nhà sản xuất và phân phối Hyundai Thành Công vừa công bố số liệu bán hàng cộng dồn 9 tháng năm 2016. Theo đó, tổng sản lượng bán hàng ôtô Hyundai tính đến hết quý 3 đạt 25.000 chiếc, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái.

Như vậy, thương hiệu đến từ Hàn Quốc đã chính thức nắm giữ vị trí thứ 2 về sản lượng bán hàng tại thị trường ôtô du lịch Việt Nam, vượt xa tất cả các thương hiệu còn lại và chỉ chịu thua kém Toyota.

Báo cáo mới đây từ Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, cùng giai đoạn 9 tháng năm 2016, thương hiệu thành viên là Toyota hiện đang nắm giữ vị trí số 1 với tổng sản lượng bán hàng cộng dồn hơn 39.000 chiếc. Ngay phía sau Hyundai là 2 thương hiệu do Trường Hải quản lý là Mazda và “gà nhà” Kia với mức sản lượng xấp xỉ 23.000 chiếc. Thương hiệu ôtô du lịch đắt khách thứ 4 tại Việt Nam là Ford với hơn 21.000 chiếc bán ra trong 9 tháng.

Tại thị trường ôtô Việt Nam hiện nay, Hyundai đang là một trong những thương hiệu có danh mục sản phẩm dày đặc nhất và trải rộng ở hầu hết mọi phân khúc, trừ phân khúc xe bán tải.

Đáng chú ý, sau khi đồng loạt đưa 3 đại lý tiêu chuẩn 3S toàn cầu mới đi vào hoạt động chỉ trong vòng một tháng trở lại đây, Hyundai Thành Công trở thành hãng xe sở hữu hệ thống đại lý tiêu chuẩn 3S lớn nhất Việt Nam với tổng cộng 35 đại lý. Nếu tính cả các chi nhánh đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền thì Toyota vẫn là "đại gia" khi đạt con số 44.

Bên cạnh việc nắm giữ vị trí á quân về sản lượng bán hàng và vị trí số 1 về hệ thống phân phối, trong 2 năm liên tiếp trở lại đây, Hyundai Thành Công được J.D.Power đánh giá cao nhất về mức độ hài lòng của khách hàng khi mua xe mới.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.