Kakao chuẩn bị "bắt tay" Volkswagen bán ôtô qua ứng dụng smartphone

Kim Tuyến
Dự kiến trong năm nay, người dùng Kakao Mobility có thể mua ôtô hiệu Volkswagen qua ứng dụng smartphone
Kakao đang thảo luận hợp tác với Volkswagen trong nhiều mảng, trong đó có bán xe qua ứng dụng di động.<br>
Kakao đang thảo luận hợp tác với Volkswagen trong nhiều mảng, trong đó có bán xe qua ứng dụng di động.<br>
Tập đoàn truyền thông Hàn Quốc Kakao cho biết đang đàm phán với nhà sản xuất xe hơi Đức Volkswagen để bán ôtô của hãng này qua ứng dụng smartphone.

Theo tờ Nikkei, người dùng Kakao Mobility - thuộc sở hữu của Kakao, sẽ có thể mua ôtô hiệu Volkswagen trong năm nay qua một ứng dụng trên smartphone, sử dụng các dịch vụ thanh toán trực tuyến, trong đó có KakaoPay do Kakao phát triển.

Kakao Mobility hiện hoạt động với các thương hiệu Kakao Taxi, Kakao Driver, và Kakao Navi, cung cấp dịch vụ gọi xe, đỗ xe, lái xe thuê và định vị tại Hàn Quốc.

"Chúng tôi đang thảo luận để hợp tác với Volkswagen trong nhiều mảng, trong đó có việc bán xe ôtô”, Seo Ri-an, phát ngôn viên của Kakao cho biết. “Tuy nhiên, việc thảo luận vẫn chưa đi đến quyết định cuối cùng”.

Thông báo này của Kakao, nổi tiếng với ứng dụng nhắn tin phổ biến KakaoTalk và công cụ tìm kiếm Daum, được đưa ra sau khi hãng này ra mắt ngân hàng trực tuyến KakaoBank. KakaoBank đã thu hút được 3,7 triệu khách hàng, huy động được 1,9 nghìn tỷ Won (1,68 tỷ USD) tiền gửi và cho vay 1,4 nghìn tỷ Won kể từ khi ra mắt vào cuối tháng 7 vừa rồi. Nhân tố chính giúp KakaoBank nhanh chóng có được nhiều khách hàng là sự tiện lợi và lãi suất cạnh tranh.

Giới quan sát thị trường nhận định thương vụ hợp tác này sẽ giúp nhà sản xuất xe hơi Đức mở rộng các kênh bán hàng tại Hàn Quốc. Hãng xe này đã phải dừng bán hàng tại Hàn Quốc kể từ tháng 11/2015, hai tháng sau khi sau bê bối gian lận lượng khí thải bị phanh phui. Volkswagen cũng bị chính phủ Hàn Quốc phạt 14,1 tỷ Won và yêu cầu thu hồi 126.000 xe tại thị trường này, bao gồm 15 dòng xe trong đó có Sedan Golf và Tiguan SUV.

Hãng này mới chỉ bắt đầu bán hàng trở lại tại Hàn Quốc từ tháng trước nhưng chưa bán được chiếc nào.

Giới phân tích cho rằng Kakao sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ nhờ doanh thu quảng cáo từ công cụ tìm kiếm Daum cũng như lợi nhuận từ các mảng kinh doanh mới gia nhập.

Kim Han-kyung, nhà phân tích tại IBK Securities cho rằng Kakao và các nền tảng số gồm quảng cáo, games, tài chính và các dịch vụ khác (cả trực tuyến và truyền thống) của mình đang dần trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của người Hàn Quốc. “Sức mạnh thương hiệu của Kakao được chứng minh rõ rệt qua sự thành công của KakaoBank”, Kim nói.

Kim cũng dự báo tăng trưởng doanh thu quảng cáo của hãng công nghệ này sẽ tăng lên 11% trong năm nay và 18% trong năm 2018.

Trong phiên giao dịch ngày 19/9, cổ phiếu KaKao tăng 1,11% lên 137.000 Won, tăng 30,5% so với hai tháng trước, khi các nhà đầu tư bắt đầu đánh cược vào mảng kinh doanh games và ngân hàng của hãng này. Cùng ngày, chỉ số KOSPI của Hàn Quốc giảm 0,09% xuống còn 2.416 điểm.

Tin mới

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

Cuộc cách mạng “xanh” hóa trong lĩnh vực giao thông vận tải dường như đang chia thành hai nhánh phát triển có tính khả thi nhất hiện nay, một là xe thuần điện, hai là xe Hybrid. Trong giai đoạn đầu, đa số các hãng ô tô đều tâm niệm rằng xe thuần điện mới là “chân ái” và họ bước vào một cuộc chạy đua đầy cam go, khốc liệt. Nhiều người từng cho rằng, xe Hybrid chỉ là giải pháp chuyển giao và sẽ sớm bị quên lãng. Thế nhưng, hai năm trở lại đây, một số hãng ô tô lại bắt đầu “bẻ lái” sang tập trung phát triển xe Hybrid, khiến cuộc so kè giữa hai dòng xe này đang ngày càng trở nên cân bằng.
Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Mặc dù sử dụng nhiều phương án hoạt động vận động hành lang nhằm chia rẽ các nước trong khối EU để chặn thuế quan EV mới nhưng EU vẫn áp mức thuế rất cao. Tuy nhiên, Trung Quốc cũng đã sẵn sàng tìm phương án để làm suy yếu EU.
Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.