Kawasaki lên đời cho ZX-10R Ninja 2013

Minh Toàn
Kawasaki chính thức tung ra thị trường dòng môtô thể thao phân khối lớn ZX-10R Ninja đời 2013 với mức giá bán 14.299 USD tại Mỹ
Kawasaki ZX-10R Ninja 2013 được trang bị nhiều tính năng hiện đại - Ảnh: Kawasaki.
Kawasaki ZX-10R Ninja 2013 được trang bị nhiều tính năng hiện đại - Ảnh: Kawasaki.
Kawasaki chính thức tung ra thị trường dòng môtô thể thao phân khối lớn ZX-10R Ninja đời 2013 với nhiều trang bị hiện đại cùng mức giá bán 14.299 USD (tương đương 290 triệu đồng) tại Mỹ.

Được đánh giá là một trong những mẫu xe ấn tượng trong phân khúc môtô thể thao phân khối lớn (sport-bike), Kawasaki ZX-10R Ninja 2013 sử dụng động cơ I4 DOHC 16 van dung tích 998 cm3 công suất 197 mã lực với tỉ số nén 13.0:1, phun nhiên liệu trực tiếp và làm mát bằng chất lỏng.

So với thế hệ 2012, ZX-10R Ninja 2013 được bổ sung thêm hệ thống điều khiển chống trượt Sport-Kawasaki Traction Control và tùy chọn hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Sử dụng toàn bộ phanh dạng đĩa với phanh trước gồm hai đĩa có đường kính 310 mm có bốn piston hãm và một đĩa phanh sau đường kính 220 mm.

Giảm xóc sau dạng monoshock dễ dàng điều chỉnh độ cứng tương ứng với từng địa hình vận hành và theo tốc độ di chuyển. Ngoài ra, ZX-10R Ninja 2013 còn được nâng cấp cặp la-zăng hợp kim mới có đường kính 17 inch. Đi kèm với đó là đôi lốp có kích thước 120/70 phía trước và 190/55 cho đằng sau.

Đặc biệt, Kawasaki còn áp dụng cho ZX-10R Ninja 2013 hệ thống van điều tiết nhiên liệu điện tử hoàn toàn mới mang nhiệm vụ điều chỉnh lượng nhiên liệu cung cấp cho buồng đốt hiệu quả nhất theo tốc độ di chuyển. Mẫu xe này sử dụng hộp số 6 cấp điều khiển côn tay.

Kawasaki ZX-10R Ninja 2013 có chiều cao yên ở mức 820 mm và nặng 199 kg. Ra mắt tại thị trường Mỹ, chiếc môtô này có hai lựa chọn màu sắc gồm xanh-đen và trắng-đen.

Một số hình ảnh chiếc môtô thể thao Kawasaki ZX-10R Ninja 2013:

Kawasaki lên đời cho ZX-10R Ninja 2013 - Ảnh 1
Kawasaki lên đời cho ZX-10R Ninja 2013 - Ảnh 2

Kawasaki lên đời cho ZX-10R Ninja 2013 - Ảnh 3

Kawasaki lên đời cho ZX-10R Ninja 2013 - Ảnh 4

Tin mới

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Với sự thành công vang dội của Tesla và sự ra mắt nhanh chóng của các mẫu xe điện cạnh tranh từ các nhà sản xuất ô tô lớn trên toàn cầu, việc chuyển từ sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng các loại năng lượng sạch hơn là điều chắc chắn. Công nghệ ô tô đã sẵn sàng, cũng như công nghệ cần thiết để sạc điện an toàn cho phương tiện ở nhà và trên đường. Tuy nhiên, nguyên liệu để chế tạo xe điện, đặc biệt là pin EV là vấn đề còn nhiều dấu hỏi.
EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.