Kawasaki lên đời cho ZX-10R Ninja 2013

Minh Toàn
Kawasaki chính thức tung ra thị trường dòng môtô thể thao phân khối lớn ZX-10R Ninja đời 2013 với mức giá bán 14.299 USD tại Mỹ
Kawasaki ZX-10R Ninja 2013 được trang bị nhiều tính năng hiện đại - Ảnh: Kawasaki.
Kawasaki ZX-10R Ninja 2013 được trang bị nhiều tính năng hiện đại - Ảnh: Kawasaki.
Kawasaki chính thức tung ra thị trường dòng môtô thể thao phân khối lớn ZX-10R Ninja đời 2013 với nhiều trang bị hiện đại cùng mức giá bán 14.299 USD (tương đương 290 triệu đồng) tại Mỹ.

Được đánh giá là một trong những mẫu xe ấn tượng trong phân khúc môtô thể thao phân khối lớn (sport-bike), Kawasaki ZX-10R Ninja 2013 sử dụng động cơ I4 DOHC 16 van dung tích 998 cm3 công suất 197 mã lực với tỉ số nén 13.0:1, phun nhiên liệu trực tiếp và làm mát bằng chất lỏng.

So với thế hệ 2012, ZX-10R Ninja 2013 được bổ sung thêm hệ thống điều khiển chống trượt Sport-Kawasaki Traction Control và tùy chọn hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Sử dụng toàn bộ phanh dạng đĩa với phanh trước gồm hai đĩa có đường kính 310 mm có bốn piston hãm và một đĩa phanh sau đường kính 220 mm.

Giảm xóc sau dạng monoshock dễ dàng điều chỉnh độ cứng tương ứng với từng địa hình vận hành và theo tốc độ di chuyển. Ngoài ra, ZX-10R Ninja 2013 còn được nâng cấp cặp la-zăng hợp kim mới có đường kính 17 inch. Đi kèm với đó là đôi lốp có kích thước 120/70 phía trước và 190/55 cho đằng sau.

Đặc biệt, Kawasaki còn áp dụng cho ZX-10R Ninja 2013 hệ thống van điều tiết nhiên liệu điện tử hoàn toàn mới mang nhiệm vụ điều chỉnh lượng nhiên liệu cung cấp cho buồng đốt hiệu quả nhất theo tốc độ di chuyển. Mẫu xe này sử dụng hộp số 6 cấp điều khiển côn tay.

Kawasaki ZX-10R Ninja 2013 có chiều cao yên ở mức 820 mm và nặng 199 kg. Ra mắt tại thị trường Mỹ, chiếc môtô này có hai lựa chọn màu sắc gồm xanh-đen và trắng-đen.

Một số hình ảnh chiếc môtô thể thao Kawasaki ZX-10R Ninja 2013:

Kawasaki lên đời cho ZX-10R Ninja 2013 - Ảnh 1
Kawasaki lên đời cho ZX-10R Ninja 2013 - Ảnh 2

Kawasaki lên đời cho ZX-10R Ninja 2013 - Ảnh 3

Kawasaki lên đời cho ZX-10R Ninja 2013 - Ảnh 4

Tin mới

Mỹ nới lỏng các quy định về xe tự lái

Mỹ nới lỏng các quy định về xe tự lái

Chính quyền của Tổng thống Trump đang đơn giản hóa quy trình miễn trừ cho các nhà sản xuất ô tô triển khai xe tự lái không cần người lái, điều này có thể có lợi cho Tesla và các đối thủ cạnh tranh của hãng.
Thách thức của thị trường Việt trước cuộc chiến giá cả ô tô ở Trung Quốc

Thách thức của thị trường Việt trước cuộc chiến giá cả ô tô ở Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc hiện đang chứng kiến một cuộc chiến giá cả chưa từng có trong lịch sử ngành này. Sự chia rẽ sâu sắc, căng thẳng giữa các hãng ô tô đã đẩy ngành công nghiệp ô tô nước này ngày một xấu đi và có những ảnh hưởng nhất định tới các thị trường trong khu vực, trong đó có thị trường xe Việt.
Doanh số bán xe điện tại châu Âu phục hồi

Doanh số bán xe điện tại châu Âu phục hồi

Thị trường xe điện (EV) của châu Âu đang phát triển mạnh mẽ vào năm 2025, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu, từ tháng 1 đến tháng 4, hơn 2,2 triệu xe điện đã được đăng ký trên khắp Liên minh châu Âu, Thụy Sĩ, Na Uy và Iceland.
Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Đất hiếm rất quan trọng đối với các nhà sản xuất ô tô vì chúng được sử dụng trong nam châm vĩnh cửu trong động cơ xe điện cũng như các thành phần khác có trong tất cả các loại ô tô. Trung Quốc, quốc gia thống trị nguồn cung và chế biến vật liệu, đã thắt chặt kiểm soát xuất khẩu vào tháng 4 vừa qua để ứng phó với cuộc chiến thuế quan leo thang của Mỹ khiến ngành ô tô toàn cầu rơi vào tình thế khó khăn.
#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

Giữa bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của ngành công nghiệp ô tô điện, BYD – ông lớn xe điện hàng đầu Trung Quốc – đã khiến cả thị trường “náo loạn” khi tung chương trình giảm giá sâu tới 34% trên hơn 20 mẫu xe. Động thái quyết liệt này không chỉ là để dọn hàng tồn kho, gạt thêm miếng bánh thị phần về tay mình, mà còn đặt nền móng cho một cuộc chiến giá khốc liệt nhất lịch sử ngành ô tô Trung Quốc, với hệ lụy sâu rộng và khó lường cho tương lai ngành xe điện thế giới.