Kawasaki lên đời cho ZX-10R Ninja 2013

Minh Toàn
Kawasaki chính thức tung ra thị trường dòng môtô thể thao phân khối lớn ZX-10R Ninja đời 2013 với mức giá bán 14.299 USD tại Mỹ
Kawasaki ZX-10R Ninja 2013 được trang bị nhiều tính năng hiện đại - Ảnh: Kawasaki.
Kawasaki ZX-10R Ninja 2013 được trang bị nhiều tính năng hiện đại - Ảnh: Kawasaki.
Kawasaki chính thức tung ra thị trường dòng môtô thể thao phân khối lớn ZX-10R Ninja đời 2013 với nhiều trang bị hiện đại cùng mức giá bán 14.299 USD (tương đương 290 triệu đồng) tại Mỹ.

Được đánh giá là một trong những mẫu xe ấn tượng trong phân khúc môtô thể thao phân khối lớn (sport-bike), Kawasaki ZX-10R Ninja 2013 sử dụng động cơ I4 DOHC 16 van dung tích 998 cm3 công suất 197 mã lực với tỉ số nén 13.0:1, phun nhiên liệu trực tiếp và làm mát bằng chất lỏng.

So với thế hệ 2012, ZX-10R Ninja 2013 được bổ sung thêm hệ thống điều khiển chống trượt Sport-Kawasaki Traction Control và tùy chọn hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Sử dụng toàn bộ phanh dạng đĩa với phanh trước gồm hai đĩa có đường kính 310 mm có bốn piston hãm và một đĩa phanh sau đường kính 220 mm.

Giảm xóc sau dạng monoshock dễ dàng điều chỉnh độ cứng tương ứng với từng địa hình vận hành và theo tốc độ di chuyển. Ngoài ra, ZX-10R Ninja 2013 còn được nâng cấp cặp la-zăng hợp kim mới có đường kính 17 inch. Đi kèm với đó là đôi lốp có kích thước 120/70 phía trước và 190/55 cho đằng sau.

Đặc biệt, Kawasaki còn áp dụng cho ZX-10R Ninja 2013 hệ thống van điều tiết nhiên liệu điện tử hoàn toàn mới mang nhiệm vụ điều chỉnh lượng nhiên liệu cung cấp cho buồng đốt hiệu quả nhất theo tốc độ di chuyển. Mẫu xe này sử dụng hộp số 6 cấp điều khiển côn tay.

Kawasaki ZX-10R Ninja 2013 có chiều cao yên ở mức 820 mm và nặng 199 kg. Ra mắt tại thị trường Mỹ, chiếc môtô này có hai lựa chọn màu sắc gồm xanh-đen và trắng-đen.

Một số hình ảnh chiếc môtô thể thao Kawasaki ZX-10R Ninja 2013:

Kawasaki lên đời cho ZX-10R Ninja 2013 - Ảnh 1
Kawasaki lên đời cho ZX-10R Ninja 2013 - Ảnh 2

Kawasaki lên đời cho ZX-10R Ninja 2013 - Ảnh 3

Kawasaki lên đời cho ZX-10R Ninja 2013 - Ảnh 4

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.