Khởi tranh cuộc đua xe đạp “Về Trường Sơn - 2012”

Khánh Huyền
Cuộc đua xe đạp “Về Trường Sơn - 2012” có sự tham gia của 65 vận động viên thuộc 13 đội đua trong nước và một đội đua quốc tế
Các tay đua bắt đầu chặng đua đầu tiên quanh hồ Hoàn Kiếm dài 51 km - Ảnh: Autopro.
Các tay đua bắt đầu chặng đua đầu tiên quanh hồ Hoàn Kiếm dài 51 km - Ảnh: Autopro.
Bắt đầu từ hồ Hoàn Kiếm và kết thúc tại thành cổ Quảng Trị, cuộc đua xe đạp “Về Trường Sơn – 2012” do Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao phối hợp với báo Quân đội nhân dân tổ chức, đã chính thức bắt đầu hôm 15/7 và sẽ kéo dài tới ngày 20/7.

Cuộc đua xe đạp năm nay có sự tham gia của 65 vận động viên nam thuộc 13 đội đua từ các tỉnh thành trên cả nước như Hà Nội, T.p HCM, Đồng Tháp, An Giang, Thanh Hóa… và một đội đua quốc tế mang tên CNN quy tụ các tay đua mang đến từ Canada, Áo, Hoa kỳ và Đài Loan (Trung Quốc).

Không chỉ có tính thể thao, cuộc đua xe đạp “Về Trường Sơn - 2012” còn mang mục đích kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 và 40 năm diễn ra sự kiện 81 ngày đêm bảo vệ thành cổ Quảng Trị.

Bên lề cuộc đua năm nay, ban tổ chức sẽ cùng các huấn luyện viên, vận động viên tham gia các hoạt động xã hội như thăm hỏi, tặng quà, tặng “Nhà tình nghĩa” cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, bà mẹ Việt Nam anh hùng và tổ chức giao lưu với các nhân chứng lịch sử ở Hàm Rồng, nghĩa trang Trường Sơn và thành cổ Quảng Trị.

Chặng đua đầu tiên diễn ra vào ngày 15/7 có cự ly 51 km vòng quanh hồ Hoàn Kiếm. Trong các ngày tiếp theo, các đội đua sẽ lần lượt tranh tài ở 4 chặng Hà Nội - Thanh Hóa (150 km), Thanh Hóa -  Hà Tĩnh (198 km), Hà Tĩnh - Đồng Hới (150 km) và Đồng Hới - Lệ Thủy - nghĩa trang Trường Sơn (150 km), trước khi thực hiện chặng đua kết thúc quanh thành cổ Quảng Trị dài 62 km.

Tin mới

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

Cuộc cách mạng “xanh” hóa trong lĩnh vực giao thông vận tải dường như đang chia thành hai nhánh phát triển có tính khả thi nhất hiện nay, một là xe thuần điện, hai là xe Hybrid. Trong giai đoạn đầu, đa số các hãng ô tô đều tâm niệm rằng xe thuần điện mới là “chân ái” và họ bước vào một cuộc chạy đua đầy cam go, khốc liệt. Nhiều người từng cho rằng, xe Hybrid chỉ là giải pháp chuyển giao và sẽ sớm bị quên lãng. Thế nhưng, hai năm trở lại đây, một số hãng ô tô lại bắt đầu “bẻ lái” sang tập trung phát triển xe Hybrid, khiến cuộc so kè giữa hai dòng xe này đang ngày càng trở nên cân bằng.
Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Mặc dù sử dụng nhiều phương án hoạt động vận động hành lang nhằm chia rẽ các nước trong khối EU để chặn thuế quan EV mới nhưng EU vẫn áp mức thuế rất cao. Tuy nhiên, Trung Quốc cũng đã sẵn sàng tìm phương án để làm suy yếu EU.
Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.