Khởi tranh cuộc đua xe đạp “Về Trường Sơn - 2012”

Khánh Huyền
Cuộc đua xe đạp “Về Trường Sơn - 2012” có sự tham gia của 65 vận động viên thuộc 13 đội đua trong nước và một đội đua quốc tế
Các tay đua bắt đầu chặng đua đầu tiên quanh hồ Hoàn Kiếm dài 51 km - Ảnh: Autopro.
Các tay đua bắt đầu chặng đua đầu tiên quanh hồ Hoàn Kiếm dài 51 km - Ảnh: Autopro.
Bắt đầu từ hồ Hoàn Kiếm và kết thúc tại thành cổ Quảng Trị, cuộc đua xe đạp “Về Trường Sơn – 2012” do Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao phối hợp với báo Quân đội nhân dân tổ chức, đã chính thức bắt đầu hôm 15/7 và sẽ kéo dài tới ngày 20/7.

Cuộc đua xe đạp năm nay có sự tham gia của 65 vận động viên nam thuộc 13 đội đua từ các tỉnh thành trên cả nước như Hà Nội, T.p HCM, Đồng Tháp, An Giang, Thanh Hóa… và một đội đua quốc tế mang tên CNN quy tụ các tay đua mang đến từ Canada, Áo, Hoa kỳ và Đài Loan (Trung Quốc).

Không chỉ có tính thể thao, cuộc đua xe đạp “Về Trường Sơn - 2012” còn mang mục đích kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 và 40 năm diễn ra sự kiện 81 ngày đêm bảo vệ thành cổ Quảng Trị.

Bên lề cuộc đua năm nay, ban tổ chức sẽ cùng các huấn luyện viên, vận động viên tham gia các hoạt động xã hội như thăm hỏi, tặng quà, tặng “Nhà tình nghĩa” cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, bà mẹ Việt Nam anh hùng và tổ chức giao lưu với các nhân chứng lịch sử ở Hàm Rồng, nghĩa trang Trường Sơn và thành cổ Quảng Trị.

Chặng đua đầu tiên diễn ra vào ngày 15/7 có cự ly 51 km vòng quanh hồ Hoàn Kiếm. Trong các ngày tiếp theo, các đội đua sẽ lần lượt tranh tài ở 4 chặng Hà Nội - Thanh Hóa (150 km), Thanh Hóa -  Hà Tĩnh (198 km), Hà Tĩnh - Đồng Hới (150 km) và Đồng Hới - Lệ Thủy - nghĩa trang Trường Sơn (150 km), trước khi thực hiện chặng đua kết thúc quanh thành cổ Quảng Trị dài 62 km.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.