Không nên mua xe Lexus GX 460?

Hoàng Minh
Theo tạp chí Consumer Reports, khi cua gấp hoặc cua liên tiếp, nếu nhả chân phanh, mẫu Lexus GX 460 có khả năng bị lật
Lexus GX 460 bị "tố" thiếu an toàn - Ảnh: Getty
Lexus GX 460 bị "tố" thiếu an toàn - Ảnh: Getty
Tạp chí danh tiếng Consumer Reports của Mỹ vừa đưa ra cảnh báo “Đừng mua” đối với mẫu xe Lexus GX 460, với lý do dòng xe này không an toàn. Đây là lời cảnh báo rất hiếm khi được tạp chí này đưa ra.

Hãng tin AP dẫn báo cáo của Consumer Reports cho biết, 4 kỹ sư của tạp chí đã tiến hành thử nghiệm với hai mẫu GX 460 khác nhau nhưng kết quả thu được đều tương tự.

Cụ thể, khi xe vào cua ở tốc độ gần 100 km/h, người lái nhả chân ga, đuôi xe bị trượt tới mức gần như bị lật nghiêng sang một bên, trước khi hệ thống cân bằng điện tử được kích hoạt, giúp xe thăng bằng trở lại.

Trong thực tế, khi vào cua liên tiếp, cua gấp trong khi xe đang chạy ở tốc độ cao, hoặc bất ngờ gặp vật cản, người lái thường nhả chân phanh theo phản xạ tự nhiên.

Theo ông Gabbriel Shenhar, một trong 4 kỹ sư của Consumer Reports tham gia quá trình thử nghiệm, thông thường, hệ thống cân bằng điện tử sẽ nhanh chóng lấy lại thăng bằng cho xe, nhưng với GX 460, phải mất khá lâu hệ thống này mới điều chỉnh, do đó có thể khiến xe bị lật.

Bài thử nghiệm này cũng được các kỹ sư Consumer Reports tiến hành với 95 chiếc SUV khác nhau, nhưng “không có chiếc nào văng đuôi mạnh như GX 460”, tạp chí này nhận xét. Theo Consumer Reports, nếu lái thực tế, lỗi này có thể khiến xe bị lật nhào.

Do đó, tạp chí đã đưa ra cảnh báo “Đừng mua: Rủi ro an toàn” với GX 460 cho tới khi nào lỗi này được khắc phục. Tuy nhiên, tạp chí cho hay, chưa biết đã có báo cáo nào về việc mẫu xe này bị lật hay chưa.

Trước Lexus GX 460, mẫu Mitsubishi Montero Limited đời 2001 cũng từng nhận được lời cảnh báo tương tự từ Consumer Reports.

Trong một tuyên bố, Toyota cho biết. họ rất lo lắng về kết quả nghiên cứu của Consumer Reports. Nhà sản xuất xe hơi lớn nhất Nhật Bản nói rằng, các kỹ sư của hãng sẽ tìm hiểu kỹ vấn đề mà tạp chí trên đề cập, trước khi xác định các bước tiếp theo.

“Xin hãy lưu ý rằng chiếc GX 460 đời 2010 đã đáp ứng hoặc vượt hơn tất cả các yêu cầu kiểm tra của chính quyền liên bang”, Toyota cho hay. “Chúng tôi nghiêm túc ghi nhận các kết quả kiểm tra của Consumer Reports”.

GX 460 là mẫu SUV hạng trung của Lexus, được chính thức bán ra thị trường hồi tháng 11 năm ngoái, với giá khởi điểm là 51.970 USD tại Mỹ. Tính tới nay, mới chỉ có khoảng 5.000 chiếc xe này được tiêu thụ.
 
Động cơ V8 4.6L ở Lexus GX 460 có công suất cực đại 301 mã lực và mô-men xoắn 329 lb-ft, tiêu hao nhiên liệu ở mức 15,7 lít/100 km đường phố và 11,8 lít/100km đường trường.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.