Không nên mua xe Lexus GX 460?

Hoàng Minh
Theo tạp chí Consumer Reports, khi cua gấp hoặc cua liên tiếp, nếu nhả chân phanh, mẫu Lexus GX 460 có khả năng bị lật
Lexus GX 460 bị "tố" thiếu an toàn - Ảnh: Getty
Lexus GX 460 bị "tố" thiếu an toàn - Ảnh: Getty
Tạp chí danh tiếng Consumer Reports của Mỹ vừa đưa ra cảnh báo “Đừng mua” đối với mẫu xe Lexus GX 460, với lý do dòng xe này không an toàn. Đây là lời cảnh báo rất hiếm khi được tạp chí này đưa ra.

Hãng tin AP dẫn báo cáo của Consumer Reports cho biết, 4 kỹ sư của tạp chí đã tiến hành thử nghiệm với hai mẫu GX 460 khác nhau nhưng kết quả thu được đều tương tự.

Cụ thể, khi xe vào cua ở tốc độ gần 100 km/h, người lái nhả chân ga, đuôi xe bị trượt tới mức gần như bị lật nghiêng sang một bên, trước khi hệ thống cân bằng điện tử được kích hoạt, giúp xe thăng bằng trở lại.

Trong thực tế, khi vào cua liên tiếp, cua gấp trong khi xe đang chạy ở tốc độ cao, hoặc bất ngờ gặp vật cản, người lái thường nhả chân phanh theo phản xạ tự nhiên.

Theo ông Gabbriel Shenhar, một trong 4 kỹ sư của Consumer Reports tham gia quá trình thử nghiệm, thông thường, hệ thống cân bằng điện tử sẽ nhanh chóng lấy lại thăng bằng cho xe, nhưng với GX 460, phải mất khá lâu hệ thống này mới điều chỉnh, do đó có thể khiến xe bị lật.

Bài thử nghiệm này cũng được các kỹ sư Consumer Reports tiến hành với 95 chiếc SUV khác nhau, nhưng “không có chiếc nào văng đuôi mạnh như GX 460”, tạp chí này nhận xét. Theo Consumer Reports, nếu lái thực tế, lỗi này có thể khiến xe bị lật nhào.

Do đó, tạp chí đã đưa ra cảnh báo “Đừng mua: Rủi ro an toàn” với GX 460 cho tới khi nào lỗi này được khắc phục. Tuy nhiên, tạp chí cho hay, chưa biết đã có báo cáo nào về việc mẫu xe này bị lật hay chưa.

Trước Lexus GX 460, mẫu Mitsubishi Montero Limited đời 2001 cũng từng nhận được lời cảnh báo tương tự từ Consumer Reports.

Trong một tuyên bố, Toyota cho biết. họ rất lo lắng về kết quả nghiên cứu của Consumer Reports. Nhà sản xuất xe hơi lớn nhất Nhật Bản nói rằng, các kỹ sư của hãng sẽ tìm hiểu kỹ vấn đề mà tạp chí trên đề cập, trước khi xác định các bước tiếp theo.

“Xin hãy lưu ý rằng chiếc GX 460 đời 2010 đã đáp ứng hoặc vượt hơn tất cả các yêu cầu kiểm tra của chính quyền liên bang”, Toyota cho hay. “Chúng tôi nghiêm túc ghi nhận các kết quả kiểm tra của Consumer Reports”.

GX 460 là mẫu SUV hạng trung của Lexus, được chính thức bán ra thị trường hồi tháng 11 năm ngoái, với giá khởi điểm là 51.970 USD tại Mỹ. Tính tới nay, mới chỉ có khoảng 5.000 chiếc xe này được tiêu thụ.
 
Động cơ V8 4.6L ở Lexus GX 460 có công suất cực đại 301 mã lực và mô-men xoắn 329 lb-ft, tiêu hao nhiên liệu ở mức 15,7 lít/100 km đường phố và 11,8 lít/100km đường trường.

Tin mới

Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Trong nửa đầu năm 2025, VinFast là hãng xe chiếm 3 vị trí đầu bảng của những mẫu xe bán chạy nhất. Trong khi đó, Vios của Toyota là mẫu sedan duy nhất nằm trong top xe bán chạy. Ford thì có cú ăn ba với cả ba mẫu xe chủ lực đều nằm trong top.
Đến 1/7/2026, Hà Nội không có xe mô tô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông trong Vành đai 1

Đến 1/7/2026, Hà Nội không có xe mô tô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông trong Vành đai 1

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 12/7/2025 về một số nhiệm vụ cấp bách, quyết liệt ngăn chặn, giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường. Theo đó, về bảo vệ môi trường trong lĩnh vực giao thông đô thị, Thủ tướng yêu cầu Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ngoài việc triển khai các nhiệm vụ nêu trên, tập trung chỉ đạo, triển khai ngay một số giải pháp trọng tâm.
Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Auto vừa chính thức nhận đặt cọc cho hai mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam là Geely Monjaro – mẫu SUV cỡ D và Geely EX5 – mẫu xe điện đô thị, hướng tới lễ ra mắt vào ngày 16/7/2025. Đây là bước tiến tiếp theo trong hành trình mở rộng danh mục sản phẩm và chinh phục người tiêu dùng Việt Nam của Geely Việt Nam.