Không nên mua xe Lexus GX 460?

Hoàng Minh
Theo tạp chí Consumer Reports, khi cua gấp hoặc cua liên tiếp, nếu nhả chân phanh, mẫu Lexus GX 460 có khả năng bị lật
Lexus GX 460 bị "tố" thiếu an toàn - Ảnh: Getty
Lexus GX 460 bị "tố" thiếu an toàn - Ảnh: Getty
Tạp chí danh tiếng Consumer Reports của Mỹ vừa đưa ra cảnh báo “Đừng mua” đối với mẫu xe Lexus GX 460, với lý do dòng xe này không an toàn. Đây là lời cảnh báo rất hiếm khi được tạp chí này đưa ra.

Hãng tin AP dẫn báo cáo của Consumer Reports cho biết, 4 kỹ sư của tạp chí đã tiến hành thử nghiệm với hai mẫu GX 460 khác nhau nhưng kết quả thu được đều tương tự.

Cụ thể, khi xe vào cua ở tốc độ gần 100 km/h, người lái nhả chân ga, đuôi xe bị trượt tới mức gần như bị lật nghiêng sang một bên, trước khi hệ thống cân bằng điện tử được kích hoạt, giúp xe thăng bằng trở lại.

Trong thực tế, khi vào cua liên tiếp, cua gấp trong khi xe đang chạy ở tốc độ cao, hoặc bất ngờ gặp vật cản, người lái thường nhả chân phanh theo phản xạ tự nhiên.

Theo ông Gabbriel Shenhar, một trong 4 kỹ sư của Consumer Reports tham gia quá trình thử nghiệm, thông thường, hệ thống cân bằng điện tử sẽ nhanh chóng lấy lại thăng bằng cho xe, nhưng với GX 460, phải mất khá lâu hệ thống này mới điều chỉnh, do đó có thể khiến xe bị lật.

Bài thử nghiệm này cũng được các kỹ sư Consumer Reports tiến hành với 95 chiếc SUV khác nhau, nhưng “không có chiếc nào văng đuôi mạnh như GX 460”, tạp chí này nhận xét. Theo Consumer Reports, nếu lái thực tế, lỗi này có thể khiến xe bị lật nhào.

Do đó, tạp chí đã đưa ra cảnh báo “Đừng mua: Rủi ro an toàn” với GX 460 cho tới khi nào lỗi này được khắc phục. Tuy nhiên, tạp chí cho hay, chưa biết đã có báo cáo nào về việc mẫu xe này bị lật hay chưa.

Trước Lexus GX 460, mẫu Mitsubishi Montero Limited đời 2001 cũng từng nhận được lời cảnh báo tương tự từ Consumer Reports.

Trong một tuyên bố, Toyota cho biết. họ rất lo lắng về kết quả nghiên cứu của Consumer Reports. Nhà sản xuất xe hơi lớn nhất Nhật Bản nói rằng, các kỹ sư của hãng sẽ tìm hiểu kỹ vấn đề mà tạp chí trên đề cập, trước khi xác định các bước tiếp theo.

“Xin hãy lưu ý rằng chiếc GX 460 đời 2010 đã đáp ứng hoặc vượt hơn tất cả các yêu cầu kiểm tra của chính quyền liên bang”, Toyota cho hay. “Chúng tôi nghiêm túc ghi nhận các kết quả kiểm tra của Consumer Reports”.

GX 460 là mẫu SUV hạng trung của Lexus, được chính thức bán ra thị trường hồi tháng 11 năm ngoái, với giá khởi điểm là 51.970 USD tại Mỹ. Tính tới nay, mới chỉ có khoảng 5.000 chiếc xe này được tiêu thụ.
 
Động cơ V8 4.6L ở Lexus GX 460 có công suất cực đại 301 mã lực và mô-men xoắn 329 lb-ft, tiêu hao nhiên liệu ở mức 15,7 lít/100 km đường phố và 11,8 lít/100km đường trường.

Tin mới

Tình hình bi đát “chưa từng có” với cái nôi của ngành ô tô toàn cầu

Tình hình bi đát “chưa từng có” với cái nôi của ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô của Đức từng được cả thế giới công nhận về những chiếc ô tô động cơ đốt trong chất lượng cao, sáng tạo. Nhưng mọi thứ đã thay đổi kể từ đó. Ngành công nghiệp này đang phải đối mặt với nhiều vấn đề, từ kinh tế vĩ mô, Trung Quốc và xe điện.
Chính phủ giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp, Ford tiếp tục tung thêm ưu đãi 50% cho 4 mẫu xe

Chính phủ giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp, Ford tiếp tục tung thêm ưu đãi 50% cho 4 mẫu xe

Bên cạnh 50% hỗ trợ từ nhà nước đối với dòng xe lắp ráp trong nước vừa chính thức có hiệu lực, 4 mẫu xe nhà Ford Việt Nam gồm Ford Territory, Ranger, Everest, và Explorer trong tháng 9 tiếp tục được hưởng thêm 50% trước bạ. Như vậy, cả 4 mẫu xe của Ford Việt Nam sẽ nhận ưu đãi đến 100% lệ phí trước bạ.
Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam: Sức ép không nhỏ với xe điện

Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam: Sức ép không nhỏ với xe điện

Tại thị trường Việt Nam, từ chỗ chỉ có Toyota, hiện những hãng xe có các mẫu xe hybrid đã đông đảo hơn rất nhiều. Từ Kia, Suzuki, Honda, Hyundai và cả các hãng xe sang đều đã có hybrid. Đây là minh chứng cho thấy ở mảng xe xanh, xe điện tại thị trường Việt sẽ không còn “độc hành”.
BYD “nín thở” chờ kết quả bầu cử Mỹ

BYD “nín thở” chờ kết quả bầu cử Mỹ

Một số nguồn tin giấu tên tiết lộ rằng hãng xe điện khổng lồ của Trung Quốc, BYD, sẽ tạm thời không công bố khoản đầu tư nhà máy lớn tại Mexico cho đến ít nhất là sau cuộc bầu cử Mỹ, vì chính sách thay đổi của quốc gia này buộc các doanh nghiệp toàn cầu phải chờ đợi và xem xét.