Kia triệu hồi hàng vạn xe Sedona và Sorento do lỗi cần số

Minh Long
Kia vừa công bố lệnh triệu hồi hơn 28.000 xe minivan Sedona và SUV Sorento để khắc phục lỗi cần số có thể di chuyển ngay cả khi xe đã tắt máy.
2016 Kia Sorento SXL.
2016 Kia Sorento SXL.

Nhà sản xuất ô tô đã bắt đầu điều tra sau khi có báo cáo về trường hợp một đứa trẻ có thể chuyển chiếc Sedona 2016 ra khỏi bãi đậu xe khi xe đã tắt máy. Kể từ đó, nhà sản xuất ô tô đã phát hiện 13 khiếu nại về cần số, trong đó có hai vụ tai nạn.

Nguyên nhân của sự cố là bộ phận cần số bị lỗi và các đại lý sẽ thay thế miễn phí. Theo các tài liệu mà Kia cung cấp cho Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ, rất may là chưa có trường hợp nào bị thương, tử vong hay hỏa hoạn liên quan đến đợt triệu hồi này.

Theo Kia, danh sách triệu hồi gồm các xe Kia Sedona được sản xuất từ ​​ngày 27 tháng 4 năm 2015 đến ngày 27 tháng 6 năm 2015. Bên cạnh đó là Kia Sorento SUV được sản xuất từ ​​ngày 27 tháng 4 năm 2015 đến ngày 9 tháng 7 năm 2015

Cách khắc phục đó là các đại lý sẽ kiểm tra và nếu cần thiết sẽ sửa chữa miễn phí cần gạt khóa chuyển số bị lỗi.

Kia sẽ bắt đầu liên hệ với chủ sở hữu của những chiếc xe bị ảnh hưởng qua đường bưu điện bắt đầu từ ngày 7 tháng 10 năm 2022.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể chủ động kiểm tra xem xe của mình có bị thu hồi mở hay không trên trang web của NHTSA.

Tin mới

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.
THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ cùng với đó là cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về gia công, chủ yếu là gia công cơ khí, THACO INDUSTRIES đã tiên phong đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác nhằm nâng cao năng lực gia công cơ khí, thực hiện chiến lược tự chủ trong sản xuất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản vừa công bố một thỏa thuận thương mại về khoáng sản phục vụ sản xuất pin xe điện. Đây là chìa khóa để củng cố chuỗi cung ứng pin của hai quốc gia và cấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản quyền tiếp cận rộng hơn với khoản tín dụng thuế EV theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mới trị giá 7.500 USD của Mỹ.