Kia triệu hồi hàng vạn xe Sedona và Sorento do lỗi cần số

Minh Long
Kia vừa công bố lệnh triệu hồi hơn 28.000 xe minivan Sedona và SUV Sorento để khắc phục lỗi cần số có thể di chuyển ngay cả khi xe đã tắt máy.
2016 Kia Sorento SXL.
2016 Kia Sorento SXL.

Nhà sản xuất ô tô đã bắt đầu điều tra sau khi có báo cáo về trường hợp một đứa trẻ có thể chuyển chiếc Sedona 2016 ra khỏi bãi đậu xe khi xe đã tắt máy. Kể từ đó, nhà sản xuất ô tô đã phát hiện 13 khiếu nại về cần số, trong đó có hai vụ tai nạn.

Nguyên nhân của sự cố là bộ phận cần số bị lỗi và các đại lý sẽ thay thế miễn phí. Theo các tài liệu mà Kia cung cấp cho Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ, rất may là chưa có trường hợp nào bị thương, tử vong hay hỏa hoạn liên quan đến đợt triệu hồi này.

Theo Kia, danh sách triệu hồi gồm các xe Kia Sedona được sản xuất từ ​​ngày 27 tháng 4 năm 2015 đến ngày 27 tháng 6 năm 2015. Bên cạnh đó là Kia Sorento SUV được sản xuất từ ​​ngày 27 tháng 4 năm 2015 đến ngày 9 tháng 7 năm 2015

Cách khắc phục đó là các đại lý sẽ kiểm tra và nếu cần thiết sẽ sửa chữa miễn phí cần gạt khóa chuyển số bị lỗi.

Kia sẽ bắt đầu liên hệ với chủ sở hữu của những chiếc xe bị ảnh hưởng qua đường bưu điện bắt đầu từ ngày 7 tháng 10 năm 2022.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể chủ động kiểm tra xem xe của mình có bị thu hồi mở hay không trên trang web của NHTSA.

Tin mới

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Auto vừa chính thức nhận đặt cọc cho hai mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam là Geely Monjaro – mẫu SUV cỡ D và Geely EX5 – mẫu xe điện đô thị, hướng tới lễ ra mắt vào ngày 16/7/2025. Đây là bước tiến tiếp theo trong hành trình mở rộng danh mục sản phẩm và chinh phục người tiêu dùng Việt Nam của Geely Việt Nam.
Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.