Kim ngạch nhập khẩu xe máy “sao y” giá trị

An Nhi
Giá trị kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc 3 tháng liên tiếp cùng đạt một mức là 5 triệu USD
So với tháng 3, kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc 2 tháng gần đây sụt giảm khá mạnh về lượng - Ảnh: Đức Thọ.
So với tháng 3, kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc 2 tháng gần đây sụt giảm khá mạnh về lượng - Ảnh: Đức Thọ.
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, ước tính trong tháng 5/2011 có khoảng 3.200 xe máy nguyên chiếc được nhập khẩu về nước, đạt giá trị kim ngạch 5 triệu USD.

Như vậy, nếu con số ước tính này khớp với con số thực hiện sau khi đã có thống kê đầy đủ và được công bố vào tháng sau, kim ngạch nhập khẩu mặt hàng xe máy nguyên chiếc tháng 5/2011 sẽ “sao y” kim ngạch của tháng liền trước cả về lượng lẫn giá trị.

So với tháng 3, kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc 2 tháng gần đây sụt giảm khá mạnh về lượng. Tuy nhiên, xét về giá trị thì cả 3 tháng đều đạt cùng một mức là 5 triệu USD.

Cộng dồn 5 tháng đầu năm, lượng xe máy nguyên chiếc nhập khẩu ước đạt 30.600 chiếc, tương ứng giá trị kim ngạch 45 triệu USD. So với cùng kỳ 2010, kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc 5 tháng đầu năm nay giảm 21,1% về lượng và 4,8% về giá trị.

Cũng theo Tổng cục Thống kê, giá trị kim ngạch nhập khẩu các sản phẩm xe máy, bao gồm cả linh kiện, phụ tùng trong tháng 5 ước đạt 80 triệu USD, tăng 9 triệu USD so với tháng liền trước. Tính từ đầu năm đến nay, giá trị kim ngạch nhập khẩu các mặt hàng này ước đạt 403 triệu USD, tăng 13,8% so với cùng kỳ 2010.

Kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc 4 tháng gần đây

Lượng (chiếc) Giá trị (triệu USD)
Tháng 2/20113.0003
Tháng 3/20115.8005
Tháng 4/2011 3.2005
Tháng 5/2011 (ước tính)3.2005
Cộng dồn 5 tháng 2011 (ước tính)30.60045
Nguồn: Tổng cục Thống kê

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.