Kinh tế khó khăn, doanh số xe Lamborghini vẫn tăng 30%

Hữu Tuyến
Tăng trưởng hơn 30%, Lamborghini vẫn sống tốt trong bối cảnh nhiều hãng xe điêu đứng vì suy thoái kinh tế toàn cầu
Lamborghini bán được gần 2.100 siêu xe các loại trong năm 2012 <i>- Ảnh: Motor Authority.</i><br>
Lamborghini bán được gần 2.100 siêu xe các loại trong năm 2012 <i>- Ảnh: Motor Authority.</i><br>
Với mức tăng trưởng hơn 30%, thương hiệu siêu xe của Italia, Lamborghini vẫn sống tốt trong bối cảnh nhiều hãng xe điêu đứng vì suy giảm kinh tế toàn cầu.

Theo kết quả bán hàng trên Motor Authority vừa được Lamborghini công bố, hãng xe này bán được gần 2.100 siêu xe các loại trong năm 2012. Con số này ít nhiều sẽ gây sốc cho các đối thủ của Lamborghini bởi hãng chế tạo siêu xe Italy đạt doanh số nhiều hơn năm ngoái gần 500 xe, tăng hơn 30%.

Hai siêu xe được ưa chuộng nhất là Aventador với doanh số 922 xe và Gallardo đạt 1.161 xe. Ngoài hai dòng xe này, những siêu phẩm khác của Lamborghini cũng có doanh số tốt. Phần lớn các phiên bản độc của thương hiệu này như Aventador J, Veneno dù có giá cực đắt cũng đều nhanh chóng có chủ sau khi trình làng. Thậm chí khách hàng đã đặt xe từ khi xe mới đang được chế tạo và phát triển.

Doanh số tăng mạnh giúp đẩy doanh thu của Lamborghini nhảy vọt từ 322 triệu euro năm 2011 lên 469 triệu euro năm 2012, tương đương mức tăng trưởng 46%.

Trong đó, khách hàng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương chiếm tỷ lệ cao nhất, 35%, khách hàng châu Âu chiếm 29%, châu Mỹ chiếm 28%, còn Trung Đông và Nam Phi chiếm 8%.

Là một trong 11 thương hiệu thuộc sở hữu của tập đoàn Volkswagen nhưng Lamborghini hoạt động tương đối độc lập với tập đoàn mẹ. Thương hiệu này vừa tổ chức kỷ niệm 50 năm thành lập bằng nhiều sự kiện khác nhau trong đó có việc tung ra dòng siêu xe đặc biệt Veneno trị giá hơn 4 triệu USD.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.