Kinh tế khó khăn, doanh số xe Lamborghini vẫn tăng 30%

Hữu Tuyến
Tăng trưởng hơn 30%, Lamborghini vẫn sống tốt trong bối cảnh nhiều hãng xe điêu đứng vì suy thoái kinh tế toàn cầu
Lamborghini bán được gần 2.100 siêu xe các loại trong năm 2012 <i>- Ảnh: Motor Authority.</i><br>
Lamborghini bán được gần 2.100 siêu xe các loại trong năm 2012 <i>- Ảnh: Motor Authority.</i><br>
Với mức tăng trưởng hơn 30%, thương hiệu siêu xe của Italia, Lamborghini vẫn sống tốt trong bối cảnh nhiều hãng xe điêu đứng vì suy giảm kinh tế toàn cầu.

Theo kết quả bán hàng trên Motor Authority vừa được Lamborghini công bố, hãng xe này bán được gần 2.100 siêu xe các loại trong năm 2012. Con số này ít nhiều sẽ gây sốc cho các đối thủ của Lamborghini bởi hãng chế tạo siêu xe Italy đạt doanh số nhiều hơn năm ngoái gần 500 xe, tăng hơn 30%.

Hai siêu xe được ưa chuộng nhất là Aventador với doanh số 922 xe và Gallardo đạt 1.161 xe. Ngoài hai dòng xe này, những siêu phẩm khác của Lamborghini cũng có doanh số tốt. Phần lớn các phiên bản độc của thương hiệu này như Aventador J, Veneno dù có giá cực đắt cũng đều nhanh chóng có chủ sau khi trình làng. Thậm chí khách hàng đã đặt xe từ khi xe mới đang được chế tạo và phát triển.

Doanh số tăng mạnh giúp đẩy doanh thu của Lamborghini nhảy vọt từ 322 triệu euro năm 2011 lên 469 triệu euro năm 2012, tương đương mức tăng trưởng 46%.

Trong đó, khách hàng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương chiếm tỷ lệ cao nhất, 35%, khách hàng châu Âu chiếm 29%, châu Mỹ chiếm 28%, còn Trung Đông và Nam Phi chiếm 8%.

Là một trong 11 thương hiệu thuộc sở hữu của tập đoàn Volkswagen nhưng Lamborghini hoạt động tương đối độc lập với tập đoàn mẹ. Thương hiệu này vừa tổ chức kỷ niệm 50 năm thành lập bằng nhiều sự kiện khác nhau trong đó có việc tung ra dòng siêu xe đặc biệt Veneno trị giá hơn 4 triệu USD.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.