Lại thêm xe kiểu “hồn Trương Ba da hàng thịt”

Hữu Tuyến
Những hình ảnh về mẫu crossover cỡ nhỏ Brilliance A3 liên tục xuất hiện khiến cả hai hãng xe Audi và BMW ít nhiều “ngứa mắt”
Mẫu SUV Brilliance A3 được làm "nhái" từ 2 thương hiệu xe danh tiếng của Đức.
Mẫu SUV Brilliance A3 được làm "nhái" từ 2 thương hiệu xe danh tiếng của Đức.
Câu chuyện “mượn” y hệt kiểu dáng của các dòng xe nổi tiếng ngày càng trở nên phổ biến ở Trung Quốc. Mẫu xe mới nhất đi theo trào lưu này của hãng Brilliance không chỉ sao chép mẫu SUV BMW X1 mà còn lấy tên kiểu A3 của Audi.

Những hình ảnh về mẫu crossover cỡ nhỏ này liên tục xuất hiện trên mạng khiến cả hai hãng xe Audi và BMW ít nhiều “ngứa mắt”.

Trong đó, BMW hẳn sẽ khó chịu hơn bởi kiểu dáng của Brilliance A3 rất giống BMW X1. Chỉ cần nhìn qua, ai cũng có thể nhận ra nét chung trong thiết kế từ đèn pha, lưới tản nhiệt, cản trước, đường gờ nổi ở thân xe, đèn hậu đến cả phong cách nội thất bên trong xe.

Nếu không nhìn logo không ít người sẽ lầm tưởng đó là một chiếc BMW X1. Tuy nhiên, chiếc “X1 nhái” này khó có thể so sánh với hàng "xịn" khi sử dụng động cơ xăng 1.6L do chi nhánh của Mitsubishi tại Trung Quốc sản xuất.

Đây cũng là chiếc xe thứ 2 giống BMW của Brilliance lộ diện trong vòng vài tháng qua. Trước đó, Brilliance đã bật mí về mẫu sedan A4 với kiểu dáng của một chiếc BMW 5 Series thu nhỏ. Cả hai mẫu xe này sẽ góp mặt tại triển lãm Thượng Hải, diễn ra vào giữa tháng 4 tới.

Hai mẫu xe đã nối dài danh sách xe Trung Quốc “phong cách nước ngoài” vốn đã gây xôn xao dư luận từ nhiều tháng nay. Những cặp anh em “ngoài ý muốn” đình đám nhất có lẽ là BYD S6DM và Lexus RX, Landwind X8 và Mitsubishi Outlander, Great Wall Florid và Scion xA, Lifan 320 và MINI Cooper, Yema SQJ6451 và Subaru Forester hay cặp  Geely GE và Rolls Royce Phantom.

Tin mới

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.