Lễ hội đường phố cho môtô sắp diễn ra ở Việt Nam

Minh Toàn
Lễ hội môtô quy mô lớn Vietnam Motorcycle Festival 2013 sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, trong hai ngày 27-28/7/2013 ở Tp.HCM
Tháng 7 tới đây, một lễ hội đường phố với hơn một nghìn chiếc môtô phân khối lớn sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam - Ảnh: Bobi.<br>
Tháng 7 tới đây, một lễ hội đường phố với hơn một nghìn chiếc môtô phân khối lớn sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam - Ảnh: Bobi.<br>
Theo dự kiến, Vietnam Motorcycle Festival 2013 sẽ quy tụ khoảng hơn 1.200 xe phân khối lớn các loại đến từ các câu lạc bộ xe trên toàn quốc, cùng tham gia diễu hành trên đường phố ở Tp.HCM.

Không chỉ có sự góp mặt các dòng xe của các thương hiệu lớn trên thế giới như Harley-Davidson, Benelli, BMW, Ducati, Kawasaki, KTM, Pulsar, Suzuki, Triumph, Victory,... giới mộ điệu còn có cơ hội chiêm ngưỡng một số dòng xe môtô hiếm gặp và chỉ xuất hiện tại đấu trường môtô GP.

Bên lề Vietnam Motorcycle Festiva, sẽ có những màn biểu diễn môtô mạo hiểm như đốt lốp, drift, bốc đầu của các tay đua đến từ Ấn Độ, Thái Lan, Malaysia...

Không chỉ mang tính chất là một triển lãm môtô đơn thuần, Vietnam Motorcycle Festiva có vóc dáng của lễ hội tuần hành đường phố theo phong cách carnaval cho xe, diễn ra giống như tại nhiều nước trên thế giới.

Ngoài ra, trong Vietnam Motorcycle Festiva còn có vài cuộc bình chọn nhỏ như Xe đẹp của năm (Custom Bike Show Awards) và Thử thách cùng xe (Challenge Bike Game),...

Ngoài những dòng xe đời mới, sự kiện này cũng sẽ điểm lại 50 năm lịch sử xe máy và môtô phân khối lớn tại Việt Nam, cùng với đó là khu vực trưng bày xe cổ.

Dự kiến, các câu lạc bộ môtô phân khối lớn đến từ mọi miền trên đất nước sẽ tham gia “hành hương” xuyên Việt trước ngày diễn ra chính thức sự kiện một tuần.

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.