Lexus triệu hồi 113 xe ES tại thị trường Việt Nam

Đức Thọ
Thương hiệu ôtô hạng sang Lexus bắt đầu tiến hành triệu hồi đối với 113 chiếc ES tại thị trường Việt Nam từ ngày 12/5/2016
52 chiếc ES 350 thuộc diện triệu hồi tại thị trường Việt Nam được sản xuất tại Nhật Bản trong khoảng thời gian từ ngày 10/9/2015 đến ngày 4/2/2016.
52 chiếc ES 350 thuộc diện triệu hồi tại thị trường Việt Nam được sản xuất tại Nhật Bản trong khoảng thời gian từ ngày 10/9/2015 đến ngày 4/2/2016.
Thương hiệu ôtô hạng sang Lexus bắt đầu tiến hành triệu hồi đối với 113 chiếc ES tại thị trường Việt Nam từ ngày 12/5/2016.

Số xe này được nhập khẩu từ Nhật Bản và phân phối chính hãng bởi liên doanh Toyota Việt Nam. Trong đó bao gồm 61 chiếc ES 250 sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 14/9/2015 đến ngày 18/2/2016, còn lại 52 chiếc ES 350 được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 10/9/2015 đến ngày 4/2/2016.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình triệu hồi toàn cầu của tập đoàn Toyota Nhật Bản đối với một số mẫu xe.

Những chiếc xe thuộc diện triệu hồi đều được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống điều khiển lực kéo (TRC), hệ thống điều khiển ổn định xe (VSC).

Tất cả các công nghệ an toàn này đều được điều khiển bởi bộ chấp hành phanh. Do vậy, nếu bộ chấp hành phanh bị lỗi sẽ dẫn đến việc điều khiển hoạt động của hệ thống ABS, TRC và VSC không chính xác, làm giảm tính ổn định xe khi vận hành, từ đó dẫn tới khả năng tăng nguy cơ va chạm.

Thông tin từ tập đoàn Toyota Nhật Bản cho biết, “nguyên nhân của hiện tượng trên là có khả năng gioăng chữ O bên trong cụm bơm của một số bộ chấp hành phanh bị lỗi, dẫn đến sự điều chỉnh áp suất của bộ chấp hành phanh không phù hợp và khả năng gây ra việc điều khiển hệ thống ABS, TRC và VSC không được chính xác”.

Sau khi xác định được nguyên nhân và được Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) phê duyệt, Toyota Việt Nam chính thức tiến hành triệu hồi để tiến hành kiểm tra và thay thế bộ chấp hành phanh mới nếu cần thiết.

Hoạt động triệu hồi được thực hiện miễn phí tại 2 đại lý chính thức Lexus Thăng Long (Hà Nội) và Lexus Trung tâm Sài Gòn (Tp.HCM).

Đối với những xe Lexus ES350 và ES250 nhập khẩu không chính hãng, khi có yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam cũng sẽ hỗ trợ liên hệ với tập đoàn Toyota Nhật Bản để kiểm tra và xác nhận thông tin. Nếu nhận được xác nhận và đồng ý từ phía Toyota Nhật Bản, Toyota Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí cho người tiêu dùng.

Dự kiến thời gian kiểm tra và thay thế sẽ mất khoảng 0,4 đến 4,7 giờ cho mỗi xe.

Ngoài danh sách 113 xe Lexus ES250 và ES350 nhập khẩu chính hãng thuộc diện triệu hồi, các mẫu xe khác được sản xuất và phân phối bởi Toyota Việt Nam đều không nằm trong diện bị ảnh hưởng của chương trình này.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.