Lịch lãm Corolla Altis 2008

Phương Anh
Mẫu xe Corolla Altis phiên bản 2008 hiện đã nhận được hàng trăm bản hợp đồng đặt mua
Thoạt nhìn ai cũng có thể nhận ra những nét thiết kế cơ bản của Corolla Altis 2008: lịch lãm và năng động - Ảnh: Đức Thọ.
Thoạt nhìn ai cũng có thể nhận ra những nét thiết kế cơ bản của Corolla Altis 2008: lịch lãm và năng động - Ảnh: Đức Thọ.
Mẫu xe Corolla Altis phiên bản 2008 hiện đã nhận được hàng trăm bản hợp đồng đặt mua.

Được Toyota Việt Nam tung ra thị trường từ đầu tháng 8/2008, mẫu xe này được đánh giá là bước phát triển mới của dòng xe đã có hơn 40 năm lịch sử. Đặc biệt khi so với phiên bản trước, Corolla Altis 2008 có “tầm” hơn hẳn... Vì thế, Toyota Việt Nam đã đưa Corolla Altis 2008 nhắm vào đối tượng khách hàng chính là giới doanh nhân trẻ.

Ngoại thất năng động

Thoạt nhìn ai cũng có thể nhận ra những nét thiết kế cơ bản của Corolla Altis 2008. Thân xe được mở rộng về cả chiều dài lẫn chiều rộng nhằm tạo thêm không gian và tiện nghi hơn cho người sử dụng. Đường viền trước và sau xe bắt đầu từ trụ xe bao quanh vè xe đổ về phía sau và đổ từ phía cụm đèn liên hợp sau về phía cản trước tạo nên một tổng thể cá tính mạnh mẽ.

Vị trí của cột trụ trước và sau cũng đã được kéo dãn ra hai đầu xe cùng với khoang động cơ nhỏ gọn, giúp gia tăng đáng kể không gian nội thất và không gian chứa hành lý phía sau.

Nhìn từ phía trước, lưới tản nhiệt với hai thanh mạ crôm được hạ thấp kết hợp với hình dáng cản trước hướng từ phương ngang theo phương dọc tạo hình nổi lập thể, khá cá tính. Cụm đèn liên hợp trước với thiết kế hoàn toàn mới kết hợp hài hòa với cản trước, cùng với cấu hình phát quang 3 bước làm tôn thêm dáng vẻ khỏe khoắn.

Đặc biệt, gương chiếu hậu được tích hợp đèn báo rẽ làm tăng tính tiện lợi và an toàn. Đèn sương mù gắn trên cản trước giúp tăng tầm nhìn cho người lái trong những điều kiện thời tiết xấu.

Nhìn từ phía sau, phần dưới của khối cản sau có kiểu dáng bè gỗ và lắp đặt các đèn phản quang dạng tròn tạo cho chiếc xe có dáng vẻ thể thao hơn. Cụm đèn sau thiết kế gần tương tự cụm đèn trước hài hòa với phần trên của cản sau tạo sự thống nhất cho cả chiếc xe. Cụm đèn sau và đèn báo phanh trên cao sử dụng công nghệ LED.

Nội thất sang hơn

Khoang lái được thiết kế với tất cả các nút điều khiển ngay trong tầm với. Bảng điều khiển được thiết kế thấp hơn tạo không gian cho khoang lái rộng rãi hơn. Thiết kế cửa kết nối với bảng điều khiển theo đường cong mang đến hình ảnh trẻ trung và mới mẻ. Cách thiết kế chỗ để chân cho cả ghế trước lẫn ghế sau tạo cảm giác tiện hơn, rộng hơn cho người ngồi, nhất là đối với một mẫu sedan hạng nhỏ.

Hộp để đồ hai ngăn dưới gối tay với độ cao phù hợp, được thiết kế rộng hơn có thể trượt ra sau hoặc trước một cách thuận tiện. Khoang hành lý lớn với thể tích 475 lít giúp tăng sức chứa lên đáng kể.

Về chất liệu nội thất, bản 1.8L số tự động có các ghế bọc da cao cấp còn chất liệu nỉ được dùng cho số sàn. Bên cạnh đó, Corolla Altis 2008 cũng được trang bị tay lái bọc da 4 chấu điều chỉnh bốn hướng tích hợp các nút điều chỉnh hệ thống âm thanh và màn hình hiển thị đa thông tin.

Khoảng cách giữa hai hàng ghế trước - sau và khoảng trống trên đầu được cải thiện mang cảm giác thoải mái cho hành khách. Thiết kế đệm ghế được thay đổi làm gia tăng cảm giác thoải mái. Lưng ghế sau có thể gấp 60:40, đồng thời gối tay trung tâm được trang bị ngăn để ly nâng cao tính tiện nghi cho hành khách.

Vận hành ổn định

Corolla Altis 2008 được trang bị động cơ 1ZZ – FE 16 van DOHC với VVT-i, cho phép tăng tốc êm ái và tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống ống nạp và xả khí được thiết kế phù hợp với tiêu chuẩn khí thải Euro 3.

Ở bản sử dụng hộp số 4 số tự động, cần số với dải lựa chọn số tiện lợi cho phép tăng giảm số linh hoạt theo điều kiện sử dụng. Trong khi đó, chiếc Corolla 1.8 - 5 số sàn phù hợp hơn với khách hàng thích phong cách thể thao.

Toyota cũng đã trang bị cho chiếc xe Corolla Altis 2008 các hệ thống an toàn hiện đại. Điển hình là việc sử dụng thân xe GOA nổi tiếng toàn cầu của Toyota về khả năng hấp thụ xung lực khi va chạm. Cùng với cấu trúc thân xe, ốp cửa cũng sử dụng vật liệu hấp thu xung lực để giảm thiểu lực tác dụng và ảnh hưởng tới hành khách khi có va chạm bên.

Hai túi khí SRS phía trước được lắp đặt trong chiếc Corolla Altis mới sẽ bảo vệ hành khách và người lái khi xảy ra va chạm. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS với cơ chế phân bổ lực phanh điện tử EBD giúp bánh xe không bị bó cứng và ổn định ngay cả khi phanh gấp trên đường trơn trượt; Phanh đĩa ở cả 4 bánh cùng hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA) giúp phanh chính xác và hiệu quả ở những tình huống khẩn cấp.

Đặc biệt, cấu trúc ghế có thiết kế giảm chấn thương đốt sống cổ. Trong trường hợp có va chạm từ phía sau, cấu trúc này sẽ nâng đỡ đồng thời vùng đầu và cột sống giúp giảm thiểu áp lực lên cổ. Phanh đĩa trên cả 4 bánh tạo lực phanh hiệu quả và chính xác. Phanh đĩa thông gió ở bánh trước giúp tránh hiện tượng mất phanh.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.