Lịch lãm Corolla Altis 2008

Phương Anh
Mẫu xe Corolla Altis phiên bản 2008 hiện đã nhận được hàng trăm bản hợp đồng đặt mua
Thoạt nhìn ai cũng có thể nhận ra những nét thiết kế cơ bản của Corolla Altis 2008: lịch lãm và năng động - Ảnh: Đức Thọ.
Thoạt nhìn ai cũng có thể nhận ra những nét thiết kế cơ bản của Corolla Altis 2008: lịch lãm và năng động - Ảnh: Đức Thọ.
Mẫu xe Corolla Altis phiên bản 2008 hiện đã nhận được hàng trăm bản hợp đồng đặt mua.

Được Toyota Việt Nam tung ra thị trường từ đầu tháng 8/2008, mẫu xe này được đánh giá là bước phát triển mới của dòng xe đã có hơn 40 năm lịch sử. Đặc biệt khi so với phiên bản trước, Corolla Altis 2008 có “tầm” hơn hẳn... Vì thế, Toyota Việt Nam đã đưa Corolla Altis 2008 nhắm vào đối tượng khách hàng chính là giới doanh nhân trẻ.

Ngoại thất năng động

Thoạt nhìn ai cũng có thể nhận ra những nét thiết kế cơ bản của Corolla Altis 2008. Thân xe được mở rộng về cả chiều dài lẫn chiều rộng nhằm tạo thêm không gian và tiện nghi hơn cho người sử dụng. Đường viền trước và sau xe bắt đầu từ trụ xe bao quanh vè xe đổ về phía sau và đổ từ phía cụm đèn liên hợp sau về phía cản trước tạo nên một tổng thể cá tính mạnh mẽ.

Vị trí của cột trụ trước và sau cũng đã được kéo dãn ra hai đầu xe cùng với khoang động cơ nhỏ gọn, giúp gia tăng đáng kể không gian nội thất và không gian chứa hành lý phía sau.

Nhìn từ phía trước, lưới tản nhiệt với hai thanh mạ crôm được hạ thấp kết hợp với hình dáng cản trước hướng từ phương ngang theo phương dọc tạo hình nổi lập thể, khá cá tính. Cụm đèn liên hợp trước với thiết kế hoàn toàn mới kết hợp hài hòa với cản trước, cùng với cấu hình phát quang 3 bước làm tôn thêm dáng vẻ khỏe khoắn.

Đặc biệt, gương chiếu hậu được tích hợp đèn báo rẽ làm tăng tính tiện lợi và an toàn. Đèn sương mù gắn trên cản trước giúp tăng tầm nhìn cho người lái trong những điều kiện thời tiết xấu.

Nhìn từ phía sau, phần dưới của khối cản sau có kiểu dáng bè gỗ và lắp đặt các đèn phản quang dạng tròn tạo cho chiếc xe có dáng vẻ thể thao hơn. Cụm đèn sau thiết kế gần tương tự cụm đèn trước hài hòa với phần trên của cản sau tạo sự thống nhất cho cả chiếc xe. Cụm đèn sau và đèn báo phanh trên cao sử dụng công nghệ LED.

Nội thất sang hơn

Khoang lái được thiết kế với tất cả các nút điều khiển ngay trong tầm với. Bảng điều khiển được thiết kế thấp hơn tạo không gian cho khoang lái rộng rãi hơn. Thiết kế cửa kết nối với bảng điều khiển theo đường cong mang đến hình ảnh trẻ trung và mới mẻ. Cách thiết kế chỗ để chân cho cả ghế trước lẫn ghế sau tạo cảm giác tiện hơn, rộng hơn cho người ngồi, nhất là đối với một mẫu sedan hạng nhỏ.

Hộp để đồ hai ngăn dưới gối tay với độ cao phù hợp, được thiết kế rộng hơn có thể trượt ra sau hoặc trước một cách thuận tiện. Khoang hành lý lớn với thể tích 475 lít giúp tăng sức chứa lên đáng kể.

Về chất liệu nội thất, bản 1.8L số tự động có các ghế bọc da cao cấp còn chất liệu nỉ được dùng cho số sàn. Bên cạnh đó, Corolla Altis 2008 cũng được trang bị tay lái bọc da 4 chấu điều chỉnh bốn hướng tích hợp các nút điều chỉnh hệ thống âm thanh và màn hình hiển thị đa thông tin.

Khoảng cách giữa hai hàng ghế trước - sau và khoảng trống trên đầu được cải thiện mang cảm giác thoải mái cho hành khách. Thiết kế đệm ghế được thay đổi làm gia tăng cảm giác thoải mái. Lưng ghế sau có thể gấp 60:40, đồng thời gối tay trung tâm được trang bị ngăn để ly nâng cao tính tiện nghi cho hành khách.

Vận hành ổn định

Corolla Altis 2008 được trang bị động cơ 1ZZ – FE 16 van DOHC với VVT-i, cho phép tăng tốc êm ái và tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống ống nạp và xả khí được thiết kế phù hợp với tiêu chuẩn khí thải Euro 3.

Ở bản sử dụng hộp số 4 số tự động, cần số với dải lựa chọn số tiện lợi cho phép tăng giảm số linh hoạt theo điều kiện sử dụng. Trong khi đó, chiếc Corolla 1.8 - 5 số sàn phù hợp hơn với khách hàng thích phong cách thể thao.

Toyota cũng đã trang bị cho chiếc xe Corolla Altis 2008 các hệ thống an toàn hiện đại. Điển hình là việc sử dụng thân xe GOA nổi tiếng toàn cầu của Toyota về khả năng hấp thụ xung lực khi va chạm. Cùng với cấu trúc thân xe, ốp cửa cũng sử dụng vật liệu hấp thu xung lực để giảm thiểu lực tác dụng và ảnh hưởng tới hành khách khi có va chạm bên.

Hai túi khí SRS phía trước được lắp đặt trong chiếc Corolla Altis mới sẽ bảo vệ hành khách và người lái khi xảy ra va chạm. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS với cơ chế phân bổ lực phanh điện tử EBD giúp bánh xe không bị bó cứng và ổn định ngay cả khi phanh gấp trên đường trơn trượt; Phanh đĩa ở cả 4 bánh cùng hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA) giúp phanh chính xác và hiệu quả ở những tình huống khẩn cấp.

Đặc biệt, cấu trúc ghế có thiết kế giảm chấn thương đốt sống cổ. Trong trường hợp có va chạm từ phía sau, cấu trúc này sẽ nâng đỡ đồng thời vùng đầu và cột sống giúp giảm thiểu áp lực lên cổ. Phanh đĩa trên cả 4 bánh tạo lực phanh hiệu quả và chính xác. Phanh đĩa thông gió ở bánh trước giúp tránh hiện tượng mất phanh.

Tin mới

Ford dự kiến lỗ 3 tỷ USD cho mảng kinh doanh xe điện năm 2023

Ford dự kiến lỗ 3 tỷ USD cho mảng kinh doanh xe điện năm 2023

Hãng xe Mỹ vừa cho biết vào ngày 23/3 rằng hoạt động kinh doanh xe điện của họ đã lỗ 2,1 tỷ USD vào năm ngoái trên cơ sở hoạt động, khoản lỗ được bù đắp bằng 10 tỷ USD lợi nhuận hoạt động từ các sản phẩm chạy động cơ đốt trong.
Fed nâng lãi suất ảnh hưởng đến thị trường ô tô như thế nào?

Fed nâng lãi suất ảnh hưởng đến thị trường ô tô như thế nào?

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) ngày 22/3 đã chính thức thông báo nâng lãi suất tham chiếu thêm 25 điểm cơ bản (0,25%). Lãi suất tham chiếu tại Mỹ hiện vào khoảng 4,75-5%, đây là mức cao nhất kể từ tháng 9/2007. Quyết định mới nhất của Fed sẽ có tác động rất lớn tới lãi suất cho vay và tiết kiệm với người tiêu dùng như vay mua nhà, dùng thẻ tín dụng, đặc biệt vay mua xe ô tô tại thị trường lớn thứ 2 thế giới.
Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Trong thế giới ô tô chạy xăng, các nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản là "vua". Toyota giữ danh hiệu hãng xe hơi số 1 thế giới suốt 3 năm qua, trong khi Honda và Nissan vẫn bán chạy toàn cầu. Nhưng khi quá trình chuyển đổi sang xe điện tăng tốc, những gã khổng lồ xe hơi Nhật Bản đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hơn từ những công ty mới nổi về xe điện như Tesla và BYD. Không nơi nào mối đe dọa rõ ràng hơn ở Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới và là nơi mà cứ 4 ô tô bán ra năm ngoái thì có 1 ô tô chạy bằng điện. Doanh số bán xe điện được dự báo sẽ tăng lên 9 triệu vào năm 2023, đạt mức thâm nhập thị trường là 35%.
Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Từ 0h ngày 22/3/2023, Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Theo đó, chính thức miễn đăng kiểm lần đầu với ô tô mới và giãn chu kỳ kiểm định một số loại xe cơ giới. Theo tính toán Cục Đăng kiểm Việt Nam, số xe được giãn chu kỳ kiểm định khoảng 3.073.629 xe.