Liên tiếp tăng giá CR-V, Honda “vớt vát” bù sản lượng?

Đức Thọ
Hãng xe Nhật Bản tăng giá bán lẻ liên tiếp đối với mẫu SUV CR-V tại thị trường Việt Nam
Do tình trạng khan hiếm trầm trọng nguồn cung nên việc Honda liên tiếp tăng giá bán lẻ CR-V cũng là điều được nhiều người dự tính.
Do tình trạng khan hiếm trầm trọng nguồn cung nên việc Honda liên tiếp tăng giá bán lẻ CR-V cũng là điều được nhiều người dự tính.

Theo thông tin đăng tải trên trang chủ của Honda ôtô Việt Nam, kể từ ngày 1/7/2018, giá bán lẻ đề xuất của mẫu xe CR-V nhập khẩu từ Thái Lan sẽ tăng thêm 10 triệu đồng.

Cụ thể, phiên bản CR-V 1.5 E có giá bán mới 973 triệu đồng thay cho mức giá cũ 963 triệu đồng. Sau khi tăng thêm 10 triệu đồng, giá bán lẻ của các phiên bản CR-V 1.5G và CR-V 1.5L cũng sẽ lần lượt ở mức 1,013 tỷ đồng và 1,083 tỷ đồng.

Như vậy, đây đã là lần thứ 3 liên tiếp Honda tăng giá bán lẻ đối với CR-V. Trước đó, vào đầu tháng 4/2018, giá bán lẻ của CR-V đã được điều chỉnh tăng thêm 5 triệu đồng so với hồi tháng 3.

Đáng chú ý là các động thái tăng giá bán được Honda Việt Nam áp dụng cho CR-V diễn ra trong bối cảnh mẫu xe này đang rơi vào tình trạng khan hiếm do chưa thể nhập khẩu số lượng lớn.

Trong khi đó, thực tế trên thị trường, bản thân nhiều người tiêu dùng cũng phải chấp nhận những phương án được nhân viên bán hàng ôtô Honda đưa ra như lắp thêm các gói phụ kiện hoặc chi thêm khoản "lót tay" để có thể mua xe.

Tình trạng khan hiếm xe trong khi nhu cầu mua sắm của khách hàng rất lớn do đã phải "nhịn" suốt từ năm 2017 đến nay cũng khiến thị trường ôtô thời gian này đang rơi vào cảnh náo loạn. Với mẫu xe CR-V, dù đã có hiện tượng "lót tay" để mua xe song các đại lý cũng chưa thể cam kết chính xác thời điểm giao xe.

Theo đánh giá, do vướng phải các quy định tại Nghị định 116 của Chỉnh phủ, đa số các mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc đều bị "tắc" đường về nước kể từ đầu năm đến nay.

Trong số các mẫu xe nhập khẩu được người tiêu dùng mong chờ thì Honda CR-V xem ra vẫn là mẫu xe gặp nhiều may mắn. Bởi kể từ đầu tháng 3 đến nay, đã có khoảng gần 5.000 xe CR-V được thông quan. Tuy vậy, số lượng xe về nước vẫn là quá ít ỏi so với nhu cầu của người tiêu dùng.

Cũng bởi tình trạng khan hiếm trầm trọng nguồn cung nên việc Honda liên tiếp tăng giá bán lẻ CR-V cũng là điều được nhiều người dự tính. Đã có những ý kiến nhận định động thái liên tiếp tăng giá của Honda đối với CR-V là nhằm "vớt vát" doanh thu do không đủ xe để bán.

"Ở mỗi lần điều chỉnh giá, đa số các hãng xe đều giải thích lý do nhưng Honda thì lại âm thầm tăng, chỉ khi tự mò mẫm lên website của hãng mới biết hoặc đến đại lý hỏi mua xe mới được nhân viên bán hàng thông báo", anh Nguyễn Tuấn, một khách hàng ở Thanh Xuân (Hà Nội) chia sẻ.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.