Mazda “khai tử” mẫu CX-7

Hữu Tuyến
Mazda đã chính thức ngừng sản xuất dòng xe đa dụng cỡ trung CX-7 chỉ sau 6 năm có mặt trên thị trường
CX-7 ngừng sản xuất để nhường chỗ cho sự phát triển của mẫu CX-5.
CX-7 ngừng sản xuất để nhường chỗ cho sự phát triển của mẫu CX-5.
Mazda đã chính thức ngừng sản xuất dòng xe đa dụng cỡ trung CX-7 chỉ sau 6 năm có mặt trên thị trường.

Phát ngôn viên của Mazda cho biết, nguyên nhân chính khiến hãng xe Nhật Bản ngừng chế tạo CX-7 là do kết quả kinh doanh nghèo nàn của mẫu xe này. Việc này bắt nguồn ngay từ vấn đề thiết kế khi CX-7 gần như giống hệt với CX-9 nhưng lại kém chiếc đa dụng cỡ lớn nhiều mặt.

Mazda dự tính việc ngừng sản xuất mẫu CX-7 cũng sẽ góp phần đẩy mạnh doanh số bán hàng cho dòng xe đa dụng nhỏ hơn là CX-5.
 
Mazda CX-7 ra mắt lần đầu vào năm 2006, khi đó chiếc xe này được trang bị động cơ xăng I4 dung tích 2.3 lít công suất 244 mã lực và kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Tiếp sau đó, hãng xe Nhật tung thêm hai bản CX-7 ra thị trường với một bản động cơ máy dầu (diesel) có dung tích xi-lanh 2.2 lít và thêm một bản động cơ xăng có dung tích 2.5 lít.

Tin mới

Xe nhập khẩu vào Việt Nam giảm gần 14% trong tháng 4

Xe nhập khẩu vào Việt Nam giảm gần 14% trong tháng 4

Theo thống kê sơ bộ của Cục Hải quan, trong tháng 4/2025 số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu giảm 13,5% (tương ứng giảm tới 2.926 chiếc) so với lượng nhập khẩu của tháng trước.
Thị trường ô tô Việt Nam giảm nhịp

Thị trường ô tô Việt Nam giảm nhịp

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường tháng 4 vừa qua đạt 29.585 xe, bao gồm 20.766 xe du lịch; 8.619 xe thương mại và 200 xe chuyên dụng. So với tháng 3 có mức tăng trưởng khá thì bước sang tháng 4, doanh số đã có dấu hiệu chững lại khi giảm nhẹ khoảng 7%.
Các hãng sản xuất ô tô Trung Quốc giữa ngã ba đường chinh phục thị trường xuất khẩu

Các hãng sản xuất ô tô Trung Quốc giữa ngã ba đường chinh phục thị trường xuất khẩu

Cho đến tận năm 2020, Trung Quốc chỉ là nước xuất khẩu ô tô lớn thứ sáu trên toàn cầu, nhưng doanh số bán hàng hàng năm kể từ đó đã tăng gần gấp sáu lần. Sự gia tăng đáng kinh ngạc này đã đưa Trung Quốc trở thành nước xuất khẩu lớn nhất thế giới vào năm 2023. Nước này tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu của mình trước Nhật Bản, Đức và tất cả các nhà sản xuất khác vào năm ngoái.