Mazda “khai tử” mẫu CX-7

Hữu Tuyến
Mazda đã chính thức ngừng sản xuất dòng xe đa dụng cỡ trung CX-7 chỉ sau 6 năm có mặt trên thị trường
CX-7 ngừng sản xuất để nhường chỗ cho sự phát triển của mẫu CX-5.
CX-7 ngừng sản xuất để nhường chỗ cho sự phát triển của mẫu CX-5.
Mazda đã chính thức ngừng sản xuất dòng xe đa dụng cỡ trung CX-7 chỉ sau 6 năm có mặt trên thị trường.

Phát ngôn viên của Mazda cho biết, nguyên nhân chính khiến hãng xe Nhật Bản ngừng chế tạo CX-7 là do kết quả kinh doanh nghèo nàn của mẫu xe này. Việc này bắt nguồn ngay từ vấn đề thiết kế khi CX-7 gần như giống hệt với CX-9 nhưng lại kém chiếc đa dụng cỡ lớn nhiều mặt.

Mazda dự tính việc ngừng sản xuất mẫu CX-7 cũng sẽ góp phần đẩy mạnh doanh số bán hàng cho dòng xe đa dụng nhỏ hơn là CX-5.
 
Mazda CX-7 ra mắt lần đầu vào năm 2006, khi đó chiếc xe này được trang bị động cơ xăng I4 dung tích 2.3 lít công suất 244 mã lực và kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Tiếp sau đó, hãng xe Nhật tung thêm hai bản CX-7 ra thị trường với một bản động cơ máy dầu (diesel) có dung tích xi-lanh 2.2 lít và thêm một bản động cơ xăng có dung tích 2.5 lít.

Tin mới

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.
Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Bộ Công Thương hiện đang tham mưu để trình Chính phủ ban hành lộ trình sử dụng xăng E10 nhằm giảm phát thải khí nhà kính, thực hiện cam kết cân bằng phát thải ròng vào năm 2050, dự kiến thực hiện từ ngày 01/01/2026. Bước đầu, từ ngày 1/8/2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) sẽ thí điểm bán xăng E10 tại TPHCM, TP Hà Nội và TP Hải Phòng.
#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

Tính đến tháng 9/2024, với hơn 77 triệu xe máy được đăng ký, Việt Nam là một trong những quốc gia có mật độ sử dụng xe hai bánh cao nhất thế giới. Nhưng chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ tới, diện mạo thị trường này sẽ thay đổi mạnh mẽ khi Hà Nội và TP.HCM chính thức triển khai lộ trình cấm xe máy, ô tô chạy xăng tại khu vực đô thị lõi. Trước bước ngoặt lớn của chính sách, thị trường xe máy tại Việt Nam đang có những phản ứng rõ nét, trong tâm thế không thể chần chừ.