Mercedes-Benz cắt giảm sản xuất dòng S-Class

Hữu Tuyến
Mercedes-Benz tạm ngừng một dây chuyền sản xuất dòng sedan cao cấp S-Class cho đến khi thế hệ tiếp theo của dòng xe này ra mắt
Lượng xe  S-Class bị cắt giảm sản xuất cuối năm nay dự kiến khoảng 8.000 chiếc.
Lượng xe  S-Class bị cắt giảm sản xuất cuối năm nay dự kiến khoảng 8.000 chiếc.
Hãng chế tạo xe hơi hạng sang nước Đức Mercedes-Benz vừa quyết định cắt giảm một nửa năng lực sản xuất dòng S-Class từ tháng 11 năm nay, do doanh số bán hàng tại châu Âu liên tục sụt giảm trong thời gian qua.

Lo ngại quá trình hồi phục của kinh tế châu Âu sẽ còn kéo dài, dẫn đến tình trạng ế ẩm, Mercedes-Benz buộc phải ngừng một dây chuyền sản xuất dòng sedan cao cấp S-Class cho đến khi thế hệ tiếp theo của dòng xe này ra mắt vào mùa hè năm sau. Lượng xe bị cắt giảm sản xuất cuối năm nay dự kiến khoảng 8.000 chiếc.

Như vậy, Mercedes-Benz chỉ giữ hoạt động một dây chuyền sản xuất dòng xe S-Class. Toàn bộ nhân công đang làm việc tại dây chuyền tạm ngừng theo kế hoạch sẽ chuyển sang lắp ráp dòng C-Class.

Chỉ tính riêng tại thị trường châu Âu trong 9 tháng vừa qua, doanh số bán dòng S-Class giảm 27% so với cùng kỳ năm trước. Tháng 9/2012, doanh số bán hàng của Mercedes-Benz đã bị giảm 11%, mức giảm nhiều nhất trong 19 năm qua.
 
Đây là lần thứ 2 trong năm, Mercedes-Benz phải thay đổi kế hoạch sản xuất kinh doanh. Hồi đầu năm, hãng xe Đức cũng đã phải tính lại mức giảm doanh thu năm do sự sa sút tại thị trường châu Âu và Trung Quốc.

Việc cắt giảm sản xuất Mercedes-Benz cho thấy sự ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng nợ công tại châu Âu tác động lớn đến các hãng chế tạo xe của Đức.

Tháng trước, Audi cũng phải tạm dừng sản xuất tại nhà máy Neckarsulm (Đức) trong 1 tuần để tiêu thụ hàng tồn kho. Còn BMW đã phải chuyển hàng chục nghìn xe sản xuất cho thị trường châu Âu sang tiêu thụ tại châu Á và châu Mỹ.

Tin mới

Tay ngang làm ô tô, “ngựa ô” Xiaomi chỉ mất 9 tháng đạt doanh số gây bất ngờ

Tay ngang làm ô tô, “ngựa ô” Xiaomi chỉ mất 9 tháng đạt doanh số gây bất ngờ

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Xiaomi được biết đến là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới đã tạo ra tác động đáng kể đến thị trường xe điện (EV) thời gian qua. Xiaomi đã vượt qua mục tiêu bán hàng đầy tham vọng vào năm 2024 là 130.000 xe chỉ trong vòng 9 tháng. Mẫu xe điện đầu tiên của công ty, SU7, ra mắt vào tháng 3, là nền tảng cho thành công này dù vướng phải nhiều tranh cãi.
Từ 1/1/2025 tăng nặng các mức xử phạt với tài xế “lái ẩu”

Từ 1/1/2025 tăng nặng các mức xử phạt với tài xế “lái ẩu”

Theo Nghị định số 168 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 thay thế cho Nghị định 100 (sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 123), quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe, nhiều hành vi vi phạm có mức xử phạt vi phạm hành chính tăng rất cao so với hiện tại.