Mercedes-Benz kỳ vọng vào GLK 4Matic

Đức Thọ
Mẫu SUV cỡ trung GLK 4Matic đã gia nhập thị trường mang theo những kỳ vọng lớn của Mercedes-Benz Việt Nam
GLK 4Matic đang "một mình một ngựa" tại thị trường Việt Nam.
GLK 4Matic đang "một mình một ngựa" tại thị trường Việt Nam.
Có một cuộc trình làng ấn tượng, mẫu SUV cỡ trung GLK 4Matic đã gia nhập thị trường mang theo những kỳ vọng lớn của Mercedes-Benz Việt Nam (MBV).

Trước khi chính thức trình làng, GLK 4Matic đã có khoảng thời gian gần hai tháng được nhà sản xuất giới thiệu đến nhóm khách hàng tiềm năng nhất, đồng thời cũng là một cuộc thăm dò thị trường khá hiệu quả. Ngay lập tức, GLK 4Matic đã nhận được nhiều thông tin phản hồi tích cực từ thị trường.

Một điểm rất đáng chú ý là GLK 4Matic hiện mới chỉ được lắp ráp tại hai nơi, một là đại bản doanh Mercedes-Benz tại Đức và thứ hai chính là Việt Nam. Và để GLK 4Matic ra đời, MBV đã phải đầu tư thêm hơn 3 triệu USD vào dây chuyền lắp ráp, một khoản đầu tư không nhỏ trong bối cảnh thị trường và ngành công nghiệp ô tô đang gặp nhiều khó khăn.

Hiện tại ở Việt Nam GLK 4Matic vẫn đang “một mình một ngựa” khi chưa có đối thủ cạnh tranh trực tiếp nào. Cùng thuộc phân khúc SUV 5 chỗ ngồi đang có sự hiện diện của Ford Escape, Honda CR-V hay Toyota RAV4 song GLK 4Matic lại nằm ở một phân hạng khác hẳn.

Mặc dù mục tiêu về doanh số là không thật sự lớn khi MBV chỉ lên kế hoạch bán khoảng 400 chiếc từ nay đến cuối năm song nhà sản xuất lại đặt nhiều kỳ vọng khác vào mẫu SUV đặc biệt này.

GLK 4Matic được MBV cung cấp với mức giá từ 1,39 tỷ đồng, tương đương 77.900 USD.

GLK 4Matic sở hữu khá nhiều điểm nổi bật. Tại lễ ra mắt vào trung tuần tháng 6, ngoài việc giới thiệu sản phẩm, MBV còn cố gắng chứng minh thế mạnh của GLK 4Matic bằng việc để khách tham dự tự trải nghiệm những tính năng ưu trội của xe.

Với đoạn đường thử dài 500 mét, GLK 4Matic có cơ hội chứng minh sức mạnh động cơ với khả năng tăng tốc mạnh mẽ. Tùy vào khả năng lái xe của từng người, nhưng trong đoạn đường đó, GLK 4Matic có thể nhanh chóng đạt tốc độ 100km/giờ trong khoảng thời gian 7-8 giây.

Đến cuối đoạn đường thử, GLK 4Matic lại có cơ hội chứng minh hệ thống an toàn của mình khi phanh “cứng” lại mà vẫn đạt độ cân bằng gần như tuyệt đối đồng thời không gây ra sự trơn trượt trên đường. Sức mạnh này có được là sự phối hợp giữa hệ thống phanh tương thích, hệ thống phanh chống bó cứng và hệ thống hỗ trợ lực phanh khi phanh gấp.

Sau đoạn đường thử tốc độ, GLK 4Matic bước sang chứng minh khả năng leo dốc và bám đường của mình. Để cảm nhận tốt nhất tính năng này của xe, MBV đã cho xây một gò đất nhỏ có chiều cao 5 mét với độ dốc 35 độ.

Về khả năng leo dốc, độ dốc 35 độ hầu như không phải là “vấn đề” bởi theo giới thiệu của nhà sản xuất, GLK 4Matic có khả năng leo dốc với độ dốc lên đến 65 độ. Do vậy, ấn tượng tại cuộc thử mà GLK 4Matic đem lại là khả năng dừng giữa dốc mà không bị trượt. Tiếp đó là tính năng hỗ trợ phanh khi leo dốc. Với tính năng này, GLK 4Matic có thể tự phanh lại giữa dốc để người lái có được khoảng thời gian 1,5 giây chuyển từ chân phanh sang chân ga.

Là một mẫu SUV nhắm cả đến đặc điểm giao thông đô thị nên khả năng lội nước của GLK 4Matic cũng rất đáng chú ý. Để có được khả năng lội nước với độ sâu đến 50 cm, nhà sản xuất đã thiết kế miệng ống hút gió của GLK 4Matic lên sát nắp ca-pô, theo đó, nếu không bị nước tràn qua do hiện tượng sóng, GLK 4Matic hoàn toàn có thể vượt qua một cách an toàn tuyệt đối.

Mercedes-Benz kỳ vọng vào GLK 4Matic - Ảnh 1

Mercedes-Benz kỳ vọng vào GLK 4Matic - Ảnh 2

Mercedes-Benz kỳ vọng vào GLK 4Matic - Ảnh 3

Mercedes-Benz kỳ vọng vào GLK 4Matic - Ảnh 4

Mercedes-Benz kỳ vọng vào GLK 4Matic - Ảnh 5

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.