Mercedes-Benz sắp có hệ điều hành mới cho các model 2024

Khôi Nguyên
Mercedes-Benz cho biết sẽ giới thiệu một hệ điều hành hoàn toàn mới trên các mẫu xe của mình năm 2024.
Hệ điều hành mới, được gọi đơn giản là Hệ điều hành Mercedes-Benz, hay MB.OS, sẽ được phát triển bởi Unity Technologies và thay thế nền tảng thông tin giải trí MBUX hiện có được sử dụng trên tất cả các mẫu xe Mercedes. 
Hệ điều hành mới, được gọi đơn giản là Hệ điều hành Mercedes-Benz, hay MB.OS, sẽ được phát triển bởi Unity Technologies và thay thế nền tảng thông tin giải trí MBUX hiện có được sử dụng trên tất cả các mẫu xe Mercedes. 

Unity Technologies là chuyên gia về nền tảng 3D thời gian thực và cung cấp 70% tất cả các trò chơi di động trên thị trường. Đây cũng là công ty đi đầu trong công nghệ thực tế ảo và tăng cường.

Các nhà thiết kế của Mercedes-Benz sẽ sử dụng Unity Industrial Collection, một gói phần mềm trực quan hóa sản phẩm 3D phức tạp, để tạo ra các thiết kế giao diện người dùng và trải nghiệm người dùng trên buồng lái kỹ thuật số, bao gồm cả cụm đồng hồ, thông tin giải trí và màn hình hành khách.

Hệ điều hành của Unity sẽ liên kết tất cả các phương tiện của Mercedes-Benz với điện toán đám mây và với Internet of Things bao gồm bốn lĩnh vực chính: hệ thống truyền động, tự hành, thông tin giải trí cũng như hệ thống thân xe và tiện nghi.

Hệ điều hành Mercedes-Benz mới sẽ hoàn chỉnh với tính năng phát trực tuyến âm thanh và video, ngoài các ứng dụng nhắn tin và trò chơi nhập vai. Nó cũng sẽ mang đến những trải nghiệm thực tế tăng cường sử dụng trí thông minh nhân tạo để điều chỉnh cài đặt xe tùy thuộc vào thói quen và sở thích của chủ sở hữu.

Hệ thống này lần đầu tiên được giới thiệu trên Mercedes-Benz Vision EQXX Concept bao gồm đồ họa 3D phức tạp theo thời gian thực.

“Với hệ điều hành của riêng mình, chúng tôi muốn đạt được ba điều quan trọng đó là định hình giao diện người dùng theo một thương hiệu sang trọng, tạo giao tiếp hai chiều với khách hàng và tích hợp phong cách sống kỹ thuật số của khách hàng vào lĩnh vực xe cộ”, Giám đốc phần mềm của Mercedes-Benz, Magnus Östberg nói.

Unity cho biết công ty được chọn sau một quá trình đánh giá toàn diện so với các giải pháp 3D và Giao diện người máy (HMI) thời gian thực khác.

“Khách hàng sẽ thấy những hình ảnh trực quan hoàn toàn mới được hỗ trợ bởi Unity 3D-Game Engine của chúng tôi, tạo ra một hình ảnh cực kỳ chân thực của thế giới thực”, Östberg nói thêm. “Đây là những gì chúng tôi gọi là “kỹ thuật số sang trọng”.

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.