Mercedes-Benz sắp có hệ điều hành mới cho các model 2024

Khôi Nguyên
Mercedes-Benz cho biết sẽ giới thiệu một hệ điều hành hoàn toàn mới trên các mẫu xe của mình năm 2024.
Hệ điều hành mới, được gọi đơn giản là Hệ điều hành Mercedes-Benz, hay MB.OS, sẽ được phát triển bởi Unity Technologies và thay thế nền tảng thông tin giải trí MBUX hiện có được sử dụng trên tất cả các mẫu xe Mercedes. 
Hệ điều hành mới, được gọi đơn giản là Hệ điều hành Mercedes-Benz, hay MB.OS, sẽ được phát triển bởi Unity Technologies và thay thế nền tảng thông tin giải trí MBUX hiện có được sử dụng trên tất cả các mẫu xe Mercedes. 

Unity Technologies là chuyên gia về nền tảng 3D thời gian thực và cung cấp 70% tất cả các trò chơi di động trên thị trường. Đây cũng là công ty đi đầu trong công nghệ thực tế ảo và tăng cường.

Các nhà thiết kế của Mercedes-Benz sẽ sử dụng Unity Industrial Collection, một gói phần mềm trực quan hóa sản phẩm 3D phức tạp, để tạo ra các thiết kế giao diện người dùng và trải nghiệm người dùng trên buồng lái kỹ thuật số, bao gồm cả cụm đồng hồ, thông tin giải trí và màn hình hành khách.

Hệ điều hành của Unity sẽ liên kết tất cả các phương tiện của Mercedes-Benz với điện toán đám mây và với Internet of Things bao gồm bốn lĩnh vực chính: hệ thống truyền động, tự hành, thông tin giải trí cũng như hệ thống thân xe và tiện nghi.

Hệ điều hành Mercedes-Benz mới sẽ hoàn chỉnh với tính năng phát trực tuyến âm thanh và video, ngoài các ứng dụng nhắn tin và trò chơi nhập vai. Nó cũng sẽ mang đến những trải nghiệm thực tế tăng cường sử dụng trí thông minh nhân tạo để điều chỉnh cài đặt xe tùy thuộc vào thói quen và sở thích của chủ sở hữu.

Hệ thống này lần đầu tiên được giới thiệu trên Mercedes-Benz Vision EQXX Concept bao gồm đồ họa 3D phức tạp theo thời gian thực.

“Với hệ điều hành của riêng mình, chúng tôi muốn đạt được ba điều quan trọng đó là định hình giao diện người dùng theo một thương hiệu sang trọng, tạo giao tiếp hai chiều với khách hàng và tích hợp phong cách sống kỹ thuật số của khách hàng vào lĩnh vực xe cộ”, Giám đốc phần mềm của Mercedes-Benz, Magnus Östberg nói.

Unity cho biết công ty được chọn sau một quá trình đánh giá toàn diện so với các giải pháp 3D và Giao diện người máy (HMI) thời gian thực khác.

“Khách hàng sẽ thấy những hình ảnh trực quan hoàn toàn mới được hỗ trợ bởi Unity 3D-Game Engine của chúng tôi, tạo ra một hình ảnh cực kỳ chân thực của thế giới thực”, Östberg nói thêm. “Đây là những gì chúng tôi gọi là “kỹ thuật số sang trọng”.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.