Mercedes-Benz trang bị hộp số 9 cấp trên S-Class 2014

Hữu Tuyến
Mercedes-Benz sẽ trang bị hộp số tự động 9 cấp cho các phiên bản S-Class thế hệ mới thuộc dòng sedan cao cấp nhất của hãng
Mercedes-Benz S-Class sẽ êm ái hơn với hộp số tự động 9 cấp kể từ phiên bản 2014.
Mercedes-Benz S-Class sẽ êm ái hơn với hộp số tự động 9 cấp kể từ phiên bản 2014.
Đi đầu trong việc chế tạo hộp số nhiều cấp, Mercedes-Benz sau khi hoàn thiện hộp số tự động 9 cấp sẽ chính thức áp dụng cho các phiên bản S-Class thế hệ mới thuộc dòng sedan cao cấp nhất của hãng.

S-Class thế hệ mới hứa hẹn sẽ còn êm ái hơn nhiều so với trước đây, sau khi trở thành dòng xe đầu tiên được ứng dụng công nghệ mới với hộp tự động số 9 cấp của Mercedes-Benz vào năm 2014. Đây được xem như đột phá mới về công nghệ mà hãng xe Đức đang hiện thực hóa lần lượt trên từng dòng xe trong tương lai gần.

Không chỉ công bố hộp số tự động 9 cấp đầu tiên trên thế giới, Mercedes-Benz đồng thời cho ra đời sản phẩm túi khí tích hợp trên dây an toàn mang tên Beltbag. Mẫu xe đầu tiên được lựa chọn sử dụng hệ thống này cũng là chiếc sedan hạng sang thuộc dòng S-Class đời 2014.

Mercedes-Benz sẽ trang bị hệ thống dây an toàn tích hợp túi khí trên hàng ghế sau của chiếc S-Class 2014. Ứng dụng an toàn mới sẽ giúp giảm thiểu chấn thương cho người ngồi ở hàng ghế sau trong trường hợp xảy ra va chạm, nhờ kết cấu dây đai nhiều lớp có khả năng thổi phồng làm tăng bề mặt bảo vệ trước ngực.

Cả hai sản phẩm công nghệ mới sẽ được Mercedes-Benz ứng dụng lần đầu cho dòng S-Class đời 2014. Dự kiến, dòng xe này sẽ chính thức xuất hiện trên thị trường vào nửa cuối năm 2013.

Tin mới

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.
#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

Những thông tin không mấy khả quan về thị trường ô tô Việt Nam những tháng đầu năm 2023, một số hãng xe tìm ra hướng đi mới để tối đa hóa lợi nhuận khi lượng xe tồn kho còn nhiều, những thông tin trái ngược giữa giá xăng dầu trong nước và quốc tế và đặc biệt, liên quan đến sự việc khủng hoảng tài chính tại ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), CEO Tesla, Elon Musk vừa “úp mở” khả năng sẽ “giải cứu” ngân hàng này là những thông tin nổi bật trong chương trình AutoNews Weekly tuần này.
Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Trong thập kỷ qua, Foxconn Technology Group đã tuân theo các kế hoạch ngày càng phức tạp của Apple Inc. để biến silicon, thủy tinh, nhựa, đồng và các vật liệu khác thành hàng trăm triệu chiếc iPhone trên khắp thế giới. Apple chỉ là một trong số hàng chục khách hàng hạng A của công ty Đài Loan này. Google, Microsoft, Sony và nhiều hãng khác cũng đã thuê họ để sản xuất điện thoại, máy tính, máy tính bảng, bảng điều khiển trò chơi, máy chủ, v.v… Vì vậy, không quá khó để nghĩ rằng Foxconn có thể làm điều tương tự đối với ô tô. Tuy nhiên, cho đến nay, sản xuất ô tô điện đang trở thành một công việc khó khăn hơn tưởng tượng đối với Foxconn.