Mercedes-Benz Việt Nam hé lộ về hai mẫu xe mới sắp ra mắt

Đức Thọ
Mercedes-Benz Việt Nam hé lộ những thông tin đầu tiên về hai mẫu xe thuộc dòng E-Class mới chuẩn bị ra mắt thị trường
Mẫu xe E350 Coupé sắp có mặt tại Việt Nam.
Mẫu xe E350 Coupé sắp có mặt tại Việt Nam.
Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) vừa hé lộ những thông tin đầu tiên về hai mẫu xe thuộc dòng E-Class mới là E300 sedan và E350 Coupé chuẩn bị ra mắt thị trường trong tháng 9 tới.

Dòng E-Class mới này sẽ trở thành dòng sedan sang trọng và đắt tiền nhất được sản xuất tại Việt Nam.

MBV cho biết, E-Class mới là dòng xe được nhắm tới giới doanh nhân và lãnh đạo. Trên thế giới, đây cũng là dòng xe dành cho giới doanh nhân bán chạy nhất.

Với dòng xe này, Mercedes-Benz đã phải mất đến 5 năm để phát triển. Thiết kế độc đáo của E-Class mới bắt nguồn từ nhu cầu thể hiện đẳng cấp của người sở hữu. Những đường nét thiết kế mới tạo nên vẻ đẹp quyền quý và mạnh mẽ nhất từ trước đến nay, nhấn mạnh vẻ đẹp uy lực của chiếc xe.

Về thiết kế, một trong những chi tiết đột phá tiêu biểu chính là “đôi mắt” – với thiết kế hoàn toàn mới của cụm đèn pha kép. Kiểu đèn hình ô van giờ đây được kéo nghiêng hơn về hai bên và đi theo xu hướng “lập thể” có dạng hình bình hành. Đôi mắt “sắc bén” đó phần nào lý giải tại sao E-class mới đã được bình chọn là “Chiếc xe đẹp nhất thế giới” và vừa nhân Giải thưởng Thiết kế năm 2009 của tạp chí ô tô lớn nhất nước Đức – Auto Bild.

Về tính năng, E-Class mới có nhiều điều để khám phá. E-class mới được ví như chiếc xe “biết suy nghĩ”, có thể nhìn thấy, cảm nhận và phản ứng đối với những nguy hiểm có thể xảy ra thông qua những “phản xạ” tức thì để ngăn ngừa tai nạn hoặc giảm thiểu những ảnh hưởng xấu xảy ra.

E-Class mới được trang bị hàng loạt những hệ thống trợ giúp tân tiến như hệ thống Attention Assistcảnh báo người lái khi nhận diện tâm trạng không tỉnh táo của họ trong quá trình lái xe, hệ thống Advanced Parking Guidance, hệ thống Adaptive High-beam Assist trang bị tiêu chuẩn có thể tự động điều chỉnh được tầm chiếu sáng của đèn pha/cốt tương thích với khoảng cách với xe đang đến gần ở phía trước…

Tin mới

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Với sự thành công vang dội của Tesla và sự ra mắt nhanh chóng của các mẫu xe điện cạnh tranh từ các nhà sản xuất ô tô lớn trên toàn cầu, việc chuyển từ sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng các loại năng lượng sạch hơn là điều chắc chắn. Công nghệ ô tô đã sẵn sàng, cũng như công nghệ cần thiết để sạc điện an toàn cho phương tiện ở nhà và trên đường. Tuy nhiên, nguyên liệu để chế tạo xe điện, đặc biệt là pin EV là vấn đề còn nhiều dấu hỏi.
EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.