Mercedes-Benz Việt Nam hé lộ về hai mẫu xe mới sắp ra mắt

Đức Thọ
Mercedes-Benz Việt Nam hé lộ những thông tin đầu tiên về hai mẫu xe thuộc dòng E-Class mới chuẩn bị ra mắt thị trường
Mẫu xe E350 Coupé sắp có mặt tại Việt Nam.
Mẫu xe E350 Coupé sắp có mặt tại Việt Nam.
Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) vừa hé lộ những thông tin đầu tiên về hai mẫu xe thuộc dòng E-Class mới là E300 sedan và E350 Coupé chuẩn bị ra mắt thị trường trong tháng 9 tới.

Dòng E-Class mới này sẽ trở thành dòng sedan sang trọng và đắt tiền nhất được sản xuất tại Việt Nam.

MBV cho biết, E-Class mới là dòng xe được nhắm tới giới doanh nhân và lãnh đạo. Trên thế giới, đây cũng là dòng xe dành cho giới doanh nhân bán chạy nhất.

Với dòng xe này, Mercedes-Benz đã phải mất đến 5 năm để phát triển. Thiết kế độc đáo của E-Class mới bắt nguồn từ nhu cầu thể hiện đẳng cấp của người sở hữu. Những đường nét thiết kế mới tạo nên vẻ đẹp quyền quý và mạnh mẽ nhất từ trước đến nay, nhấn mạnh vẻ đẹp uy lực của chiếc xe.

Về thiết kế, một trong những chi tiết đột phá tiêu biểu chính là “đôi mắt” – với thiết kế hoàn toàn mới của cụm đèn pha kép. Kiểu đèn hình ô van giờ đây được kéo nghiêng hơn về hai bên và đi theo xu hướng “lập thể” có dạng hình bình hành. Đôi mắt “sắc bén” đó phần nào lý giải tại sao E-class mới đã được bình chọn là “Chiếc xe đẹp nhất thế giới” và vừa nhân Giải thưởng Thiết kế năm 2009 của tạp chí ô tô lớn nhất nước Đức – Auto Bild.

Về tính năng, E-Class mới có nhiều điều để khám phá. E-class mới được ví như chiếc xe “biết suy nghĩ”, có thể nhìn thấy, cảm nhận và phản ứng đối với những nguy hiểm có thể xảy ra thông qua những “phản xạ” tức thì để ngăn ngừa tai nạn hoặc giảm thiểu những ảnh hưởng xấu xảy ra.

E-Class mới được trang bị hàng loạt những hệ thống trợ giúp tân tiến như hệ thống Attention Assistcảnh báo người lái khi nhận diện tâm trạng không tỉnh táo của họ trong quá trình lái xe, hệ thống Advanced Parking Guidance, hệ thống Adaptive High-beam Assist trang bị tiêu chuẩn có thể tự động điều chỉnh được tầm chiếu sáng của đèn pha/cốt tương thích với khoảng cách với xe đang đến gần ở phía trước…

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.