Mercedes C63 AMG Black Series “cháy hàng” dù giá đắt

Minh Toàn
Mercedes - Benz đã sản xuất 800 chiếc C63 AMG Black Series thay vì 650 chiếc như dự định ban đầu
Được xây dựng và phát triển từ chiếc C63 AMG, phiên bản độ Black Series đã nhanh chóng ghi điểm với các tín đồ tốc độ - Ảnh: Autoblog.
Được xây dựng và phát triển từ chiếc C63 AMG, phiên bản độ Black Series đã nhanh chóng ghi điểm với các tín đồ tốc độ - Ảnh: Autoblog.
Bản độ của mẫu coupe thể thao Mercedes C63 AMG mang tên Black Series liên tục trong tình trạng “cháy hàng” kể từ lần đầu ra mắt hồi 9/2011, cho dù giá bán lên đến 125.000 USD.

Thông tin từ nhà chế tạo xe hơi nước Đức Mercedes - Benz cho hay, toàn bộ số xe thuộc phiên bản độ C63 AMG Black Series đã tìm được chủ nhân. Theo kế hoạch ban đầu, Mercedes - Benz dự định sản xuất giới hạn 650 chiếc C63 AMG Black Series, nhưng do nhu cầu quá lớn của người tiêu dùng, hãng xe Đức đã tăng số lượng lên 800 chiếc.

Được xây dựng và phát triển từ chiếc C63 AMG, phiên bản độ Black Series đã nhanh chóng ghi điểm với các tín đồ tốc độ, bởi khả năng vận hành ấn tượng cùng phong cách thiết kế nội, ngoại thất theo đúng phong cách thể thao.

Điểm nhấn về thiết kế của C63 AMG Black Series là bộ cánh gió chế tạo từ vật liệu sợi các-bon và hệ thống 4 ống xả đối xứng rất hiện đại và thể thao. Cùng với đó, các chi tiết trong xe cũng được chế tác cầu kỳ.

Tuy nhiên, nổi bật nhất của C63 AMG Black Series nằm ở khả năng vận hành của xe. Được trang bị khối động cơ M156 V8 dung tích 6.3 lít cùng hộp số 7 cấp SpeedShift AMG MCT, chiếc coupe độ có công suất 517 mã lực tại 6.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 620 Nm.

Bởi thế, Mercedes C63 AMG Black Series chỉ mất có 4,2 giây để tăng tốc đạt 100 km/giờ cùng thời gian chuyển đổi giữa chế độ Sport+ và số sàn trong 1/10 giây.

Hình ảnh chi tiết Mercedes C63 AMG Black Series:

Mercedes C63 AMG Black Series “cháy hàng” dù giá đắt - Ảnh 1

Mercedes C63 AMG Black Series “cháy hàng” dù giá đắt - Ảnh 2

Mercedes C63 AMG Black Series “cháy hàng” dù giá đắt - Ảnh 3

Mercedes C63 AMG Black Series “cháy hàng” dù giá đắt - Ảnh 4

Mercedes C63 AMG Black Series “cháy hàng” dù giá đắt - Ảnh 5

Mercedes C63 AMG Black Series “cháy hàng” dù giá đắt - Ảnh 6

Mercedes C63 AMG Black Series “cháy hàng” dù giá đắt - Ảnh 7

Mercedes C63 AMG Black Series “cháy hàng” dù giá đắt - Ảnh 8

Mercedes C63 AMG Black Series “cháy hàng” dù giá đắt - Ảnh 9

Mercedes C63 AMG Black Series “cháy hàng” dù giá đắt - Ảnh 10

Tin mới

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.
Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Kể từ khi thuật ngữ “xe điện” được đề cập, nhiều người đã nghĩ ngay đến viễn cảnh những chiếc taxi chở khách hàng ngày cũng sử dụng năng lượng điện, thậm chí có khả năng tự lái như trong phim viễn tưởng. Điều đó đang dần trở thành hiện thực ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc. Còn tại Việt Nam, hiện taxi điện đã bước đầu có những bước tiến để bắt kịp xu thế của thế giới. Mặc dù đã có chủ trương nhưng các doanh nghiệp taxi truyền thống vẫn khá thận trọng trước loại hình dịch vụ mới và cũng đầy rủi ro này.