Mercedes triệu hồi 60.000 xe GLS 2020-2022

Khôi Nguyên
Mercedes-Benz vừa thông báo triệu hồi hơn 60.000 chiếc GLS-Class SUV để giải quyết sự cố có thể xảy ra đối với cơ chế khóa lưng ghế ở hàng ghế thứ ba trong trường hợp va chạm.
Mercedes vừa phải thông báo triệu hồi số lượng cực lớn xe GLS.
Mercedes vừa phải thông báo triệu hồi số lượng cực lớn xe GLS.

Các bộ phận được chế tạo với các bộ phận lắp ráp không phù hợp có thể không giữ được hành khách thích hợp trong trường hợp va chạm, làm tăng nguy cơ thương tích.

"Lò xo trong cơ cấu khóa của hàng ghế thứ ba bên trái và bên phải có thể không được lắp đặt theo thông số kỹ thuật sản xuất hiện tại", Mercedes-Benz cho biết trong báo cáo lỗi gửi lên NHTSA. "Trong trường hợp xảy ra va chạm, không thể loại trừ lỗi khóa lưng ghế, có thể làm tăng nguy cơ thương tích cho người ngồi trên xe. Chức năng cơ bản của khóa lưng ghế sau sẽ không còn hoạt động như dự kiến”.

Vì vấn đề liên quan cụ thể đến các cơ chế phần cứng trên ghế nên sẽ không có dấu hiệu nào thông báo cho chủ sở hữu về một lỗi tiềm ẩn.

Số lượng triệu hồi bao gồm tổng cộng 59.574 xe trải dài trên các biến thể GLS 450, 580 và AMG GLS63.

Mercedes-Benz cho biết họ chưa ghi nhận thông báo về bất kỳ sự cố hoặc yêu cầu bảo hành nào liên quan đến vấn đề này đối với bất kỳ chiếc xe nào từ khách hàng.

Hiện hãng cho biết sẽ có thông báo cho chủ sở hữu trước cuối tháng 11.

Tin mới

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Auto vừa chính thức nhận đặt cọc cho hai mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam là Geely Monjaro – mẫu SUV cỡ D và Geely EX5 – mẫu xe điện đô thị, hướng tới lễ ra mắt vào ngày 16/7/2025. Đây là bước tiến tiếp theo trong hành trình mở rộng danh mục sản phẩm và chinh phục người tiêu dùng Việt Nam của Geely Việt Nam.
Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.