Mercedes triệu hồi 60.000 xe GLS 2020-2022

Khôi Nguyên
Mercedes-Benz vừa thông báo triệu hồi hơn 60.000 chiếc GLS-Class SUV để giải quyết sự cố có thể xảy ra đối với cơ chế khóa lưng ghế ở hàng ghế thứ ba trong trường hợp va chạm.
Mercedes vừa phải thông báo triệu hồi số lượng cực lớn xe GLS.
Mercedes vừa phải thông báo triệu hồi số lượng cực lớn xe GLS.

Các bộ phận được chế tạo với các bộ phận lắp ráp không phù hợp có thể không giữ được hành khách thích hợp trong trường hợp va chạm, làm tăng nguy cơ thương tích.

"Lò xo trong cơ cấu khóa của hàng ghế thứ ba bên trái và bên phải có thể không được lắp đặt theo thông số kỹ thuật sản xuất hiện tại", Mercedes-Benz cho biết trong báo cáo lỗi gửi lên NHTSA. "Trong trường hợp xảy ra va chạm, không thể loại trừ lỗi khóa lưng ghế, có thể làm tăng nguy cơ thương tích cho người ngồi trên xe. Chức năng cơ bản của khóa lưng ghế sau sẽ không còn hoạt động như dự kiến”.

Vì vấn đề liên quan cụ thể đến các cơ chế phần cứng trên ghế nên sẽ không có dấu hiệu nào thông báo cho chủ sở hữu về một lỗi tiềm ẩn.

Số lượng triệu hồi bao gồm tổng cộng 59.574 xe trải dài trên các biến thể GLS 450, 580 và AMG GLS63.

Mercedes-Benz cho biết họ chưa ghi nhận thông báo về bất kỳ sự cố hoặc yêu cầu bảo hành nào liên quan đến vấn đề này đối với bất kỳ chiếc xe nào từ khách hàng.

Hiện hãng cho biết sẽ có thông báo cho chủ sở hữu trước cuối tháng 11.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.