Mercedes triệu hồi 60.000 xe GLS 2020-2022

Khôi Nguyên
Mercedes-Benz vừa thông báo triệu hồi hơn 60.000 chiếc GLS-Class SUV để giải quyết sự cố có thể xảy ra đối với cơ chế khóa lưng ghế ở hàng ghế thứ ba trong trường hợp va chạm.
Mercedes vừa phải thông báo triệu hồi số lượng cực lớn xe GLS.
Mercedes vừa phải thông báo triệu hồi số lượng cực lớn xe GLS.

Các bộ phận được chế tạo với các bộ phận lắp ráp không phù hợp có thể không giữ được hành khách thích hợp trong trường hợp va chạm, làm tăng nguy cơ thương tích.

"Lò xo trong cơ cấu khóa của hàng ghế thứ ba bên trái và bên phải có thể không được lắp đặt theo thông số kỹ thuật sản xuất hiện tại", Mercedes-Benz cho biết trong báo cáo lỗi gửi lên NHTSA. "Trong trường hợp xảy ra va chạm, không thể loại trừ lỗi khóa lưng ghế, có thể làm tăng nguy cơ thương tích cho người ngồi trên xe. Chức năng cơ bản của khóa lưng ghế sau sẽ không còn hoạt động như dự kiến”.

Vì vấn đề liên quan cụ thể đến các cơ chế phần cứng trên ghế nên sẽ không có dấu hiệu nào thông báo cho chủ sở hữu về một lỗi tiềm ẩn.

Số lượng triệu hồi bao gồm tổng cộng 59.574 xe trải dài trên các biến thể GLS 450, 580 và AMG GLS63.

Mercedes-Benz cho biết họ chưa ghi nhận thông báo về bất kỳ sự cố hoặc yêu cầu bảo hành nào liên quan đến vấn đề này đối với bất kỳ chiếc xe nào từ khách hàng.

Hiện hãng cho biết sẽ có thông báo cho chủ sở hữu trước cuối tháng 11.

Tin mới

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

Chương trình AutoNews Weekly hôm nay gồm các nội dung đáng chú ý: Dàn xe điện Vinfast “khấy động” thị trường taxi. Toyota “khai tử” Camry tại quê nhà. Gian dối trong quản lý đào tạo lái xe ở Hòa Bình. Tiêu điểm: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.
Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Kể từ khi thuật ngữ “xe điện” được đề cập, nhiều người đã nghĩ ngay đến viễn cảnh những chiếc taxi chở khách hàng ngày cũng sử dụng năng lượng điện, thậm chí có khả năng tự lái như trong phim viễn tưởng. Điều đó đang dần trở thành hiện thực ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc. Còn tại Việt Nam, hiện taxi điện đã bước đầu có những bước tiến để bắt kịp xu thế của thế giới. Mặc dù đã có chủ trương nhưng các doanh nghiệp taxi truyền thống vẫn khá thận trọng trước loại hình dịch vụ mới và cũng đầy rủi ro này.