Miễn thuế nhập khẩu linh kiện lắp ráp xe buýt

An Nhi
Bộ Tài chính hướng dẫn miễn thuế nhập khẩu đối với phụ tùng, linh kiện để sản xuất, lắp ráp xe buýt
Việc miễn thuế này được thực hiện nhằm triển khai một trong các giải 
pháp của Chính trong mục tiêu khắc phục có hiệu quả tình trạng ùn tắc 
giao thông tại Hà Nội và Tp.HCM.
Việc miễn thuế này được thực hiện nhằm triển khai một trong các giải pháp của Chính trong mục tiêu khắc phục có hiệu quả tình trạng ùn tắc giao thông tại Hà Nội và Tp.HCM.
Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 185/2012/TT-BTC hướng dẫn miễn thuế nhập khẩu đối với phụ tùng, linh kiện để sản xuất, lắp ráp xe buýt.

Theo nội dung thông tư, các lô hàng thuộc diện được miễn thuế phải là linh kiện, phụ tùng trong nước chưa sản xuất được và nhập khẩu để phục vụ dự án đầu tư phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt tại Hà Nội và Tp.HCM giai đoạn 2012-2015.

Bên cạnh đó, dự án đầu tư phải được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt trong giai đoạn 2012-2015 theo hướng dẫn của Bộ Giao thông Vận tải. Trong đó xác định rõ thời gian thực hiện, số lượng, chủng loại, chất lượng, giá trị phụ tùng, linh kiện cần nhập khẩu để sản xuất lắp ráp xe buýt trong nước.

Cơ sở để xác định phụ tùng, linh kiện trong nước đã sản xuất được là danh mục máy móc, thiết bị, phụ tùng thay thế, phương tiện vận tải chuyên dùng, nguyên liệu, vật tư, bán thành phẩm trong nước đã sản xuất được do Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành có hiệu lực tại thời điểm đăng ký tờ khai nhập khẩu hàng hoá của dự án.

Việc miễn thuế này được thực hiện nhằm triển khai một trong các giải pháp của Chính phủ trong mục tiêu khắc phục có hiệu quả tình trạng ùn tắc giao thông tại Hà Nội và Tp.HCM.

Thông tư này chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày 14/12/2012.

Tin mới

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

Cuộc cách mạng “xanh” hóa trong lĩnh vực giao thông vận tải dường như đang chia thành hai nhánh phát triển có tính khả thi nhất hiện nay, một là xe thuần điện, hai là xe Hybrid. Trong giai đoạn đầu, đa số các hãng ô tô đều tâm niệm rằng xe thuần điện mới là “chân ái” và họ bước vào một cuộc chạy đua đầy cam go, khốc liệt. Nhiều người từng cho rằng, xe Hybrid chỉ là giải pháp chuyển giao và sẽ sớm bị quên lãng. Thế nhưng, hai năm trở lại đây, một số hãng ô tô lại bắt đầu “bẻ lái” sang tập trung phát triển xe Hybrid, khiến cuộc so kè giữa hai dòng xe này đang ngày càng trở nên cân bằng.