Người Việt chi hơn 1,1 tỷ USD nhập khẩu ô tô 4 tháng đầu năm

Tổng số tiền người Việt chi ra để nhập khẩu hơn 49.000 ô tô nguyên chiếc trong 4 tháng đầu năm đã vượt mốc 1,1 tỷ USD...
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Báo cáo sơ bộ của Tổng cục Thống kê cho biết, ước tính trong tháng 4/2021 đã có khoảng 14.000 ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu về nước, đạt giá trị kim ngạch gần 292 triệu USD.

So với tháng liền trước, kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc tháng 4/2021 đã giảm đáng kể cả về số lượng lẫn giá trị. Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, lượng ô tô nhập khẩu trong tháng 3/2021 đạt đến 16.980 chiếc, tương ứng là mức giá trị kim ngạch gần 386 triệu USD.

Mặc dù mặt hàng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu đã bắt đầu có dấu hiệu chững lại song vẫn rất cao khi so với cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể, nếu coi số liệu ước tính của Tổng cục Thống kê là số liệu đầy đủ, kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc tháng 4 đã tăng đến 189,1% về lượng và tăng 124,1% về giá trị so với tháng 4/2020.

Bước giảm tháng 4 cũng không khiến tổng kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc giai đoạn đầu năm 2021 rơi vào tình cảnh ảm đạm. Trên thực tế, khi đặt cạnh cùng kỳ năm ngoái, bức tranh ô tô nhập khẩu 4 tháng đầu năm nay vẫn mang gam màu hồng chủ đạo.

KIM NGẠCH NHẬP KHẨU Ô TÔ NGUYÊN CHIẾC 4 THÁNG ĐẦU NĂM 2021

kim ngạch nhập khẩu ô tô 4 tháng đầu năm 2021

Cũng theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, tổng kim ngạch nhập khẩu ô tô cộng dồn đến hết tháng 4 ước đạt khoảng 49.360 chiếc, tương ứng là mức giá trị kim ngạch trên 1,1 tỷ USD, tăng 55,2% về lượng và tăng 57,2% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Đây có thể coi là một tín hiệu mừng của thị trường ô tô Việt Nam nói chung trong bối cảnh nền kinh tế vẫn đang chịu những ảnh hưởng tiêu cực từ dịch bệnh Covid-19.

Báo cáo mới đây của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, tổng dung lượng thị trường ô tô giai đoạn quý 1/2021 đã đạt 70.952 chiếc, tăng trưởng 36% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo đánh giá, việc sức mua ô tô tăng trưởng trở lại cũng là điều dễ hiểu. Bởi sau giai đoạn kìm nén kéo dài, người dân và cộng đồng doanh nghiệp vẫn buộc phải mua sắm xe để phục vụ nhu cầu di chuyển và sản xuất, kinh doanh.

Do đó, nếu không có những diễn biến xấu đi của tình hình dịch bệnh Covid-19, nhiều khả năng kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc nói riêng và sức mua ô tô trên toàn thị trường nói chung trong thời gian tới vẫn sẽ duy trì ở cao, ít nhất là không sụt giảm quá sâu so với các tháng đầu năm.

Tin mới

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

Cuộc cách mạng “xanh” hóa trong lĩnh vực giao thông vận tải dường như đang chia thành hai nhánh phát triển có tính khả thi nhất hiện nay, một là xe thuần điện, hai là xe Hybrid. Trong giai đoạn đầu, đa số các hãng ô tô đều tâm niệm rằng xe thuần điện mới là “chân ái” và họ bước vào một cuộc chạy đua đầy cam go, khốc liệt. Nhiều người từng cho rằng, xe Hybrid chỉ là giải pháp chuyển giao và sẽ sớm bị quên lãng. Thế nhưng, hai năm trở lại đây, một số hãng ô tô lại bắt đầu “bẻ lái” sang tập trung phát triển xe Hybrid, khiến cuộc so kè giữa hai dòng xe này đang ngày càng trở nên cân bằng.
Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Mặc dù sử dụng nhiều phương án hoạt động vận động hành lang nhằm chia rẽ các nước trong khối EU để chặn thuế quan EV mới nhưng EU vẫn áp mức thuế rất cao. Tuy nhiên, Trung Quốc cũng đã sẵn sàng tìm phương án để làm suy yếu EU.
Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.