Nhà máy sản xuất lốp ôtô lớn nhất đi vào hoạt động

Hiền Mai
Ngày 5/3, nhà máy sản xuất lốp ôtô lớn nhất Việt Nam Kumho Tires đã chính thức đi vào hoạt động
Kumho Tires sẽ tham gia tích cực vào ngành công nghiệp phụ trợ ôtô Việt Nam.
Kumho Tires sẽ tham gia tích cực vào ngành công nghiệp phụ trợ ôtô Việt Nam.
Ngày 5/3, nhà máy sản xuất lốp ôtô lớn nhất Việt Nam Kumho Tires đã chính thức đi vào hoạt động.

Kumho Tires nhà máy thuộc tập đoàn Kumho Asiana (Hàn Quốc) đặt tại Khu công nghiệp Mỹ Phước III, Bình Dương đồng thời cũng là nhà máy thứ 7 của tập đoàn này trên toàn thế giới.

Hiện Kumho Asiana đã hoạt động trên nhiều lĩnh vực tại Việt Nam như hàng không (Asiana Airline), sản xuất lốp xe (Kumho Tires), xây dựng (Công ty Kumho Construction và Deewoo Construction), cho thuê ôtô cao cấp (Kumho Rent-A-Car )...

Theo thông tin từ Đại sứ quán Hàn Quốc, nhà máy sản xuất lốp ôtô Kumho Asiana có tổng vốn đầu tư ban đầu khoảng 200 triệu USD, công suất sản xuất đạt 3,15 triệu chiếc lốp/năm.

Dự kiến tới cuối năm 2009, công suất của nhà máy sẽ được nâng lên 13 triệu chiếc lốp/năm, giải quyết việc làm cho 1.500 lao động địa phương đồng thời đóng góp lớn vào ngành công nghiệp phụ trợ ôtô.

Tin mới

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.