Nhà máy sản xuất lốp ôtô lớn nhất đi vào hoạt động

Hiền Mai
Ngày 5/3, nhà máy sản xuất lốp ôtô lớn nhất Việt Nam Kumho Tires đã chính thức đi vào hoạt động
Kumho Tires sẽ tham gia tích cực vào ngành công nghiệp phụ trợ ôtô Việt Nam.
Kumho Tires sẽ tham gia tích cực vào ngành công nghiệp phụ trợ ôtô Việt Nam.
Ngày 5/3, nhà máy sản xuất lốp ôtô lớn nhất Việt Nam Kumho Tires đã chính thức đi vào hoạt động.

Kumho Tires nhà máy thuộc tập đoàn Kumho Asiana (Hàn Quốc) đặt tại Khu công nghiệp Mỹ Phước III, Bình Dương đồng thời cũng là nhà máy thứ 7 của tập đoàn này trên toàn thế giới.

Hiện Kumho Asiana đã hoạt động trên nhiều lĩnh vực tại Việt Nam như hàng không (Asiana Airline), sản xuất lốp xe (Kumho Tires), xây dựng (Công ty Kumho Construction và Deewoo Construction), cho thuê ôtô cao cấp (Kumho Rent-A-Car )...

Theo thông tin từ Đại sứ quán Hàn Quốc, nhà máy sản xuất lốp ôtô Kumho Asiana có tổng vốn đầu tư ban đầu khoảng 200 triệu USD, công suất sản xuất đạt 3,15 triệu chiếc lốp/năm.

Dự kiến tới cuối năm 2009, công suất của nhà máy sẽ được nâng lên 13 triệu chiếc lốp/năm, giải quyết việc làm cho 1.500 lao động địa phương đồng thời đóng góp lớn vào ngành công nghiệp phụ trợ ôtô.

Tin mới

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Bất ổn trong thuế quan, dư cung từ Trung Quốc, bùng nổ xe điện… đã có ảnh hưởng lớn tới thị trường xe đã qua sử dụng. Xu hướng tính toán giá trị của xe đã qua sử dụng (RV), vấn đề xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và việc bán BEV đang có nhiều thay đổi.
Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.