Nhiều nâng cấp trong Toyota Yaris phiên bản mới về Việt Nam

Đức Thọ
Yaris 2016 được Toyota Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc và hiện đã có mặt trên thị trường
Do chỉ là phiên bản nâng cấp nên thiết kế của Yaris 2016 không có nhiều 
đột phá ngoài một số thay đổi nằm rải rác từ ngoại thất vào đến khoang 
nội thất.
Do chỉ là phiên bản nâng cấp nên thiết kế của Yaris 2016 không có nhiều đột phá ngoài một số thay đổi nằm rải rác từ ngoại thất vào đến khoang nội thất.
Mẫu xe “song sinh” với Vios bắt đầu được liên doanh Toyota nhập khẩu nguyên chiếc về thị trường Việt Nam với hai phiên bản.

Tương tự Vios, các nâng cấp đáng chú ý nhất của Yaris mới cũng nằm ở hệ truyền động. Cụ thể là động cơ 2NR-FE dung tích 1.5 lít với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-i. Cùng với đó là hộp số vô cấp CVT với 7 cấp số ảo và lẫy chuyển số thể thao tích hợp sẵn trên vô-lăng trợ lực điện.

Yaris 2016 đạt công suất cực đại 107 mã lực tại tốc độ tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt  140 Nm tại tốc độ tua máy 4.200 vòng/phút. So với phiên bản trước, Yaris mới có công suất cao hơn đến 23 mã lực, mô-men xoắn cao hơn 19 Nm và đạt được ở số vòng tua thấp hơn.

Bên cạnh đó, bán kính vòng quay tối thiểu 5,1m giúp người lái tự tin hơn khi điều khiển xe quay đầu, đặc biệt trong điều kiện đường phố nhỏ hẹp và đông đúc.

Xe trang bị hệ thống mở khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm, vô-lăng trợ lực điện có khả năng điều chỉnh 2 hướng cho phép chủ sở hữu đánh lái nhẹ nhàng ở tốc độ thấp và gia tăng cảm giác lái ở tốc độ cao.

Do chỉ là phiên bản nâng cấp nên thiết kế của Yaris 2016 không có nhiều đột phá ngoài một số thay đổi nằm rải rác từ ngoại thất vào đến khoang nội thất.

Phần đầu xe khỏe khoắn hơn với lưới tản nhiệt hình thang cân đối. Cụm đèn trước thon gọn vuốt dài sang 2 bên kết hợp hài hòa với hốc hút gió. Riêng phiên bản G được trang bị đèn halogen dạng bóng chiếu, gương chiếu hậu gập điện tích hợp đèn báo rẽ.  

Đuôi xe khá ấn tượng với cụm đèn sau hình chữ L phá cách ôm trọn phần đuôi xe. Đèn sương mù sau nằm ở vị trí thấp giúp tăng khả năng quan sát cho các xe phía sau trong điều kiện thời tiết xấu.

Khoang nội thất hiện đại với màn hình hiển thị đa thông tin, vô-lăng bọc da và mạ bạc tích hợp các nút điều chỉnh âm thanh. Xe trang bị hệ thống âm thanh DVD 6 loa cho phiên bản G và CD 4 loa cho phiên bản E, tích hợp rađio AM/FM, có thể phát nhạc dưới các định dạng MP3/WMA/AAC, kết nối với các thiết bị ngoại vi qua cổng USB/AUX và Bluetooth.

Phiên bản G trang bị hệ thống điều hòa tự động trong khi phiên bản E sử dụng điều hòa chỉnh cơ đi kèm bộ lọc gió. Cửa sổ chỉnh điện tích hợp chức năng chống kẹt phía người lái cùng các ngăn đựng vật dụng cũng được bố trí một cách hợp lý.

Các trang bị an toàn trên xe gồm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD) và hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA)…

Yaris 2016 được Toyota Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc và hiện đã có mặt trên thị trường. Phiên bản 1.5G có mức giá bán lẻ 689 triệu đồng trong khi phiên bản 1.5E có mức giá bán lẻ 636 triệu đồng. Tại thị trường Việt Nam, Yaris hưởng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km vận hành tùy điều kiện nào đến trước.

Tin mới

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.
#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

Những thông tin không mấy khả quan về thị trường ô tô Việt Nam những tháng đầu năm 2023, một số hãng xe tìm ra hướng đi mới để tối đa hóa lợi nhuận khi lượng xe tồn kho còn nhiều, những thông tin trái ngược giữa giá xăng dầu trong nước và quốc tế và đặc biệt, liên quan đến sự việc khủng hoảng tài chính tại ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), CEO Tesla, Elon Musk vừa “úp mở” khả năng sẽ “giải cứu” ngân hàng này là những thông tin nổi bật trong chương trình AutoNews Weekly tuần này.
Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Trong thập kỷ qua, Foxconn Technology Group đã tuân theo các kế hoạch ngày càng phức tạp của Apple Inc. để biến silicon, thủy tinh, nhựa, đồng và các vật liệu khác thành hàng trăm triệu chiếc iPhone trên khắp thế giới. Apple chỉ là một trong số hàng chục khách hàng hạng A của công ty Đài Loan này. Google, Microsoft, Sony và nhiều hãng khác cũng đã thuê họ để sản xuất điện thoại, máy tính, máy tính bảng, bảng điều khiển trò chơi, máy chủ, v.v… Vì vậy, không quá khó để nghĩ rằng Foxconn có thể làm điều tương tự đối với ô tô. Tuy nhiên, cho đến nay, sản xuất ô tô điện đang trở thành một công việc khó khăn hơn tưởng tượng đối với Foxconn.