Những mẫu xe sang bị trộm “nhòm ngó” nhiều nhất

Hoài An
Mẫu xe S8 của Audi có tỷ lệ bị trộm cắp cao nhất, với 8,81 chiếc bị trộm nhòm ngó trên 1000 xe được sản xuất
Theo Karl Brauer của trang đánh giá xe hơi trực tuyến TotalCarScore, các mẫu xe sang thường hấp dẫn các kẻ cắp chuyên nghiệp - Ảnh: CNBC.
Theo Karl Brauer của trang đánh giá xe hơi trực tuyến TotalCarScore, các mẫu xe sang thường hấp dẫn các kẻ cắp chuyên nghiệp - Ảnh: CNBC.
Hãng tin CNBC vừa công bố danh sách 10 mẫu xe sang bị đánh cắp nhiều nhất tại Mỹ, dựa trên báo cáo gần đây của Cơ quan An toàn giao thông đường bộ nước này. Trong đó, mẫu Audi S8 đứng đầu bảng.

Báo cáo này dựa trên việc theo dõi tỷ lệ các xe ôtô bị đánh cắp trong năm. Theo Karl Brauer của trang đánh giá xe hơi trực tuyến TotalCarScore, các mẫu xe sang thường hấp dẫn các kẻ cắp chuyên nghiệp. Bọn chúng sẽ tẩu tán những mẫu này ra nước ngoài và kiếm được nhiều tiền hơn là bán lại trong nước.

Trong trường hợp không thể bán ra nước ngoài, bọn trộm cắp sẽ tháo rời các bộ phận của chiếc xe và bán ra chợ đen để kiếm chác.

Theo báo cáo, mẫu xe S8 của Audi có tỷ lệ bị trộm cắp cao nhất, với 8,81 chiếc bị trộm nhòm ngó trên 1000 xe được sản xuất. BMW M5 đứng thứ hai. Cứ 1000 chiếc xe về tới tay khách hàng thì 7,58 chiếc sẽ bị trộm. Về vị trí thứ ba là chiếc Chrysler 300, với tỷ lệ xe bị mất cắp trên 1.000 sản phẩm cùng loại là 4,57.

10. Volvo V70

Những mẫu xe sang bị trộm “nhòm ngó” nhiều nhất - Ảnh 1

Tỷ lệ xe bị trộm cắp trên 1.000 chiếc cùng loại: 3,01

9. Audi A8

Những mẫu xe sang bị trộm “nhòm ngó” nhiều nhất - Ảnh 2

Tỷ lệ xe bị trộm cắp trên 1.000 chiếc cùng loại: 3,31

8. Chrysler Sebring

Những mẫu xe sang bị trộm “nhòm ngó” nhiều nhất - Ảnh 3

Tỷ lệ xe bị trộm cắp trên 1.000 chiếc cùng loại: 3,32

7. Chrysler Sebring Convertible

Những mẫu xe sang bị trộm “nhòm ngó” nhiều nhất - Ảnh 4

Tỷ lệ xe bị trộm cắp trên 1.000 chiếc cùng loại: 3,73

6. Mercedes-Benz CL-Class

Những mẫu xe sang bị trộm “nhòm ngó” nhiều nhất - Ảnh 5

Tỷ lệ xe bị trộm cắp trên 1.000 chiếc cùng loại: 3,91

5. General Motors Cadillac STS

Những mẫu xe sang bị trộm “nhòm ngó” nhiều nhất - Ảnh 6

Tỷ lệ xe bị trộm cắp trên 1.000 chiếc cùng loại: 4,28

4. Nissan Infiniti M35/M45

Những mẫu xe sang bị trộm “nhòm ngó” nhiều nhất - Ảnh 7

Tỷ lệ xe bị trộm cắp trên 1.000 chiếc cùng loại: 4,32

3. Chrysler 300

Những mẫu xe sang bị trộm “nhòm ngó” nhiều nhất - Ảnh 8

Tỷ lệ xe bị trộm cắp trên 1.000 chiếc cùng loại: 4,57

2. BMW M5

Những mẫu xe sang bị trộm “nhòm ngó” nhiều nhất - Ảnh 9

Tỷ lệ xe bị trộm cắp trên 1.000 chiếc cùng loại: 7,58

1. Audi S8

Những mẫu xe sang bị trộm “nhòm ngó” nhiều nhất - Ảnh 10

Tỷ lệ xe bị trộm cắp trên 1.000 chiếc cùng loại: 8,81

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.