Nissan tung ra thị trường ba sản phẩm nhập khẩu

Đức Thọ
Nissan Việt Nam cùng lúc tung ra thị trường ba mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc, gồm 370Z, Murano và Teana
Nổi bật nhất trong bộ ba này là chiếc thể thao 370Z phiên bản 2012.
Nổi bật nhất trong bộ ba này là chiếc thể thao 370Z phiên bản 2012.
Nissan Việt Nam cùng lúc tung ra thị trường ba mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc, gồm 370Z, Murano và Teana. Mục tiêu của Nissan là phát triển thương hiệu chứ không đặt nhiều kỳ vọng vào doanh số.

Xét trên giá bán, cả ba mẫu xe này đều yếu thế hơn các đối thủ hiện có tại thị trường Việt Nam.

Với mức giá bán lẻ hơn 3,1 tỷ đồng, 370Z được dự báo sẽ phải đối mặt không ít khó khăn khi cạnh tranh với các đối thủ như Audi TTS, Porsche Cayman hay BMW Z4. Dù mức độ sang trọng và nổi tiếng yếu hơn nhiều nhưng giá bán của 370Z lại cao hơn cả BMW Z4 lẫn Porsche Cayman (ngoại trừ bản Cayman S).

Tương tự, mức giá 2,425 tỷ đồng vô hình trung tự đẩy Teana vào thế khó khi cạnh tranh với các đối thủ, nhất là Toyota Camry 3.5 và Honda Accord 3.5. Mức giá này cao hơn Honda Accord 3.5 nhập khẩu đến 645 triệu đồng và hơn Toyota Camry 3.5 lắp ráp trong nước 918 triệu đồng.

Còn trường hợp Murano, với những khách hàng không coi trọng tầm quan trọng của thương hiệu thì Murano không gặp nhiều trở ngại khi xếp canh Lexus RX350. Nhưng ngược lại, khi so sánh yếu tố thương hiệu thì mức giá 2,789 tỷ đồng của Murano, tương đương Lexus RX350, xem ra cũng sẽ là một rào cản lớn.

Nổi bật nhất trong bộ ba ra mắt lần này là chiếc thể thao 370Z phiên bản 2012,, nằm trong dòng Z-series đã có lịch sử hơn 50 năm của hãng xe Nhật Bản.

“Trái tim” của 370Z là động cơ V6 dung tích 3.7 lít trang bị hệ thống nạp khí nâng van biến thiên VVEL. Xe có công suất cực đại 333 mã lực, mô-men xoắn cực đại 363Nm tại 5.200 vòng/phút. Hộp số là loại tự động 7 cấp tích hợp chế độ lái thể thao.

Ngoại thất của 370Z vẫn đậm phong cách chung của dòng Z-series với các nét thiết kế tròn, mượt nhưng dứt khoát. Mui xe gập xuống gợi nhớ đến mẫu thể thao nổi tiếng nhất của Nissan là GT-R.

Phần nội thất khá ấn tượng với cụm đồng hồ hiển thị nhiệt độ dầu động cơ, dòng điện và đồng hồ thời gian nổi hẳn trên mặt táp-lô. Xe không có màn hình trung tâm mà thay vào đó là hộc để đồ. 370Z phân phối tại thị trường Việt Nam trang bị bị hệ thống điều hòa tự động một vùng, hệ thống giải trí CD 6 đĩa và 8 loa Bose.

Các trang bị an toàn trên chiếc xe này gồm chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử VDC, phân bổ lực phanh điện tử EBD. Mức tiêu thụ nhiên liệu do nhà phân phối công bố là 12,4 lít trong thành phố và 9 lít trên đường trường cho 100km vận hành.

Thuộc phân khúc xe thể thao việt dã, chiếc crossover Murano lại tạo ấn tượng bởi ngoại thất với những đường cong mượt, lưới tản nhiệt mở rộng.

Murano được trang bị động cơ V6 dung tích 3.5 lít, trục cam đôi, hệ thống điều khiển phun xăng tích hợp đánh lửa điện tử. Công suất cực đại đạt 260 mã lực, mô-men xoắn cực đại 336 Nm tại 4.400 vòng/phút. Hộp số là loại vô cấp điện tử Xtronic CVT.

Ghế xe tích hợp chế độ nhớ vị trí, cửa sổ trời kép, cửa sau đóng mở tự động và camera lùi.

Trong bộ ba này thì Teana là cái tên đã được biết đến nhiều nhất tại thị trường Việt Nam.

Tương tự Murano, mẫu sedan hạng trung cao cấp Teana cũng được trang bị động cơ V6 dung tích 3.5 lít và hộp số vô cấp điện tử Xtronic CVT. Điểm mới là hộp số của Murano được tích hợp hệ thống điều khiển sang số thích nghi. Xe có công suất cực đại 252 mã lực, mô-men xoắn cực đại 326 Nm tại 4.400 vòng phút.

Hình ảnh ba mẫu xe ra mắt thị trường Việt Nam:

Nissan tung ra thị trường ba sản phẩm nhập khẩu - Ảnh 1
Mẫu thể thao 370Z.

Nissan tung ra thị trường ba sản phẩm nhập khẩu - Ảnh 2
Mẫu crossover Murano.

Nissan tung ra thị trường ba sản phẩm nhập khẩu - Ảnh 3
Mẫu sedan Teana.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.