Nissan X-Trail thế hệ mới giá từ 998 triệu đồng

Đức Thọ
Mẫu xe crossover Nissan X-Trail thế hệ mới sở hữu danh mục trang bị công nghệ dày đặc nhất phân khúc
Nếu như ngoại thất chưa thực sự đem lại nhiều ấn tượng theo cảm quan của người 
viết thì những công nghệ và tính năng mới của X-Trail lại thực sự là một
 bước đột phá so với thế hệ trước và so với nhiều đối thủ hiện có tại 
thị trường Việt Nam.
Nếu như ngoại thất chưa thực sự đem lại nhiều ấn tượng theo cảm quan của người viết thì những công nghệ và tính năng mới của X-Trail lại thực sự là một bước đột phá so với thế hệ trước và so với nhiều đối thủ hiện có tại thị trường Việt Nam.
Nissan Việt Nam chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe đa dụng X-Trail thế hệ hoàn toàn mới với 3 phiên bản.

Khác với kiểu thiết kế vuông vức và lưới tản nhiệt mở rộng như các thế hệ trước và “anh em” Navara hiện tại, phần đầu của X-Trail lại hướng xuống phía dưới nhiều hơn. Đây là kiểu thiết kế thường thấy ở các dòng xe sedan hoặc hatchback thay vì một chiếc crossover như X-Trail.

Xe trang bị dải đèn LED chạy ban ngày hình boomerang, lưới tản nhiệt V-Motion, cụm đèn hậu thiết kế liền khối. Trên phiên bản 2.5 SV 4WD và 2.0 SL 2WD trang bị đèn pha LED với chức năng tự động cân bằng góc chiếu kết hợp với vành hợp kim 18 inch.

Nhìn thoáng qua danh mục trang bị và công nghệ, không gian nội thất của X-Trail thế hệ mới ít nhiều gây bất ngờ bởi nó khá giản dị. Kiểu bố trí thực dụng và không phô trương này có lẽ ít nhiều ảnh hưởng từ liên minh với hãng xe Pháp Renault.

Nếu như ngoại thất chưa thực sự đem lại nhiều ấn tượng theo cảm quan của người viết thì những công nghệ và tính năng mới của X-Trail lại thực sự là một bước thay đổi so với thế hệ trước và so với nhiều đối thủ hiện có tại thị trường Việt Nam.

X-Trail thế hệ mới có kích thước lớn nhất trong phân khúc và theo đó, việc thiết kế và sắp xếp khoang nội thất cũng dễ dàng hơn. Xe trang bị cửa sổ trời dạng kép panorama và 3 hàng ghế dạng 5+2 chỗ ngồi linh hoạt. Hàng ghế thứ 2 và thứ 3 có thể gập phẳng để tạo khoang chứa đồ có dung tích lên đến 1.520 lít.

Đáng chú ý là X-Trail phiên bản cao cấp tại thị trường Việt Nam sở hữu nhiều công nghệ nhất so với các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á. Riêng chức năng mở cốp sau không cần chạm tay và hệ thống camera 360 độ xung quanh xe được đặt cho thị trường Việt Nam.

X-Trail mới có 2 tùy chọn động cơ xăng 2.0 lít và 2.5 lít. Trong đó, phiên bản cao nhất 2.5 lít dẫn động 4  bánh (4WD) trang bị động cơ Twin CVTC có công suất cực đại 169 mã lực và mô-men xoắn cực đại 233 Nm. Hai phiên bản động cơ 2.0 lít dẫn động 1 cầu (2WD) phun xăng trực tiếp có công suất cực đại 142 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm.

Tất cả các phiên bản đều ứng dụng công nghệ hộp số vô cấp điện tử Xtronic-CVT với chế độ số tay 7 cấp và chế độ lái tiết kiệm (ECO Mode).

Cùng với công nghệ hộp số vô cấp điện tử Xtronic-CVT được đánh giá rất cao thì các trang bị an toàn cũng là một điểm mạnh của X-Trail so với các đối thủ.

Xe trang bị một loạt công nghệ an toàn hiện đại như hệ thống kiểm soát lái chủ động (ARC), hệ thống kiểm soát phanh động cơ chủ động (AEB), hệ thống kiểm soát vào cua chủ động (ATC), chức năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), kiểm soát đổ đèo (HDC), hệ thống kiểm soát cân bằng chủ động (VDC), kiểm soát độ bám đường (TCS), chống bó cứng phanh (ABS),..

Riêng phiên bản 2.5L SV 4WD trang bị hệ thống điều khiển cầu điện tử thông minh 4x4-i.

X-Trail thế hệ mới bắt đầu có mặt trên thị trường từ cuối tháng 9/2016 với mức giá bán lẻ đề xuất 998 triệu đồng cho phiên bản 2.0L 2WD Xtronic-CVT, phiên bản 2.0L SL  2WD Xtronic-CVT có giá 1,048 tỷ đồng và phiên bản 2.5L SV 4WD Xtronic-CVT có giá 1,198 tỷ đồng.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.