Notus RC125: Phong cách xe đua cổ điển

Minh Toàn
Notus RC125 sở hữu cụm đèn pha đa diện kích thước lớn với bề mặt vát chéo phối cùng cặp đèn xi nhan mắt cáo đặt đối xứng
Chiều cao yên xe chỉ ở mức 780 mm, nên Notus RC125 phù hợp với những tín đồ của môtô có vóc dáng vừa phải - Ảnh: Bobi.
Chiều cao yên xe chỉ ở mức 780 mm, nên Notus RC125 phù hợp với những tín đồ của môtô có vóc dáng vừa phải - Ảnh: Bobi.
Lấy cảm hứng từ loài báo đốm mạnh mẽ và phong cách của những chiếc xe đua đường trường, Notus RC125 xuất hiện với vóc gọn gàng nhưng đậm chất thể thao, tương đồng với một số dòng xe thường thấy tại các “đấu trường” tốc độ.

Những ai từng biết các dòng naked-bike do Rebel USA sản xuất thì có thể nhận thấy Notus RC125 không phải là dòng xe “lạ”, mẫu xe này mang thiết kế và ngoại hình thừa kế gần như hoàn toàn từ người anh em Notus SI125R. Khác biệt giữa hai thế hệ xe này có chăng chỉ thể hiện ở một vài chi tiết và sự cải tiến ở khối động cơ.

Notus RC125 sở hữu cụm đèn pha đa diện kích thước lớn với bề mặt vát chéo phối cùng cặp đèn xi nhan mắt cáo đặt đối xứng. Hệ thống đồng hồ hiển thị thông số vận hành dạng LCD được thiết kế cách điệu và hướng trực diện vào mắt người điều khiển.

Mang kích thước dài 1.950 mm, rộng 690 mm và cao 1.020 mm nên hình dáng của Notus RC125 khá nhỏ gọn. Cùng với chiều cao yên xe chỉ ở mức 780 mm, do vậy mẫu xe phù hợp với những tín đồ của môtô nhưng lại có vóc dáng vừa phải.

Phần đầu xe thấp cộng với đuôi xe vểnh cao khiến chiếc xe trông gần giống với những “cỗ máy tốc độ”. Thêm vào đó, bộ la-zăng mô phỏng mâm xe thể thao cùng hai tấm ốp cánh chim hầm hố hai bên bình xăng và giảm xóc trước up side down, giảm xóc sau monoshock gân guốc cũng góp phần làm tăng thêm vẻ khỏe khoắn cho dòng xe thể thao mi-nhon này.

Notus RC125 vẫn sử dụng động cơ dung tích 125 cm3 và hộp số 5 cấp, nhưng bộ chế hòa khí đã được nâng cấp để làm tăng mức độ tiết kiệm nhiên liệu, cải thiện khả năng tăng tốc trong khi vẫn đảm bảo được tính năng vận hành ổn định và chắc chắn.

Nhờ được trang bị hệ thống khung sườn mới, độ rung của xe đã được giảm thiểu. Mớm ga khởi động, Notus RC125 ngay lập tức tạo cảm giác phấn khích bởi âm thanh trầm dồn dập thoát ra từ ống xả đặt dưới gầm xe. Gảy nhẹ cần số, nhả côn và vặn tay ga, Notus RC125 nhanh chóng vọt lên phía trước để đạt tốc độ 100km/giờ.

Không mấy khó khăn để ôm cua ở tốc độ cao cùng Notus RC125, ở tốc độ dưới 70km/giờ, chỉ cần nghiêng nhẹ người rồi về số, giảm ga, chiếc xe dễ dàng chinh phục những góc cua khó mà người điều khiển không cảm thấy chùn tay nhờ độ cân bằng cao của chiếc xe đem lại.

Notus RC125 ra mắt thị trường trong nước với ba mầu trắng-xanh, đỏ-trắng và vàng-đen cùng mức giá 55.990.000 đồng.

Một số hình ảnh Notus RC125 thể hiện sức mạnh tại giải đua xe toàn quốc:

Notus RC125: Phong cách xe đua cổ điển - Ảnh 1

Notus RC125: Phong cách xe đua cổ điển - Ảnh 2

Notus RC125: Phong cách xe đua cổ điển - Ảnh 3

Notus RC125: Phong cách xe đua cổ điển - Ảnh 4

Notus RC125: Phong cách xe đua cổ điển - Ảnh 5

Notus RC125: Phong cách xe đua cổ điển - Ảnh 6

Notus RC125: Phong cách xe đua cổ điển - Ảnh 7

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.