Notus RC125: Phong cách xe đua cổ điển

Minh Toàn
Notus RC125 sở hữu cụm đèn pha đa diện kích thước lớn với bề mặt vát chéo phối cùng cặp đèn xi nhan mắt cáo đặt đối xứng
Chiều cao yên xe chỉ ở mức 780 mm, nên Notus RC125 phù hợp với những tín đồ của môtô có vóc dáng vừa phải - Ảnh: Bobi.
Chiều cao yên xe chỉ ở mức 780 mm, nên Notus RC125 phù hợp với những tín đồ của môtô có vóc dáng vừa phải - Ảnh: Bobi.
Lấy cảm hứng từ loài báo đốm mạnh mẽ và phong cách của những chiếc xe đua đường trường, Notus RC125 xuất hiện với vóc gọn gàng nhưng đậm chất thể thao, tương đồng với một số dòng xe thường thấy tại các “đấu trường” tốc độ.

Những ai từng biết các dòng naked-bike do Rebel USA sản xuất thì có thể nhận thấy Notus RC125 không phải là dòng xe “lạ”, mẫu xe này mang thiết kế và ngoại hình thừa kế gần như hoàn toàn từ người anh em Notus SI125R. Khác biệt giữa hai thế hệ xe này có chăng chỉ thể hiện ở một vài chi tiết và sự cải tiến ở khối động cơ.

Notus RC125 sở hữu cụm đèn pha đa diện kích thước lớn với bề mặt vát chéo phối cùng cặp đèn xi nhan mắt cáo đặt đối xứng. Hệ thống đồng hồ hiển thị thông số vận hành dạng LCD được thiết kế cách điệu và hướng trực diện vào mắt người điều khiển.

Mang kích thước dài 1.950 mm, rộng 690 mm và cao 1.020 mm nên hình dáng của Notus RC125 khá nhỏ gọn. Cùng với chiều cao yên xe chỉ ở mức 780 mm, do vậy mẫu xe phù hợp với những tín đồ của môtô nhưng lại có vóc dáng vừa phải.

Phần đầu xe thấp cộng với đuôi xe vểnh cao khiến chiếc xe trông gần giống với những “cỗ máy tốc độ”. Thêm vào đó, bộ la-zăng mô phỏng mâm xe thể thao cùng hai tấm ốp cánh chim hầm hố hai bên bình xăng và giảm xóc trước up side down, giảm xóc sau monoshock gân guốc cũng góp phần làm tăng thêm vẻ khỏe khoắn cho dòng xe thể thao mi-nhon này.

Notus RC125 vẫn sử dụng động cơ dung tích 125 cm3 và hộp số 5 cấp, nhưng bộ chế hòa khí đã được nâng cấp để làm tăng mức độ tiết kiệm nhiên liệu, cải thiện khả năng tăng tốc trong khi vẫn đảm bảo được tính năng vận hành ổn định và chắc chắn.

Nhờ được trang bị hệ thống khung sườn mới, độ rung của xe đã được giảm thiểu. Mớm ga khởi động, Notus RC125 ngay lập tức tạo cảm giác phấn khích bởi âm thanh trầm dồn dập thoát ra từ ống xả đặt dưới gầm xe. Gảy nhẹ cần số, nhả côn và vặn tay ga, Notus RC125 nhanh chóng vọt lên phía trước để đạt tốc độ 100km/giờ.

Không mấy khó khăn để ôm cua ở tốc độ cao cùng Notus RC125, ở tốc độ dưới 70km/giờ, chỉ cần nghiêng nhẹ người rồi về số, giảm ga, chiếc xe dễ dàng chinh phục những góc cua khó mà người điều khiển không cảm thấy chùn tay nhờ độ cân bằng cao của chiếc xe đem lại.

Notus RC125 ra mắt thị trường trong nước với ba mầu trắng-xanh, đỏ-trắng và vàng-đen cùng mức giá 55.990.000 đồng.

Một số hình ảnh Notus RC125 thể hiện sức mạnh tại giải đua xe toàn quốc:

Notus RC125: Phong cách xe đua cổ điển - Ảnh 1

Notus RC125: Phong cách xe đua cổ điển - Ảnh 2

Notus RC125: Phong cách xe đua cổ điển - Ảnh 3

Notus RC125: Phong cách xe đua cổ điển - Ảnh 4

Notus RC125: Phong cách xe đua cổ điển - Ảnh 5

Notus RC125: Phong cách xe đua cổ điển - Ảnh 6

Notus RC125: Phong cách xe đua cổ điển - Ảnh 7

Tin mới

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.
Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Trong nửa đầu năm 2025, VinFast là hãng xe chiếm 3 vị trí đầu bảng của những mẫu xe bán chạy nhất. Trong khi đó, Vios của Toyota là mẫu sedan duy nhất nằm trong top xe bán chạy. Ford thì có cú ăn ba với cả ba mẫu xe chủ lực đều nằm trong top.