Ô tô Honda bất ngờ tăng trưởng mạnh hơn 200% so với cùng kỳ năm ngoái

Bảo Bình
Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa thông báo doanh số bán lẻ mảng kinh doanh xe máy và ô tô trong tháng 4/2022.
Ô tô Honda bất ngờ tăng trưởng mạnh hơn 200% so với cùng kỳ năm ngoái - Ảnh 1

Theo đó, trong tháng 4/2022, Honda Việt Nam bán được 184,684 xe máy, tăng 2.1% so với tháng trước và giảm 3.4% so với cùng kỳ năm ngoái, cụ thể:

Ô tô Honda bất ngờ tăng trưởng mạnh hơn 200% so với cùng kỳ năm ngoái - Ảnh 2

Wave Alpha là mẫu xe số đạt doanh số tốt nhất với 35,597 xe, chiếm 19.3% tổng doanh số bán xe máy của HVN trong tháng 4/2022.

Đối với dòng xe ga, Honda Việt Nam cho biết do ảnh hưởng của các biến động kinh tế - chính trị và cuộc khủng hoảng thiếu hụt chất bán dẫn toàn cầu, quá trình sản xuất, cung cấp sản phẩm của nhiều ngành hàng bị tác động nặng nề.

Tình trạng này cũng đã ảnh hưởng đến Honda Việt Nam. Vì thế, bắt đầu từ tháng 4, Honda Việt Nam phải đối mặt với việc sản lượng sản xuất trung bình của một số mẫu xe tay ga sản xuất nội địa sụt giảm.

Dự báo cho thấy tình trạng này sẽ còn tiếp diễn trong những tháng tiếp theo khi hiện tại sản lượng tháng 5 dự kiến giảm tới 73% so với kế hoạch ban đầu.

Winner X vẫn là dòng xe côn tay bán tốt nhất, doanh số đạt 8,414 xe, chiếm 4,6% tổng doanh số bán xe máy của HVN trong tháng 4/2022.

Đối với ô tô, trong tháng qua hãng đã bán được 6,100 xe, tăng 69.3% so với tháng trước, tăng 216.2% so với cùng kỳ năm ngoái, cụ thể:

Ô tô Honda bất ngờ tăng trưởng mạnh hơn 200% so với cùng kỳ năm ngoái - Ảnh 3

City là mẫu xe bán chạy nhất thị trường ô tô tháng 4//2022 với 3.013 xe bán ra, chiếm 49,4% tổng doanh số bán ô tô của HVN trong tháng.

Ngoài ra, Honda CR-V là mẫu xe nằm trong TOP 4 xe bán chạy nhất thị trường ô tô và TOP 1 phân khúc SUV trong tháng 4/2022 với 2.093 xe bán ra, chiếm 34,3% tổng doanh số bán ô tô của HVN trong tháng.

Tin mới

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

Cuộc cách mạng “xanh” hóa trong lĩnh vực giao thông vận tải dường như đang chia thành hai nhánh phát triển có tính khả thi nhất hiện nay, một là xe thuần điện, hai là xe Hybrid. Trong giai đoạn đầu, đa số các hãng ô tô đều tâm niệm rằng xe thuần điện mới là “chân ái” và họ bước vào một cuộc chạy đua đầy cam go, khốc liệt. Nhiều người từng cho rằng, xe Hybrid chỉ là giải pháp chuyển giao và sẽ sớm bị quên lãng. Thế nhưng, hai năm trở lại đây, một số hãng ô tô lại bắt đầu “bẻ lái” sang tập trung phát triển xe Hybrid, khiến cuộc so kè giữa hai dòng xe này đang ngày càng trở nên cân bằng.