Ôtô nội địa biểu dương lực lượng

Đức Thọ
Có thể coi Triển lãm Vietnam AutoExpo 2007 là cuộc biểu dương lực lượng của công nghiệp ôtô nội địa
Trường Hải đã trở thành một thương hiệu quen thuộc với thế mạnh về xe thương mại - Ảnh: Đức Thọ.
Trường Hải đã trở thành một thương hiệu quen thuộc với thế mạnh về xe thương mại - Ảnh: Đức Thọ.
Với sự góp mặt của hầu hết các doanh nghiệp ôtô trong nước, có thể coi Triển lãm và hội thảo quốc tế lần thứ 3 về phương tiện giao thông và công nghiệp phụ trợ - Vietnam AutoExpo 2007 - diễn ra vào cuối tháng 8 tới đây là một cuộc biểu dương lực lượng của công nghiệp ôtô nội địa.

Ban tổ chức cho biết, Vietnam AutoExpo 2007 sẽ có sự góp mặt của gần 100 đơn vị sản xuất và lắp ráp ôtô trong nước (không có sự góp mặt của các liên doanh thuộc Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam - VAMA).

Trong đó, nổi bật là Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) với các dòng xe tải nặng Kamaz và Kraz, Công ty Ôtô Trưởng Hải (THACO), Xuân Kiên (Vinaxuki) và Samco với các dòng xe thương mại, Cơ điện Hà Giang, Hoàng Trà, Trường Thanh… với các dòng xe xuất xứ từ Trung Quốc.

Bên cạnh đó, Vietnam AutoExpo 2007 cũng có sự góp mặt của một số thương hiệu ôtô nhập khẩu như Nissan, Volvo, Huyndai… cùng nhiều loại xe đạp, xe máy và các thương hiệu phụ tùng và linh kiện của ngành công nghiệp ôtô như GS, Pinaco, Casumina, Tia Sáng, Bosch…

Tại Vietnam AutoExpo 2007, dư luận cũng kỳ vọng vào những phân tích tại cuộc hội thảo để từ đó có được một cái nhìn toàn diện hơn, chính xác hơn đồng thời góp phần đưa ra được những hướng đi đúng đắn cho ngành công nghiệp ôtô và công nghiệp phụ trợ Việt Nam vốn còn chưa mấy phát triển.

Tin mới

Tay ngang làm ô tô, “ngựa ô” Xiaomi chỉ mất 9 tháng đạt doanh số gây bất ngờ

Tay ngang làm ô tô, “ngựa ô” Xiaomi chỉ mất 9 tháng đạt doanh số gây bất ngờ

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Xiaomi được biết đến là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới đã tạo ra tác động đáng kể đến thị trường xe điện (EV) thời gian qua. Xiaomi đã vượt qua mục tiêu bán hàng đầy tham vọng vào năm 2024 là 130.000 xe chỉ trong vòng 9 tháng. Mẫu xe điện đầu tiên của công ty, SU7, ra mắt vào tháng 3, là nền tảng cho thành công này dù vướng phải nhiều tranh cãi.
Từ 1/1/2025 tăng nặng các mức xử phạt với tài xế “lái ẩu”

Từ 1/1/2025 tăng nặng các mức xử phạt với tài xế “lái ẩu”

Theo Nghị định số 168 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 thay thế cho Nghị định 100 (sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 123), quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe, nhiều hành vi vi phạm có mức xử phạt vi phạm hành chính tăng rất cao so với hiện tại.