Peugeot đưa bộ đôi SUV mới về Việt Nam

Đức Thọ
Cả hai mẫu SUV thế hệ mới của Peugeot đều được tập đoàn Trường Hải lắp ráp trong nước
Peugeot 5008 và 3008 nằm ở hai phân khúc khá gần nhau do được phát triển chung một hệ khung gầm và truyền động.
Peugeot 5008 và 3008 nằm ở hai phân khúc khá gần nhau do được phát triển chung một hệ khung gầm và truyền động.

Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (THACO) chính thức giới thiệu ra thị trường bộ đôi SUV mới của Peugeot gồm 3008 và 5008.

Điểm chung của Peugeot 3008 và 5008 là cùng sử dụng loại động cơ tăng áp dung tích 1.6 lít và hộp số tự động 6 cấp tích hợp lẫy chuyển số trên vô-lăng và chế độ lái thể thao. Động cơ này sản sinh công suất cực đại 165 mã lực và mô-men xoắn cực đại 245 Nm.

Cả hai mẫu xe đều có kiểu thiết kế góc cạnh, thân xe nhiều mảng khối. Kiểu thiết kế này được hãng xe Pháp áp dụng trên các mẫu việt dã nhằm tạo nên vẻ khỏe khoắn và chắc chắn.

Thế mạnh của Peugeot 3008 và 5008 chủ yếu nằm ở trang bị công nghệ. Lọt vào không gian đầy ắp những mảng khối như trò chơi xếp hình của con trẻ lại là màn trình diễn của công nghệ với bảng đồng hiển thị hoàn toàn bằng điện tử, màn hình giải trí cảm ứng 8 inch tích hợp các kết nối USB, Bluetooth, Mirrolink và Apple Carplay… Một dàn phím điều khiển sắp xếp theo kiểu phím đàn piano.

Mẫu xe Peugeot 5008 được trang bị chức năng sạc không dây chuẩn Qi, hệ thống âm thanh Focal và chức năng massage thư giãn cho hàng ghế trước. Điểm thú vị là hàng ghế thứ 3 trên Peugeot 5008 có thể dễ dàng tháo lắp theo nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.

undefined - Ảnh 1.

Công nghệ là thế mạnh của bộ đôi Peugeot mới - Ảnh: Huy Thắng.

Các trang bị an toàn trên bộ đôi SUV châu Âu này khá đầy đủ với hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, hệ thống nhận diện biển báo tốc độ, hệ thống cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường, chức năng cảnh báo điểm mù, ga tự động và giới hạn tốc độ, hệ thống hỗ trợ đỗ xe với camera 180 độ và cảm biến trước/sau.

Peugeot 5008 và 3008 nằm ở hai phân khúc khá gần nhau do được phát triển chung một hệ khung gầm và truyền động. Thực chất, 5008 là một phiên bản kéo dài của 3008.

3008 có thiết kế 5 chỗ ngồi và nằm chung phân khúc với các đối thủ Nissan X-Trail, Honda CR-V hay Mazda CX-5. Trong khi đó, mẫu xe 5008 như một phiên bản kéo dài với kích thước nhỉnh hơn 3008 nhưng lại nhỏ hơn các mẫu xe ở phân khúc trên như Hyundai SantaFe hay Kia Sorento.

Cả hai mẫu xe đều được THACO lắp ráp trong nước và do đó, giá bán lẻ khá mềm chứ không còn cao như "truyền thống" của các mẫu xe xuất xứ châu Âu.

Cụ thể, Peugeot 3008 được THACO bán ra thị trường với mức giá 1,199 tỷ đồng và Peugeot 5008 có giá bán 1,389 tỷ đồng. Sang năm 2018, khi thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với các loại xe sử dụng động cơ dung tích dưới 2.0 lít giảm xuống, giá bán lẻ của bộ đôi này do vậy cũng được kéo xuống 40 triệu đồng.

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.