Porsche Cayman R coupe có giá trên 4 tỷ đồng tại Việt Nam

Khánh Huyền
Porsche Cayman R coupe mang đặc trưng của một mẫu xe thể thao, được trang bị động cơ nằm giữa xe
Porsche Cayman R coupe bán tại Việt Nam với giá trên 4 tỷ đồng - Ảnh: Porsche.
Porsche Cayman R coupe bán tại Việt Nam với giá trên 4 tỷ đồng - Ảnh: Porsche.
Porsche Cayman R coupe mang đặc trưng của một mẫu xe thể thao, được trang bị động cơ nằm giữa xe. Mẫu xe này có mức giá trên 4 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam.

Sử dụng hệ truyền động cầu sau, Cayman R truyền tải sức kéo qua hộp số sàn 6 cấp, đồng thời kết hợp với gói kích hoạt chức năng thể thao tùy chọn để đạt tốc độ 100 km/giờ trong vòng 4,7 giây.

Với hộp số ly hợp kép (PDK), chiếc coupe đạt tốc độ tối đa 280 km/giờ mà chỉ tiêu tốn 9,3 lít nhiên liệu khi vận hành trên quãng đường dài 100 km.

Trọng lượng không tải nặng 1.295 kg, nhẹ hơn phiên bản Cayman S 55 kg, Cayman R coupe đã giảm được tỷ số công suất trên trọng lượng với hộp số sàn xuống đến 3,9 kg trên mỗi mã lực. Cũng như mẫu 911 GT3/GT3 RS và Boxster Spyder, pin lithium-ion tùy chọn rất nhẹ có thể lắp đặt trên chiếc Cayman R.

Ngoài việc giảm trọng lượng xe một cách hợp lý, cùng mục tiêu gia tăng tính năng vận hành, mẫu xe hàng đầu của Porsche trong dòng coupe có thiết kế động cơ ở giữa được trang bị bánh xe 19 inch rất nhẹ với tổng trọng lượng của bộ mâm dưới 40 kg.

Porsche Cayman R coupe có kiểu dáng thân xe dài hơn và được hạ xuống khoảng 20 mm so với mẫu Cayman S. Kết hợp với tấm hướng gió cố định phía sau, bánh xe sơn màu bạc chất lượng cao và nổi bật về nội thất và ngoại thất mang tính năng thể thao.

Khung đèn pha và gương chiếu hậu màu đen, dòng chữ Porsche bên hông màu đen hoặc bạc tương tự thiết kế từ những chiếc xe đua cổ điển của Porsche.

Porsche Cayman R mới sẽ được bắt đầu bán ra từ tháng 2 năm 2011 với mức giá tại Đức vào khoảng 69.830 Euro. Tại Việt Nam, nhà phân phối chính thức Porsche đã tiếp nhận đơn đặt hàng những chiếc Cayman R đầu tiên với giá trên 4 tỷ đồng.

Một số hình ảnh về Porsche Cayman R:

Porsche Cayman R coupe có giá trên 4 tỷ đồng tại Việt Nam - Ảnh 1

Porsche Cayman R coupe có giá trên 4 tỷ đồng tại Việt Nam - Ảnh 2

Porsche Cayman R coupe có giá trên 4 tỷ đồng tại Việt Nam - Ảnh 3

Porsche Cayman R coupe có giá trên 4 tỷ đồng tại Việt Nam - Ảnh 4

Porsche Cayman R coupe có giá trên 4 tỷ đồng tại Việt Nam - Ảnh 5

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.