Porsche tăng cường phát triển SUV cỡ trung cao cấp

Tiểu Bảo
Porsche đã quyết định “đổ” tiền đầu tư nhà máy sản xuất mẫu Cajun nằm trong phân khúc SUV cỡ trung hiện đang được ưa chuộng
Porsche liên tục đầu tư mạnh vào sản xuất các dòng xe có động cơ đặt phía trước.
Porsche liên tục đầu tư mạnh vào sản xuất các dòng xe có động cơ đặt phía trước.
Liên tục ăn nên làm ra trong 2 năm vừa qua, Porsche đã quyết định “đổ” tiền vào đầu tư nhà máy sản xuất mẫu Cajun nằm trong phân khúc thể thao đa dụng (SUV) cỡ trung hiện đang được ưa chuộng trên toàn cầu.

Không cam phận ngồi nhìn các đối thủ gặt hái thành công và tiền bạc với dòng SUV hạng trung, nhà chế tạo xe thể thao Porsche đã bắt đầu khởi công mở rộng dây chuyền sản xuất mẫu Cajun với số tiền lên đến 683 triệu USD tại Leipzig (bang Saxony, Đức).

Vốn là dòng xe không phải là thế mạnh của Porsche, nhưng sự thay đổi lớn về nhu cầu tiêu dùng trên thế giới buộc lãnh đạo hãng xe hơi thể thao phải thay đổi chính sách đầu tư sản xuất vào những phân khúc hiện đang là “mỏ vàng” lợi nhuận như SUV cỡ trung, cỡ lớn.

Nhà máy đang được xây dựng của Porsche nằm trên diện tích 17 ha và có đầy đủ chức năng để cấu thành nên một chiếc xe thành phẩm với dây chuyền lắp ráp thân xe, xưởng sơn… Sau khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ thu hút hơn 1.000 việc làm.

Dự kiến, đến cuối năm 2013, dây chuyền sản xuất Cajun sẽ chính thức hoạt động. Hiện tại, Porsche cũng đang có một nhà máy tại Saxony với chức năng chính là sản xuất hai dòng xe có động cơ nằm phía trước là Cayenne (SUV cỡ lớn) và dòng Gran Turismo Panamera.

Cajun dù có kích thước nhỏ hơn Cayenne nhưng mẫu xe này sẽ được trang bị sang trọng không kém đàn anh của mình. Được đánh giá là mẫu xe khá nhẹ, tiện dụng và cá tính, Porsche Cajun chịu sự cạnh trạnh quyết liệt từ các đối thủ danh tiếng khác như BMW X3, Audi Q5,… để có thể thu hút được khách hàng trẻ tuổi.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.