Porsche tăng cường phát triển SUV cỡ trung cao cấp

Tiểu Bảo
Porsche đã quyết định “đổ” tiền đầu tư nhà máy sản xuất mẫu Cajun nằm trong phân khúc SUV cỡ trung hiện đang được ưa chuộng
Porsche liên tục đầu tư mạnh vào sản xuất các dòng xe có động cơ đặt phía trước.
Porsche liên tục đầu tư mạnh vào sản xuất các dòng xe có động cơ đặt phía trước.
Liên tục ăn nên làm ra trong 2 năm vừa qua, Porsche đã quyết định “đổ” tiền vào đầu tư nhà máy sản xuất mẫu Cajun nằm trong phân khúc thể thao đa dụng (SUV) cỡ trung hiện đang được ưa chuộng trên toàn cầu.

Không cam phận ngồi nhìn các đối thủ gặt hái thành công và tiền bạc với dòng SUV hạng trung, nhà chế tạo xe thể thao Porsche đã bắt đầu khởi công mở rộng dây chuyền sản xuất mẫu Cajun với số tiền lên đến 683 triệu USD tại Leipzig (bang Saxony, Đức).

Vốn là dòng xe không phải là thế mạnh của Porsche, nhưng sự thay đổi lớn về nhu cầu tiêu dùng trên thế giới buộc lãnh đạo hãng xe hơi thể thao phải thay đổi chính sách đầu tư sản xuất vào những phân khúc hiện đang là “mỏ vàng” lợi nhuận như SUV cỡ trung, cỡ lớn.

Nhà máy đang được xây dựng của Porsche nằm trên diện tích 17 ha và có đầy đủ chức năng để cấu thành nên một chiếc xe thành phẩm với dây chuyền lắp ráp thân xe, xưởng sơn… Sau khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ thu hút hơn 1.000 việc làm.

Dự kiến, đến cuối năm 2013, dây chuyền sản xuất Cajun sẽ chính thức hoạt động. Hiện tại, Porsche cũng đang có một nhà máy tại Saxony với chức năng chính là sản xuất hai dòng xe có động cơ nằm phía trước là Cayenne (SUV cỡ lớn) và dòng Gran Turismo Panamera.

Cajun dù có kích thước nhỏ hơn Cayenne nhưng mẫu xe này sẽ được trang bị sang trọng không kém đàn anh của mình. Được đánh giá là mẫu xe khá nhẹ, tiện dụng và cá tính, Porsche Cajun chịu sự cạnh trạnh quyết liệt từ các đối thủ danh tiếng khác như BMW X3, Audi Q5,… để có thể thu hút được khách hàng trẻ tuổi.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.