Porsche tăng cường phát triển SUV cỡ trung cao cấp

Tiểu Bảo
Porsche đã quyết định “đổ” tiền đầu tư nhà máy sản xuất mẫu Cajun nằm trong phân khúc SUV cỡ trung hiện đang được ưa chuộng
Porsche liên tục đầu tư mạnh vào sản xuất các dòng xe có động cơ đặt phía trước.
Porsche liên tục đầu tư mạnh vào sản xuất các dòng xe có động cơ đặt phía trước.
Liên tục ăn nên làm ra trong 2 năm vừa qua, Porsche đã quyết định “đổ” tiền vào đầu tư nhà máy sản xuất mẫu Cajun nằm trong phân khúc thể thao đa dụng (SUV) cỡ trung hiện đang được ưa chuộng trên toàn cầu.

Không cam phận ngồi nhìn các đối thủ gặt hái thành công và tiền bạc với dòng SUV hạng trung, nhà chế tạo xe thể thao Porsche đã bắt đầu khởi công mở rộng dây chuyền sản xuất mẫu Cajun với số tiền lên đến 683 triệu USD tại Leipzig (bang Saxony, Đức).

Vốn là dòng xe không phải là thế mạnh của Porsche, nhưng sự thay đổi lớn về nhu cầu tiêu dùng trên thế giới buộc lãnh đạo hãng xe hơi thể thao phải thay đổi chính sách đầu tư sản xuất vào những phân khúc hiện đang là “mỏ vàng” lợi nhuận như SUV cỡ trung, cỡ lớn.

Nhà máy đang được xây dựng của Porsche nằm trên diện tích 17 ha và có đầy đủ chức năng để cấu thành nên một chiếc xe thành phẩm với dây chuyền lắp ráp thân xe, xưởng sơn… Sau khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ thu hút hơn 1.000 việc làm.

Dự kiến, đến cuối năm 2013, dây chuyền sản xuất Cajun sẽ chính thức hoạt động. Hiện tại, Porsche cũng đang có một nhà máy tại Saxony với chức năng chính là sản xuất hai dòng xe có động cơ nằm phía trước là Cayenne (SUV cỡ lớn) và dòng Gran Turismo Panamera.

Cajun dù có kích thước nhỏ hơn Cayenne nhưng mẫu xe này sẽ được trang bị sang trọng không kém đàn anh của mình. Được đánh giá là mẫu xe khá nhẹ, tiện dụng và cá tính, Porsche Cajun chịu sự cạnh trạnh quyết liệt từ các đối thủ danh tiếng khác như BMW X3, Audi Q5,… để có thể thu hút được khách hàng trẻ tuổi.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.