Porsche và hành trình 10 năm tại Việt Nam

Lương Giang
Trong suốt 10 năm hiện diện tại thị trường Việt Nam, thương hiệu xe hạng sang đến từ nước Đức - Porsche - đã được kết quả ấn tượng
theo ông Andreas Klingler, Porsche đang phát triển rất mạnh mẽ trên toàn thế giới và đương nhiên thị trường Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ.
theo ông Andreas Klingler, Porsche đang phát triển rất mạnh mẽ trên toàn thế giới và đương nhiên thị trường Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ.

Trong suốt 10 năm hiện diện tại thị trường Việt Nam, thương hiệu xe hạng sang đến từ nước Đức - Porsche - đã được kết quả ấn tượng và cam kết tiếp tục phát triển cũng như gắn bó lâu dài với thị trường đầy tiềm năng này.

Hãng xe hơi hạng sang đến từ nước Đức - Porsche vừa kỉ niệm 10 năm có mặt tại thị trường Việt Nam. Trong suốt 10 năm qua, Porsche đã xây dựng thương hiệu vững chắc tại thị trường này. Điều này được thể hiện qua số lượng khách hàng, số lượng xe bán ra và cả dịch vụ bảo hành uy tín mà Porsche mang lại cho khách hàng của mình.

Một trong những tín hiệu đó là nỗ lực mang hai trong số những chiếc xe Cayenne thế hệ mới đầu tiên trên thế giới để khách hàng Việt Nam trở thành những người đầu tiên trong toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương có thể chiêm ngưỡng mẫu xe này ngay trong tháng cuối năm 2017 này. Đây cũng là dòng xe bán chạy nhất của Porsche trong năm.

Theo ông Andreas Klingler, Tổng giám đốc Porsche Việt Nam, sở dĩ Porsche được khách hàng yêu thích là nhờ thương hiệu và dịch vụ sau bán hàng của Porsche. Tất cả xe Porsche ở Việt Nam đều được bảo hành 4 năm và đây là một trong những nhân tố khiến Porsche "giữ chân" được khách hàng thân thiết cũng như thu hút thêm khách hàng mới. Nhiều khách hàng chọn mua nhiều dòng xe và đã mua tới 6-7 lần, điều đó có nghĩa là họ hài lòng về dịch vụ bảo hành của Porsche.

Chính thức có mặt tại Việt Nam từ năm 2007, trải qua 10 năm đầy thăng trầm và thách thức, Porsche Việt Nam đã chứng minh sự đúng đắn về đánh giá tiềm năng thị trường cũng như sự chính xác trong những chiến lược tiếp cận khách hàng. Từ con số khiêm tốn dưới 10 xe một năm, đến năm 2015, số lượng xe đã tăng lên hơn 200 chiếc.

Con số này không dừng lại, mà được kỳ vọng tăng lên 300-400 xe trong những năm tới dù hãng đã lường trước những khó khăn bởi chính sách thuế mới. Tất cả đều đến từ những triết lý riêng trong sản xuất và kinh doanh mang tính truyền thống và lâu đời của Porsche với những mẫu xe thể thao tôn vinh cá nhân cùng với sự chuyên nghiệp từ chuỗi dịch vụ sau bán hàng.

Tuy nhiên, doanh số bán hàng lại không phải là mục tiêu ưu tiên hàng đầu của Porsche Việt Nam suốt hành trình 10 năm qua, mà chính là sự yêu mến, gắn kết của khách hàng, sự tăng trưởng ổn định trong kinh doanh và sức lan tỏa của thương hiệu.

Đây chính là động lực để Porsche tiếp tục có những kế hoạch phát triển mới, hấp dẫn dành cho khách hàng tại thị trường này trong thời gian tới.

Ông Andreas Klingler cho rằng: Mặc dù có doanh số không nhiều, nhưng Porsche luôn khác biệt. Điểm khác biệt lớn nhất của hãng xe hạng sang này là không sản xuất ra hàng loạt các sản phẩm mà chỉ sản xuất ra các sản phẩm theo yêu cầu của thị trường và sở thích cá nhân. Chính sự khác biệt này đã đem lại thành công cho Porsche cho dù tình hình kinh doanh chung trên thế giới có những biến đổi theo chiều hướng không tích cực.

Một điểm khác biệt nữa là dây chuyền sản xuất của Porsche có thể đáp ứng được nhiều sản phẩm cùng một lúc và cùng một giai đoạn tùy theo đơn đặt hàng. Đó là điều mà tới bây giờ chỉ thương hiệu Porsche có thể làm được.

Cũng theo ông Andreas Klingler, Porsche đang phát triển rất mạnh mẽ trên toàn thế giới và đương nhiên thị trường Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ.

"Chúng tôi vừa quyết định tăng cường đầu tư phát triển để nâng cao chất lượng cơ sở vật chất và dịch vụ chăm sóc khách hàng cao hơn nữa. Porsche cũng đang đầu tư cho dự án xe thể thao chạy điện của tương lai E-Performance và một lần nữa chúng tôi đang thực hiện điều mà chúng tôi làm tốt nhất theo cách riêng của Porsche là thiết lập nên một chuẩn mực chưa từng có trên thế giới về tính thể thao trong lĩnh vực di động điện. Chúng tôi đang nỗ lực để trong hai năm tới có thể ra mắt dòng xe điện Porsche đầu tiên tại thị trường Việt Nam", ông nói.

Porsche sẽ giới thiệu dòng xe điện đầu tiên vào khoảng 2019-2020 và đang chuẩn bị thiết lập các cơ sở hạ tầng để khi đó khách hàng có thể sạc xe của mình ở các trung tâm Porsche.

Dù doanh số ở Việt Nam so với các nước trong khu vực còn nhỏ, nhưng Porsche đánh giá Việt Nam là thị trường rất tiềm năng. Với dân số hơn 90 triệu dân, trong đó có rất nhiều người đủ điều kiện để sắm cho mình những chiếc xe hạng sang, đắt tiền để thể hiện cá tính, Porsche tự tin sẽ tiếp tục tăng trưởng doanh số cao hơn, tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn trong tương lai nhờ thương hiệu đẳng cấp của mình.

Khẳng định cam kết gắn bó lâu dài tại thị trường Việt Nam bởi sự kỳ vọng vào sự phát triển và tiềm năng của thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, ông Andreas Klingler hy vọng Chính phủ Việt Nam cần tạo môi trường kinh doanh thuận lợi để khuyến khích đầu tư nhiều hơn nữa.

"Khi rót vốn vào 1 thị trường, thì các nhà đầu tư muốn được an toàn và quyền lợi của họ được bảo vệ. Porsche vẫn hi vọng mọi điều kiện ở Việt Nam sẽ được cải thiện, trở nên tốt đẹp hơn, chúng tôi vẫn lạc quan về thị trường này và vẫn sẽ kiên định gắn bó lâu dài", ông Andreas nhấn mạnh.

Tin mới

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.