Porsche Việt Nam tung Panamera V6 ra thị trường

An Nhi
Nhà phân phối chính thức Porsche tại Việt Nam vừa chính thức tung ra thị trường mẫu xe Panamera phiên bản động cơ V6
Phiên bản phổ thông Panamera V6.
Phiên bản phổ thông Panamera V6.
Nhà phân phối chính thức Porsche tại Việt Nam vừa chính thức tung ra thị trường mẫu xe Panamera phiên bản động cơ V6.

Theo thông báo của Porsche Việt Nam, những chiếc Panamera V6 đầu tiên đã có mặt tại Tp.HCM để sẵn sàng giao cho khách hàng.

Đây là phiên bản phổ thông được Porsche sản xuất sau những thành công của các phiên bản trang bị động cơ 8 xi-lanh V8 (Panamera S, Panamera 4S) và 8 xi-lanh V8 tăng áp kép (Panamera Turbo).

Panamera V6 được trang bị động cơ V6, dung tích 3.6 lít với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp (DFI), cung cấp công suất tối đa 300 mã lực và mô men xoắn tối đa là 400 Nm. Bản Panamera thường được trang bị hệ dẫn động cầu sau trong khi Panamera 4 trang bị tiêu chuẩn hệ thống dẫn động 4 bánh chủ động.

Hộp số của Panamera V6 là loại tự động 7 cấp với bộ ly hợp kép của Porsche (PDK). Theo công bố của Porsche, mức tiêu thụ nhiên liệu trong điều kiện tiêu chuẩn châu Âu của bản thường là 9,3 lít/100km vàbản Panamera 4 là 9,6 lít/100 km.

Lượng khí thải CO2 của xe Panamera chỉ ở mức 213g/km và của Panamera 4 ở mức 220g/km. Cả hai phiên bản Panamera V6 đều đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EU5 tại châu Âu và tiêu chuẩn LEV tại Mỹ.

Giá bán lẻ các phiên bản Porsche Panamera tại Việt Nam
SttLoại xeGiá bán lẻ (VND)
1Panamera3.771.300.000
2Panamera 44.106.700.000
3Panamera S5.432.700.000
4Panamera 4S5.764.200.000
5Panamera Turbo7.630.400.000

Tin mới

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

Chương trình AutoNews Weekly hôm nay gồm các nội dung đáng chú ý: Dàn xe điện Vinfast “khấy động” thị trường taxi. Toyota “khai tử” Camry tại quê nhà. Gian dối trong quản lý đào tạo lái xe ở Hòa Bình. Tiêu điểm: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.
Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Kể từ khi thuật ngữ “xe điện” được đề cập, nhiều người đã nghĩ ngay đến viễn cảnh những chiếc taxi chở khách hàng ngày cũng sử dụng năng lượng điện, thậm chí có khả năng tự lái như trong phim viễn tưởng. Điều đó đang dần trở thành hiện thực ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc. Còn tại Việt Nam, hiện taxi điện đã bước đầu có những bước tiến để bắt kịp xu thế của thế giới. Mặc dù đã có chủ trương nhưng các doanh nghiệp taxi truyền thống vẫn khá thận trọng trước loại hình dịch vụ mới và cũng đầy rủi ro này.