PVI phản hồi việc từ chối bảo hiểm ôtô tai nạn

Đ. Thọ
PVI vừa có công văn phản hồi về việc PVI Hà Nội từ chối bồi thường ôtô bị tai nạn của Công ty Xi măng Miền Bắc
Hiện trường vụ tai nạn của chiếc xe tải biển kiểm soát 30H - 6365 đứng tên Công ty Cổ phần Kinh doanh Xi măng Miền Bắc.
Hiện trường vụ tai nạn của chiếc xe tải biển kiểm soát 30H - 6365 đứng tên Công ty Cổ phần Kinh doanh Xi măng Miền Bắc.
Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam (PVI) vừa có công văn phản hồi về việc PVI Hà Nội từ chối bồi thường ôtô bị tai nạn của Công ty Xi măng Miền Bắc.

Công văn được phát đi sau khi VnEconomy đăng tải bài viết “PVI từ chối bảo hiểm ôtô tai nạn”, ngày 1/7/2009.

Tại công văn này, PVI đã khẳng định việc PVI Hà Nội từ chối bảo hiểm cho ôtô bị tai nạn của Công ty Xi măng Miền Bắc là đúng. Bởi lẽ, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn là những hư hỏng của thiết bị hay hao mòn, hư hỏng, giảm dần chất lượng phát sinh từ hoạt động bình thường của chiếc xe.

Cụ thể, PVI Hà Nội đã từ chối bảo hiểm dựa trên kết quả giám định của Viện Khoa học Hình sự và tiêu chuẩn Ngành 22 TCN 307 – 03 về yêu cầu an toàn chung phương tiện giao thông cơ giới đường bộ của Bộ Giao thông Vận tải.

PVI cũng khẳng định ý kiến của Công ty Xi măng Miền Bắc cho rằng “PVI đơn phương căn cứ vào kết luận của Viện Khoa học Hình sự để từ chối bồi thường là trái luật” là hoàn toàn không đúng.

Theo PVI, khi xảy ra tại nạn, việc PVI Hà Nội trưng cầu Viện Khoa học Hình sự giám định nguyên nhân vụ tai nạn làm cơ sở để giải quyết vụ khiếu nại yêu cầu bồi thường của Công ty Xi măng Miền Bắc là hoàn toàn phụ hợp với Luật Kình doanh Bảo hiểm và “Quy tắc bảo hiểm kết hợp xe cơ giới” của PVI.

Còn trong trường hợp Công ty Xi măng Miền Bắc không đồng ý với kết luận về nguyên nhân vụ tai nạn thì có thể thỏa thuận với PVI để trưng cầu giám định độc lập hoặc yêu cầu Tòa án chỉ định giám định viên độc lập. “Tuy nhiên, cho đến nay PVI vẫn chưa nhận được bất cứ ý kiến nào của Công ty Xi măng Miền Bắc về vấn đề này”, công văn nêu rõ.

Ngoài ra, PVI cũng nhấn mạnh việc Công ty Xi măng Miền Bắc “có thể đưa vụ việc ra Tòa án Dân sự để giải quyết vụ việc theo đúng quy định của pháp luật” nếu Công ty Xi măng Miền Bắc không chấp nhận các xử lý khiếu nại của PVI.

Tin mới

BYD liên tục vướng rắc rối

BYD liên tục vướng rắc rối

Một nhóm chủ sở hữu xe BYD đã nộp đơn khiếu nại công ty xe điện Trung Quốc lên chính phủ Thái Lan vì cho rằng chiến dịch tiếp thị giảm giá rầm rộ của hãng sản xuất ô tô Trung Quốc này cấu thành hành vi bán hàng không công bằng, gây thiệt hại cho các chủ xe.
Mercedes Việt Nam ra mắt tân binh trong phân khúc xe điện siêu sang

Mercedes Việt Nam ra mắt tân binh trong phân khúc xe điện siêu sang

Không tham dự Vietnam Motor Show 2024, Mercedes Việt Nam năm 2024 đã quyết định tự tổ chức triển lãm tại Hà Nội. Tại Triển lãm The Avantgarde 2024 diễn ra từ 11 – 13/10 tại Hà Nội, Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu xe Mercedes-Maybach EQS 680 SUV. Đây là dòng xe thuần điện siêu sang đầu tiên của Maybach tại Việt Nam.
Tích hợp công nghệ để nâng cao hiệu suất lái xe

Tích hợp công nghệ để nâng cao hiệu suất lái xe

Công nghệ Plasmacluster ion cho phép người lái xe nhận thức sớm những nguy hiểm trong điều kiện giao thông thực tế, giúp việc lái xe dễ dàng, thoải mái; nhờ đó, nâng cao hiệu suất lái xe…