PVI phản hồi việc từ chối bảo hiểm ôtô tai nạn

Đ. Thọ
PVI vừa có công văn phản hồi về việc PVI Hà Nội từ chối bồi thường ôtô bị tai nạn của Công ty Xi măng Miền Bắc
Hiện trường vụ tai nạn của chiếc xe tải biển kiểm soát 30H - 6365 đứng tên Công ty Cổ phần Kinh doanh Xi măng Miền Bắc.
Hiện trường vụ tai nạn của chiếc xe tải biển kiểm soát 30H - 6365 đứng tên Công ty Cổ phần Kinh doanh Xi măng Miền Bắc.
Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam (PVI) vừa có công văn phản hồi về việc PVI Hà Nội từ chối bồi thường ôtô bị tai nạn của Công ty Xi măng Miền Bắc.

Công văn được phát đi sau khi VnEconomy đăng tải bài viết “PVI từ chối bảo hiểm ôtô tai nạn”, ngày 1/7/2009.

Tại công văn này, PVI đã khẳng định việc PVI Hà Nội từ chối bảo hiểm cho ôtô bị tai nạn của Công ty Xi măng Miền Bắc là đúng. Bởi lẽ, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn là những hư hỏng của thiết bị hay hao mòn, hư hỏng, giảm dần chất lượng phát sinh từ hoạt động bình thường của chiếc xe.

Cụ thể, PVI Hà Nội đã từ chối bảo hiểm dựa trên kết quả giám định của Viện Khoa học Hình sự và tiêu chuẩn Ngành 22 TCN 307 – 03 về yêu cầu an toàn chung phương tiện giao thông cơ giới đường bộ của Bộ Giao thông Vận tải.

PVI cũng khẳng định ý kiến của Công ty Xi măng Miền Bắc cho rằng “PVI đơn phương căn cứ vào kết luận của Viện Khoa học Hình sự để từ chối bồi thường là trái luật” là hoàn toàn không đúng.

Theo PVI, khi xảy ra tại nạn, việc PVI Hà Nội trưng cầu Viện Khoa học Hình sự giám định nguyên nhân vụ tai nạn làm cơ sở để giải quyết vụ khiếu nại yêu cầu bồi thường của Công ty Xi măng Miền Bắc là hoàn toàn phụ hợp với Luật Kình doanh Bảo hiểm và “Quy tắc bảo hiểm kết hợp xe cơ giới” của PVI.

Còn trong trường hợp Công ty Xi măng Miền Bắc không đồng ý với kết luận về nguyên nhân vụ tai nạn thì có thể thỏa thuận với PVI để trưng cầu giám định độc lập hoặc yêu cầu Tòa án chỉ định giám định viên độc lập. “Tuy nhiên, cho đến nay PVI vẫn chưa nhận được bất cứ ý kiến nào của Công ty Xi măng Miền Bắc về vấn đề này”, công văn nêu rõ.

Ngoài ra, PVI cũng nhấn mạnh việc Công ty Xi măng Miền Bắc “có thể đưa vụ việc ra Tòa án Dân sự để giải quyết vụ việc theo đúng quy định của pháp luật” nếu Công ty Xi măng Miền Bắc không chấp nhận các xử lý khiếu nại của PVI.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.