Qua giai đoạn tân binh, XL7 tiến tới khẳng định sức hút của một chiếc xe để sử dụng đường dài

Thu Hà
Giữa thời buổi giá xăng diễn biến phức tạp, cùng nhu cầu sở hữu một chiếc xe 7 chỗ rộng rãi phục vụ gia đình và công việc, anh Nguyễn Văn Mạnh khá tâm đắc khi chọn được chiếc xe phù hợp cùng đồng hành trên nhiều cung đường từ miền núi tới miền biển...
Khách hàng lựa chọn chiếc xe gầm cao như XL7 để vừa đáp ứng với nhu cầu gia đình lẫn công việc.
Khách hàng lựa chọn chiếc xe gầm cao như XL7 để vừa đáp ứng với nhu cầu gia đình lẫn công việc.

Anh Nguyễn Văn Mạnh (Sóc Sơn, Hà Nội) đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, tính chất công việc phải di chuyển khá nhiều, thường phải đi tỉnh xa. Anh Mạnh đã có nhiều năm sử dụng nhiều dòng ô tô khác nhau, từ hatchback đến sedan và nay chuyển sang xe SUV 7 chỗ.

TIÊU CHÍ CHỌN XE CHO GIA ĐÌNH VÀ CÔNG VIỆC

Chào anh Mạnh. Xin anh cho biết tiêu chí nào khiến anh quyết định chọn mua Suzuki XL7?

Nhà mình có 2 vợ chồng và 2 đứa nhỏ. Nhiều khi đưa cả nhà về quê cần một chiếc xe gầm cao để đi lại dễ dàng hơn. Nhà có trẻ con, nhiều đồ dùng gia đình như bỉm sữa rồi quần áo, mình và vợ thống nhất phải cần một chiếc xe rộng mới để đủ ngần ấy đồ để đi trong nhiều ngày. Ngoài ra xe rộng thì mấy đứa trẻ đi xa ngồi cũng thoải mái hơn, có không gian nô đùa và không bị say.

Anh Mạnh dành lời khen ngợi cho kiểu dáng và diện mạo thu hút đầy cá tính của mẫu xe Suzuki XL7.
Anh Mạnh dành lời khen ngợi cho kiểu dáng và diện mạo thu hút đầy cá tính của mẫu xe Suzuki XL7.

Mình làm kinh doanh nên xe cũng cần phải đẹp và trang bị tiện ích vì thời gian ngồi trong xe của mình khá nhiều. Từ những nhu cầu đó, mình quyết định mua Suzuki XL7. Chiếc xe này vừa rộng rãi, thực dụng, gầm cao mà thiết kế cũng hài hòa và thể thao nữa. Bên cạnh đó, điều hòa tự động giảm được nhiều thao tác điều chỉnh, làm mát nhanh, nhờ vậy ngồi lái xe cũng dễ chịu hơn. Màn hình cảm ứng lớn của XL7 rất ổn, dễ nhìn bản đồ và lựa chọn các tính năng giải trí.

TIÊU CHÍ TIẾT KIỆM VỀ NHIỀU MẶT

Xin anh chia sẻ rõ hơn về khả năng tài chính của vợ chồng anh vào thời điểm mua xe?

Ngoài những yếu tố đã kể đến, thì một yếu tố đặc biệt quan trọng với mình khi chọn mua xe là giá bán và chi phí sử dụng.

Trong ngân sách trên dưới 600 triệu thì có khá nhiều lựa chọn, nhưng suy đi tính lại với nhu cầu thì Suzuki XL7 là lựa chọn hợp lý.

Thực tế sử dụng, mình thấy chi phí bảo dưỡng xe là rất tiết kiệm khi so với hai chiếc xe sedan và hatchback mình từng sở hữu trước đây. Mỗi lần bảo dưỡng nhỏ không tốn quá 1 triệu đồng. Xe mình hiện tại chưa đến kỳ bảo dưỡng lớn.

Suzuki XL7 có khoang ngồi đặc biệt rộng rãi tạo cảm giác thoải mái và tiện nghi khi lái xe.
Suzuki XL7 có khoang ngồi đặc biệt rộng rãi tạo cảm giác thoải mái và tiện nghi khi lái xe.

Mình có một người quen cũng mua XL7. Đến nay, chiếc xe đó đã chạy được hơn 200.000 km rồi. Xe chỉ mới cần thay lốp theo đúng định kỳ, còn lại là thay dầu và các loại lọc. Chiếc xe đó mỗi lần bảo dưỡng nhỏ chỉ 500.000-800.000 đồng, còn bảo dưỡng các cấp lớn hơn tốn 2 triệu đến 4 triệu đồng tuỳ vào các hạng mục cần làm.

Chi phí sử dụng ngoài bảo dưỡng thì còn cả phần cho nhiên liệu. Khi giá xăng diễn biến phức tạp, anh có áp lực khi phải “nuôi” một chiếc xe 7 chỗ?

Nghe đến xe 7 chỗ thì nhiều người sẽ nghĩ đến việc tốn nhiên liệu, nhưng thực tế không hẳn vậy. Với kinh nghiệm sử dụng qua nhiều dòng xe, chiếc xe 7 chỗ của Suzuki chỉ tiêu thụ xăng tương đương những chiếc sedan cỡ nhỏ cho đô thị.

Mình đã làm một clip thực tế đăng lên mạng xã hội hồi tháng 4, trong đó mình niêm phong bình xăng lại và chạy rồi đo lượng xăng tiêu thụ cho chuẩn chứ không chỉ nhìn vào con số hiện trên đồng hồ. Theo đó, mình đổ 1 triệu được 37,7 lít, đi được 695 km trong điều kiện hỗn hợp.

Đúc kết lại thì những yếu tố nào của chiếc xe hiện tại khiến anh ấn tượng nhất?

Đầu tiên, như đã nói ở trên, chiếc xe của mình rất rộng rãi, tiết kiệm và tiện ích. Thứ hai, phải nói đến độ bền bỉ. Mình từng cầm lái XL7 đến rất nhiều tỉnh miền núi phía Bắc. Có lần mình đưa cả 7 người cùng hành lý đi Nghĩa Lộ (Yên Bái), hay Mèo Vạc (Hà Giang), tận dụng các cấp số thấp và chế độ O/D thì xe đi ngon lành, tất nhiên không đòi hỏi phải quá mạnh được nhưng đủ để đi đèo núi “full tải”.

Dịch vụ sau bán hàng đối với mình cũng đã cải thiện tốt hơn nhiều. Là một người hoạt động trong ngành xe lâu năm, mình đã chứng kiến rất nhiều thay đổi trong mảng dịch vụ sau bán hàng của hãng và đại lý trong vài năm vừa qua. Phụ tùng, linh kiện xe Suzuki luôn có sẵn, giá bán cũng được điều chỉnh đáng kể và hợp lý.

Cảm ơn anh đã chia sẻ.

Trong tháng 10, khách hàng khi mua Suzuki XL7 (Phiên bản tiêu chuẩn và ghế da) sẽ nhận được ưu đãi gói bảo dưỡng 4 năm trị giá 10 triệu đồng, thảnh thơi không lo lắng.

* Thông tin chi tiết:

Hotline: 1800 6950
Website: https://suzuki.com.vn/tin-tuc/tin-tuc-o-to/783-thang-10-2022-chuong-trinh-tri-an-lon-nhat-26-nam-dong-hanh-tu-viet-nam-suzuki?

Tin mới

Tesla giảm giá trên diện rộng tác động thế nào đến thị trường xe điện toàn cầu?

Tesla giảm giá trên diện rộng tác động thế nào đến thị trường xe điện toàn cầu?

Gần đây, Tesla đã thông báo giảm giá trên diện rộng, một động thái ảnh hưởng lớn cho nhà sản xuất ô tô này cũng như cho toàn ngành. Các chuyên gia trong ngành đánh giá đây là cách thông báo có hiệu ứng gợn sóng, từ tác động đối với chủ sở hữu Tesla đến những thay đổi mà nó có thể thúc đẩy trong ngành công nghiệp ô tô. Khi một công ty hàng đầu giảm giá, tất cả các đối thủ của họ đều cảm thấy áp lực phải làm theo.
Honda hé lộ chiến lược “đặt cược” vào nhiên liệu hydro

Honda hé lộ chiến lược “đặt cược” vào nhiên liệu hydro

Honda vừa công bố chiến lược tương lai cho pin nhiên liệu hydro, chủ yếu liên quan đến xe thương mại và hạng nặng. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản dự kiến ​​sự phát triển hơn nữa của hệ thống pin nhiên liệu được phát triển với sự cộng tác của General Motors hướng đến độ bền và giảm chi phí triệt để. Hệ thống pin nhiên liệu thực tế đã được cung cấp cho bên thứ ba từ giữa những năm 2020 trở đi.
Phát hiện vật liệu mới có thể giúp việc tái chế pin lithium-Ion rẻ hơn và ít độc hại hơn

Phát hiện vật liệu mới có thể giúp việc tái chế pin lithium-Ion rẻ hơn và ít độc hại hơn

Tái chế pin lithium-ion cho ô tô điện và thiết bị điện tử tiêu dùng là ưu tiên cấp bách do nguồn cung cấp các kim loại đắt tiền như lithium, niken và coban trên toàn cầu đang khan hiếm, nhưng nó có một nhược điểm đó là các kỹ thuật hiện tại như đốt cháy có kiểm soát có thể giải phóng các hóa chất độc hại. Tuy nhiên, các nhà khoa học tại Phòng thí nghiệm Quốc gia Lawrence Berkeley, Mỹ, cho biết họ đã tìm ra một giải pháp đó là một loại vật liệu mới cho phép tái chế các tế bào lithium-ion cũ chỉ bằng nước. Nó có thể sớm làm cho việc tái chế pin trở nên rẻ hơn và an toàn hơn.
Cách gã khổng lồ ngành xe điện Tesla xác định kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp ô tô toàn cầu

Cách gã khổng lồ ngành xe điện Tesla xác định kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp ô tô toàn cầu

Sự vươn lên nhanh chóng của Tesla Inc để trở thành nhà sản xuất ô tô giá trị nhất thế giới có thể đánh dấu sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, được xác định bằng cách tiếp cận phần mềm của Thung lũng Silicon vượt qua bí quyết sản xuất kiểu cũ.
#AutoNews Weekly: Sau Tết, các đại lý xe đua nhau giảm giá, khuyến mãi

#AutoNews Weekly: Sau Tết, các đại lý xe đua nhau giảm giá, khuyến mãi

Chương trình AutoNews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Sau Tết, các đại lý xe đua nhau giảm giá, khuyến mãi; Hãng xe điện bất ngờ đệ đơn phá sản; Chạy xe ôm bằng xe máy điện; Tiêu điểm: Tầm quan trọng của hoạt động đăng kiểm xe cơ giới...