Sân chơi cho những người yêu sidecar

Đức Thọ
Câu lạc bộ Sidecar Việt Nam, nơi tụ hội của những người yêu thích dòng xe mô tô 3 bánh, vừa được thành lập tại Hà Nội
Những người yêu thích sidecar đã có một "mái nhà" chung.
Những người yêu thích sidecar đã có một "mái nhà" chung.
Câu lạc bộ Sidecar Việt Nam, nơi tụ hội của những người yêu thích dòng xe mô tô 3 bánh, vừa được thành lập tại Hà Nội.

Việc câu lạc bộ ra đời có thể xem là một dấu mốc cho sự hồi sinh của dòng xe độc đáo, đã có lịch sử một thế kỷ.

Sidecar được khai sinh tại Anh từ đầu những năm 1900. Qua một thế kỷ tồn tại, sidecar đã trải qua những bước thăng trầm gắn với từng giai đoạn của lịch sử thế giới.

Tại Việt Nam, cách đây vài chục năm, sidecar từng được sử dụng nhiều trong quân đội và ngành an ninh. Tuy nhiên, những năm gần đây dòng xe này ít xuất hiện do gặp một số trở ngại về điều kiện sử dụng.

Đại diện Câu lạc bộ Sidecar Việt Nam cho biết, nhiều người Việt Nam rất yêu thích dòng xe "lai" giữa ôtô và xe máy này, và việc ngành giao thông vận tải mở lại các khóa đào tạo giấy phép lái xe hạng A3 từ năm 2008 đã tạo điều kiện thuận lợi cho sidecar hồi sinh.

Câu lạc bộ Sidecar Việt Nam được thành lập với 35 thành viên ban đầu, có trụ sở tại Sidecar Saloon trên phố Phó Đức Chính, Hà Nội.

Tin mới

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.
“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

Nhà sản xuất ô tô tư nhân hàng đầu của Trung Quốc, Geely Auto (thành viên của Zhejiang Geely Holding Group (ZGH)), vừa chính thức bắt tay với nhà cung cấp Jameel Motors để tiến vào thị trường Italia. Đây là một trong những thị trường quan trọng nhất của châu Âu, với lá bài chiến lược là các mẫu xe năng lượng mới (NEV).