Sân chơi cho những người yêu sidecar

Đức Thọ
Câu lạc bộ Sidecar Việt Nam, nơi tụ hội của những người yêu thích dòng xe mô tô 3 bánh, vừa được thành lập tại Hà Nội
Những người yêu thích sidecar đã có một "mái nhà" chung.
Những người yêu thích sidecar đã có một "mái nhà" chung.
Câu lạc bộ Sidecar Việt Nam, nơi tụ hội của những người yêu thích dòng xe mô tô 3 bánh, vừa được thành lập tại Hà Nội.

Việc câu lạc bộ ra đời có thể xem là một dấu mốc cho sự hồi sinh của dòng xe độc đáo, đã có lịch sử một thế kỷ.

Sidecar được khai sinh tại Anh từ đầu những năm 1900. Qua một thế kỷ tồn tại, sidecar đã trải qua những bước thăng trầm gắn với từng giai đoạn của lịch sử thế giới.

Tại Việt Nam, cách đây vài chục năm, sidecar từng được sử dụng nhiều trong quân đội và ngành an ninh. Tuy nhiên, những năm gần đây dòng xe này ít xuất hiện do gặp một số trở ngại về điều kiện sử dụng.

Đại diện Câu lạc bộ Sidecar Việt Nam cho biết, nhiều người Việt Nam rất yêu thích dòng xe "lai" giữa ôtô và xe máy này, và việc ngành giao thông vận tải mở lại các khóa đào tạo giấy phép lái xe hạng A3 từ năm 2008 đã tạo điều kiện thuận lợi cho sidecar hồi sinh.

Câu lạc bộ Sidecar Việt Nam được thành lập với 35 thành viên ban đầu, có trụ sở tại Sidecar Saloon trên phố Phó Đức Chính, Hà Nội.

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.