Sắp có xe Honda SH giá thấp?

Trí Dũng
Dự kiến đầu tuần tới Honda Việt Nam sẽ tung ra thị trường mẫu xe tay ga cao cấp SH mới với mức giá thấp
Điều khiến người tiêu dùng băn khoăn là với tỷ lệ nội địa hóa cao và mức giá thấp, liệu những tính năng sử dụng và thiết kế của Honda SH mới có thay đổi hoặc thậm chí bị “cắt gọt” đi so với trước đây hay không.
Điều khiến người tiêu dùng băn khoăn là với tỷ lệ nội địa hóa cao và mức giá thấp, liệu những tính năng sử dụng và thiết kế của Honda SH mới có thay đổi hoặc thậm chí bị “cắt gọt” đi so với trước đây hay không.
Dự kiến đầu tuần tới Honda Việt Nam sẽ tung ra thị trường thêm một sản phẩm mới và rất có thể sẽ là mẫu xe tay ga cao cấp SH với mức giá thấp.

Theo nhiều nguồn tin, mẫu xe SH mới là kết quả của một quá trình nỗ lực tăng tỷ lệ nội địa hóa của liên doanh Nhật Bản. Nhờ đó, SH mới được giới kinh doanh xe máy dự đoán sẽ có mức giá bán lẻ khoảng 70-80 triệu đồng, thấp hơn khá nhiều so với phiên bản đang có mặt trên thị trường.

Hiện mẫu xe SH do Honda Việt Nam sản xuất có hai bản động cơ dung tích 125 cm3 và 150 cm3 với mức giá bán lẻ đề xuất lần lượt là 110 triệu đồng và 134 triệu đồng.

Được biết, mới đây Honda Việt Nam cũng đã ngừng sản xuất và ngừng nhận đơn đặt hàng đối với mẫu xe tay ga cao cấp này.

Như vậy, nếu các thông tin trên là hoàn toàn xác thực, không loại trừ mẫu xe Honda SH sẽ tạo nên một “cơn sốt” nhỏ trên thị trường, mặc dù sức mua xe máy nói chung hiện nay vẫn đang rất thấp.

Tuy nhiên, điều khiến người tiêu dùng băn khoăn là với tỷ lệ nội địa hóa cao và mức giá thấp, liệu những tính năng sử dụng và thiết kế của Honda SH mới có thay đổi hoặc thậm chí bị “cắt gọt” đi so với trước đây hay không. Bởi, sở dĩ mẫu xe tay ga này được ưa chuộng tại Việt Nam chính là do những tính năng sử dụng được đánh giá cao và thiết kế đẹp, sang trọng.

Tin mới

Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang định hình lại ngành công nghiệp ô tô toàn cầu thế nào?

Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang định hình lại ngành công nghiệp ô tô toàn cầu thế nào?

Ngành công nghiệp ô tô thế giới đang bị ảnh hưởng rất lớn bởi các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc nhanh chóng mở rộng trên toàn cầu. Để chinh phục các thị trường, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cung cấp những chiếc xe điện có giá cả phải chăng được thiết kế để gây ấn tượng với người mua xe bằng thiết kế đẹp mắt và nội thất công nghệ cao mới nhất.
Taxi điện mini giá rẻ: Xu thế xanh hoá của ngành vận tải Việt Nam

Taxi điện mini giá rẻ: Xu thế xanh hoá của ngành vận tải Việt Nam

Chỉ sau một năm chính thức vận hành, Let’s Go - hãng taxi điện mini đầu tiên tại Việt Nam - đã ghi dấu ấn với 600 xe Wuling hoạt động tại 4 tỉnh thành, phục vụ hơn 500.000 khách hàng thường xuyên và tạo việc làm cho gần 700 lao động. Đại diện hãng taxi cho biết thành công này không chỉ đến từ mô hình kinh doanh đột phá mà còn nhờ lựa chọn dòng xe chiến lược: Wuling Mini EV và Wuling Bingo.
Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông muốn tái thiết ngành công nghiệp ô tô Mỹ, thúc đẩy một loạt các nhà máy lắp ráp và việc làm mới bằng cách dựng lên một bức tường thuế quan trên khắp đất nước. Nhưng ngành công nghiệp Mỹ lại đang bày tỏ quan điểm phản đối kế hoạch của ông, cảnh báo rằng kế hoạch đánh thuế nhập khẩu đối với phụ tùng ô tô vào ngày 3 tháng 5 sắp tới sẽ đẩy giá lên cao đối với người mua, phá hủy chuỗi cung ứng và gây ra tình trạng mất việc làm.
#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

Chiếm lĩnh hơn 60% thị phần ô tô điện toàn cầu, Trung Quốc đang vấp phải những trở ngại lớn về hạ tầng trạm sạc và nỗi lo mất an ninh năng lượng. Điều này càng thể hiện rõ nét hơn ở các thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam, khi mà các hãng ô tô điện Trung Quốc dường như không mấy mặn mà với việc xây trạm sạc mà chỉ tập trung bán hàng, phát triển công nghệ mới và tạo độ phủ thương hiệu. Lý do nào cho những chiến lược này, và các hãng xe Trung Quốc đang làm gì để khỏa lấp những thiếu hụt về hạ tầng trạm sạc?