Sắp có xe Honda SH giá thấp?

Trí Dũng
Dự kiến đầu tuần tới Honda Việt Nam sẽ tung ra thị trường mẫu xe tay ga cao cấp SH mới với mức giá thấp
Điều khiến người tiêu dùng băn khoăn là với tỷ lệ nội địa hóa cao và mức giá thấp, liệu những tính năng sử dụng và thiết kế của Honda SH mới có thay đổi hoặc thậm chí bị “cắt gọt” đi so với trước đây hay không.
Điều khiến người tiêu dùng băn khoăn là với tỷ lệ nội địa hóa cao và mức giá thấp, liệu những tính năng sử dụng và thiết kế của Honda SH mới có thay đổi hoặc thậm chí bị “cắt gọt” đi so với trước đây hay không.
Dự kiến đầu tuần tới Honda Việt Nam sẽ tung ra thị trường thêm một sản phẩm mới và rất có thể sẽ là mẫu xe tay ga cao cấp SH với mức giá thấp.

Theo nhiều nguồn tin, mẫu xe SH mới là kết quả của một quá trình nỗ lực tăng tỷ lệ nội địa hóa của liên doanh Nhật Bản. Nhờ đó, SH mới được giới kinh doanh xe máy dự đoán sẽ có mức giá bán lẻ khoảng 70-80 triệu đồng, thấp hơn khá nhiều so với phiên bản đang có mặt trên thị trường.

Hiện mẫu xe SH do Honda Việt Nam sản xuất có hai bản động cơ dung tích 125 cm3 và 150 cm3 với mức giá bán lẻ đề xuất lần lượt là 110 triệu đồng và 134 triệu đồng.

Được biết, mới đây Honda Việt Nam cũng đã ngừng sản xuất và ngừng nhận đơn đặt hàng đối với mẫu xe tay ga cao cấp này.

Như vậy, nếu các thông tin trên là hoàn toàn xác thực, không loại trừ mẫu xe Honda SH sẽ tạo nên một “cơn sốt” nhỏ trên thị trường, mặc dù sức mua xe máy nói chung hiện nay vẫn đang rất thấp.

Tuy nhiên, điều khiến người tiêu dùng băn khoăn là với tỷ lệ nội địa hóa cao và mức giá thấp, liệu những tính năng sử dụng và thiết kế của Honda SH mới có thay đổi hoặc thậm chí bị “cắt gọt” đi so với trước đây hay không. Bởi, sở dĩ mẫu xe tay ga này được ưa chuộng tại Việt Nam chính là do những tính năng sử dụng được đánh giá cao và thiết kế đẹp, sang trọng.

Tin mới

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.
Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Bộ Công Thương hiện đang tham mưu để trình Chính phủ ban hành lộ trình sử dụng xăng E10 nhằm giảm phát thải khí nhà kính, thực hiện cam kết cân bằng phát thải ròng vào năm 2050, dự kiến thực hiện từ ngày 01/01/2026. Bước đầu, từ ngày 1/8/2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) sẽ thí điểm bán xăng E10 tại TPHCM, TP Hà Nội và TP Hải Phòng.