“Sếp” Google chơi Ferrari 599 cực độc

Hữu Tuyến
"Sếp" Google, Benjamin Sloss Treynor vừa chi gần 2 triệu USD để mua siêu xe có một không hai Ferrari 599 XX Evo với mục đích từ thiện
Ferrari 599 XX Evo được trang bị động cơ V12 có công suất 740 mã lực - Ảnh: Motorauthority.
Ferrari 599 XX Evo được trang bị động cơ V12 có công suất 740 mã lực - Ảnh: Motorauthority.
Phó giám đốc nghiên cứu và phát triển sản phẩm của Google, Benjamin Sloss Treynor vừa chi gần 2 triệu USD để mua siêu xe có một không hai Ferrari 599 XX Evo với mục đích từ thiện.

Theo thông tin từ Ferrari, người thắng cuộc trong chương trình đấu giá từ thiện cho các nạn nhân của trận động đất diễn hồi tháng 5 vừa qua ở Emilia Romagna, Italia chính là thành viên trong ban điều hành của công ty nổi tiếng Google, Benjamin Sloss.

Là một trong những người rất đam mê xe và tốc độ, Benjamin Sloss đã bỏ ra 1,4 triệu euro, tương đương với 1,78 triệu USD để sở hữu hàng độc 599 XX Evo.

Ferrari 599 XX Evo được trang bị động cơ V12 có công suất 740 mã lực cùng hệ thống treo tính năng cao đặc biệt của Ferrari. Siêu xe này được chế tạo chỉ để vận hành trên đường đua trong chương trình nghiên cứu của Ferrari. Vì thế, phó giám đốc của Google nếu muốn cầm lái chiếc xe thì phải mang tới đường đua chuyên dụng như Nürburgring-Nordschleife.

Với mục đích hỗ trợ các nạn nhân của trận động đất hồi tháng 5 vừa qua tại Italia, Ferrari đã tiến hành đấu giá một số mẫu xe hiếm của mình và thu được khoảng 2,3 triệu USD.

Benjamin Sloss đứng bên siêu xe mới 599 XX Evo màu vàng cùng chủ tịch hãng Ferrari, Luca di Montezemolo và hai tay đua Fernando Alonso và Felipe Massa của đội đua Ferrari.

Tin mới

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.
Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.