Subaru triệu hồi xe, Việt Nam có liên quan?

Hữu Tuyến
Hãng xe Nhật Bản Subaru vừa thông báo kế hoạch triệu hồi 7.412 xe Impreza, Forester và Legacy đời 2008 tại Trung Quốc
Subaru Impreza 2008 là một trong ba dòng xe bị triệu hồi do lỗi ở bộ phận làm mát động cơ.
Subaru Impreza 2008 là một trong ba dòng xe bị triệu hồi do lỗi ở bộ phận làm mát động cơ.
Hãng xe Nhật Bản Subaru vừa thông báo kế hoạch triệu hồi 7.412 xe Impreza, Forester và Legacy đời 2008 tại Trung Quốc do gặp trục trặc ở hệ thống bơm nước làm mát động cơ.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này, Subaru xác định là do lắp đặt vòng bi ở bộ phận bơm nước làm mát cho động cơ sai với thiết kế, làm bơm ngừng hoạt động, dẫn đến hiện tượng quá nhiệt ở động cơ và vì thế xe cũng dừng hoạt động theo.

Hiện tại, Subaru mới có kế hoạch thay thế hệ thống bơm nước làm mát miễn phí cho xe ở thị trường Trung Quốc từ ngày 27/7 tới. Tại Việt Nam, đơn vị nhập khẩu và phân phối chính thức xe Subaru cũng đang bán các mẫu xe thuộc các dòng có nguy cơ mắc lỗi nêu trên.

Khi được hỏi liệu xe đang bán ở trong nước có khả năng gặp phải lỗi trên hay không, đại diện truyền thông của Subaru Việt Nam khẳng định với VnEconomy, đợt triệu hồi lần này chỉ liên quan đến xe Subaru lắp ráp tại nhà máy đặt tại Indiana, Mỹ. Trong khi, xe Subaru đang phân phối tại Việt Nam được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy có trụ sở tại Nhật Bản.
 
Trước đó, hồi tháng 5/2010, Subaru đã phải triệu hồi 29.443 xe Legacy và Outback tại Mỹ cũng vì lý do hỏng bộ phận làm mát động cơ. Hồi đầu năm nay (3/2012), 275.000 chiếc Subaru Forester gặp trục trặc ở hệ thống khóa tự động trên dây an toàn cũng đã bị gọi về để sửa chữa.

Tin mới

Hành trình xuyên Việt đáng nhớ với Nissan Almera của cặp vợ chồng 9x

Hành trình xuyên Việt đáng nhớ với Nissan Almera của cặp vợ chồng 9x

“Nếu được chọn lựa, bạn sẽ đi đến đâu trên dải đất hình chữ S tươi đẹp này? Với tôi hay rất nhiều bạn trẻ khác, hành trình xuyên Việt luôn là ước mơ cháy bỏng và ai cũng muốn được thực hiện ít nhất một lần trong đời. Tất cả thứ chúng ta cần đầu tiên là phải có sức khỏe, tiếp theo là ngồi trên một chiếc xe đẹp, bền bỉ, thoải mái, cùng người thương yêu rong ruổi trên mọi cung đường”, Nguyễn Tuấn Linh, người vừa thực hiện thành công chuyến xuyên Việt trên chiếc Nissan Almera EL 2021 chia sẻ.
Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Với sự thành công vang dội của Tesla và sự ra mắt nhanh chóng của các mẫu xe điện cạnh tranh từ các nhà sản xuất ô tô lớn trên toàn cầu, việc chuyển từ sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng các loại năng lượng sạch hơn là điều chắc chắn. Công nghệ ô tô đã sẵn sàng, cũng như công nghệ cần thiết để sạc điện an toàn cho phương tiện ở nhà và trên đường. Tuy nhiên, nguyên liệu để chế tạo xe điện, đặc biệt là pin EV là vấn đề còn nhiều dấu hỏi.
EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.