Subaru triệu hồi xe, Việt Nam có liên quan?

Hữu Tuyến
Hãng xe Nhật Bản Subaru vừa thông báo kế hoạch triệu hồi 7.412 xe Impreza, Forester và Legacy đời 2008 tại Trung Quốc
Subaru Impreza 2008 là một trong ba dòng xe bị triệu hồi do lỗi ở bộ phận làm mát động cơ.
Subaru Impreza 2008 là một trong ba dòng xe bị triệu hồi do lỗi ở bộ phận làm mát động cơ.
Hãng xe Nhật Bản Subaru vừa thông báo kế hoạch triệu hồi 7.412 xe Impreza, Forester và Legacy đời 2008 tại Trung Quốc do gặp trục trặc ở hệ thống bơm nước làm mát động cơ.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này, Subaru xác định là do lắp đặt vòng bi ở bộ phận bơm nước làm mát cho động cơ sai với thiết kế, làm bơm ngừng hoạt động, dẫn đến hiện tượng quá nhiệt ở động cơ và vì thế xe cũng dừng hoạt động theo.

Hiện tại, Subaru mới có kế hoạch thay thế hệ thống bơm nước làm mát miễn phí cho xe ở thị trường Trung Quốc từ ngày 27/7 tới. Tại Việt Nam, đơn vị nhập khẩu và phân phối chính thức xe Subaru cũng đang bán các mẫu xe thuộc các dòng có nguy cơ mắc lỗi nêu trên.

Khi được hỏi liệu xe đang bán ở trong nước có khả năng gặp phải lỗi trên hay không, đại diện truyền thông của Subaru Việt Nam khẳng định với VnEconomy, đợt triệu hồi lần này chỉ liên quan đến xe Subaru lắp ráp tại nhà máy đặt tại Indiana, Mỹ. Trong khi, xe Subaru đang phân phối tại Việt Nam được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy có trụ sở tại Nhật Bản.
 
Trước đó, hồi tháng 5/2010, Subaru đã phải triệu hồi 29.443 xe Legacy và Outback tại Mỹ cũng vì lý do hỏng bộ phận làm mát động cơ. Hồi đầu năm nay (3/2012), 275.000 chiếc Subaru Forester gặp trục trặc ở hệ thống khóa tự động trên dây an toàn cũng đã bị gọi về để sửa chữa.

Tin mới

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

Cuộc cách mạng “xanh” hóa trong lĩnh vực giao thông vận tải dường như đang chia thành hai nhánh phát triển có tính khả thi nhất hiện nay, một là xe thuần điện, hai là xe Hybrid. Trong giai đoạn đầu, đa số các hãng ô tô đều tâm niệm rằng xe thuần điện mới là “chân ái” và họ bước vào một cuộc chạy đua đầy cam go, khốc liệt. Nhiều người từng cho rằng, xe Hybrid chỉ là giải pháp chuyển giao và sẽ sớm bị quên lãng. Thế nhưng, hai năm trở lại đây, một số hãng ô tô lại bắt đầu “bẻ lái” sang tập trung phát triển xe Hybrid, khiến cuộc so kè giữa hai dòng xe này đang ngày càng trở nên cân bằng.