Subaru triệu hồi xe, Việt Nam có liên quan?

Hữu Tuyến
Hãng xe Nhật Bản Subaru vừa thông báo kế hoạch triệu hồi 7.412 xe Impreza, Forester và Legacy đời 2008 tại Trung Quốc
Subaru Impreza 2008 là một trong ba dòng xe bị triệu hồi do lỗi ở bộ phận làm mát động cơ.
Subaru Impreza 2008 là một trong ba dòng xe bị triệu hồi do lỗi ở bộ phận làm mát động cơ.
Hãng xe Nhật Bản Subaru vừa thông báo kế hoạch triệu hồi 7.412 xe Impreza, Forester và Legacy đời 2008 tại Trung Quốc do gặp trục trặc ở hệ thống bơm nước làm mát động cơ.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này, Subaru xác định là do lắp đặt vòng bi ở bộ phận bơm nước làm mát cho động cơ sai với thiết kế, làm bơm ngừng hoạt động, dẫn đến hiện tượng quá nhiệt ở động cơ và vì thế xe cũng dừng hoạt động theo.

Hiện tại, Subaru mới có kế hoạch thay thế hệ thống bơm nước làm mát miễn phí cho xe ở thị trường Trung Quốc từ ngày 27/7 tới. Tại Việt Nam, đơn vị nhập khẩu và phân phối chính thức xe Subaru cũng đang bán các mẫu xe thuộc các dòng có nguy cơ mắc lỗi nêu trên.

Khi được hỏi liệu xe đang bán ở trong nước có khả năng gặp phải lỗi trên hay không, đại diện truyền thông của Subaru Việt Nam khẳng định với VnEconomy, đợt triệu hồi lần này chỉ liên quan đến xe Subaru lắp ráp tại nhà máy đặt tại Indiana, Mỹ. Trong khi, xe Subaru đang phân phối tại Việt Nam được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy có trụ sở tại Nhật Bản.
 
Trước đó, hồi tháng 5/2010, Subaru đã phải triệu hồi 29.443 xe Legacy và Outback tại Mỹ cũng vì lý do hỏng bộ phận làm mát động cơ. Hồi đầu năm nay (3/2012), 275.000 chiếc Subaru Forester gặp trục trặc ở hệ thống khóa tự động trên dây an toàn cũng đã bị gọi về để sửa chữa.

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.