Subaru triệu hồi xe, Việt Nam có liên quan?

Hữu Tuyến
Hãng xe Nhật Bản Subaru vừa thông báo kế hoạch triệu hồi 7.412 xe Impreza, Forester và Legacy đời 2008 tại Trung Quốc
Subaru Impreza 2008 là một trong ba dòng xe bị triệu hồi do lỗi ở bộ phận làm mát động cơ.
Subaru Impreza 2008 là một trong ba dòng xe bị triệu hồi do lỗi ở bộ phận làm mát động cơ.
Hãng xe Nhật Bản Subaru vừa thông báo kế hoạch triệu hồi 7.412 xe Impreza, Forester và Legacy đời 2008 tại Trung Quốc do gặp trục trặc ở hệ thống bơm nước làm mát động cơ.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này, Subaru xác định là do lắp đặt vòng bi ở bộ phận bơm nước làm mát cho động cơ sai với thiết kế, làm bơm ngừng hoạt động, dẫn đến hiện tượng quá nhiệt ở động cơ và vì thế xe cũng dừng hoạt động theo.

Hiện tại, Subaru mới có kế hoạch thay thế hệ thống bơm nước làm mát miễn phí cho xe ở thị trường Trung Quốc từ ngày 27/7 tới. Tại Việt Nam, đơn vị nhập khẩu và phân phối chính thức xe Subaru cũng đang bán các mẫu xe thuộc các dòng có nguy cơ mắc lỗi nêu trên.

Khi được hỏi liệu xe đang bán ở trong nước có khả năng gặp phải lỗi trên hay không, đại diện truyền thông của Subaru Việt Nam khẳng định với VnEconomy, đợt triệu hồi lần này chỉ liên quan đến xe Subaru lắp ráp tại nhà máy đặt tại Indiana, Mỹ. Trong khi, xe Subaru đang phân phối tại Việt Nam được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy có trụ sở tại Nhật Bản.
 
Trước đó, hồi tháng 5/2010, Subaru đã phải triệu hồi 29.443 xe Legacy và Outback tại Mỹ cũng vì lý do hỏng bộ phận làm mát động cơ. Hồi đầu năm nay (3/2012), 275.000 chiếc Subaru Forester gặp trục trặc ở hệ thống khóa tự động trên dây an toàn cũng đã bị gọi về để sửa chữa.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.