SUV 7 chỗ Trailblazer sắp về Việt Nam

Biên Thùy
Mẫu SUV 7 chỗ ngồi Chevrolet Trailblazer đã phải trải qua những bài kiểm tra hệ khung gầm trong suốt 18 tháng
GM đã tiến hành thử nghiệm Trailblazer trên các cung đường rải rác ổ gà từ cỡ hơi gập ghềnh khó chịu đến độ làm rung vặn khung gầm.
GM đã tiến hành thử nghiệm Trailblazer trên các cung đường rải rác ổ gà từ cỡ hơi gập ghềnh khó chịu đến độ làm rung vặn khung gầm.

Dự kiến trong tháng 5/2018, hãng xe Mỹ sẽ chính thức đưa về thị trường Việt Nam mẫu SUV 7 chỗ ngồi hoàn toàn mới Chevrolet Trailblazer.

Điểm thú vị là GM đã nghiên cứu kỹ lưỡng địa hình và thói quen sử dụng các dòng SUV và bán tải của nhiều người tiêu dùng Việt Nam. Từ đó, đội ngũ kỹ sư của GM tại Thái Lan, Brazil, Australia và Mỹ đã trang bị cho Trailblazer (và Colorado) bộ khung gầm nâng cấp, đồng thời áp dụng những bài kiểm tra độ bền trong suốt 18 tháng phát triển và kiểm chứng sản phẩm.

"Sự đa dạng về địa hình tại Việt Nam cũng như mục đích sử dụng xe của người Việt cho biết rằng Trailblazer và Colorado cần phải đủ linh hoạt để xử lý được mọi tình huống. Vì vậy, chúng tôi đã nâng cao sự tinh tế và cảm giác lái của những mẫu xe này bằng một loạt các thay đổi ở hệ thống khung gầm như tay lái trợ lực điện, chống rung, cũng như giảm tiếng ồn từ hộp số và động cơ", ông Chatchawan Chantaket, Giám đốc Kỹ thuật của GM Đông Nam Á, cho biết.

GM cho biết đã tiến hành thử nghiệm Trailblazer trên các cung đường rải rác ổ gà từ cỡ hơi gập ghềnh khó chịu đến độ làm rung vặn khung gầm.

"Mọi chiếc xe Chevrolet được lắp rắp trên toàn cầu đều phải qua khâu kiểm tra này, và chúng tôi thiết kế những mẫu xe của mình để tiếp nhận chấn động mỗi khi đâm vào ổ gà. Dữ liệu thu thập trong quá trình thử nghiệm giúp chúng tôi tích hợp được các chấn động của những bộ phận liên kết với nhau, nắm bắt và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn ngay trong quá trình thiết kế", ông Chantaket chia sẻ.

Trailblazer trải qua những thử nghiệm thực tế trước khi được "cấp phép" để sản xuất hàng loạt.

Ở phần thử nghiệm trên đường, đội kiểm tra sẽ lái mẫu xe thí nghiệm nhiều lần qua những điều kiện đường khắc nghiệt mô phỏng đời sống của chiếc xe có cường độ sử dụng cao.

Bên cạnh đó, hệ thống đường hầm gió nhân tạo có thể tạo ra những điều kiện thiên nhiên từ gió bão to đến bão tuyết. Nhiệt độ có thể dễ dàng tăng lên đến 60 độ C nhờ có ánh nắng mặt trời nhân tạo cường độ 1,155W/m2 và tụt xuống -40 độ C với tốc độ gió lên tới 241 km/h...

"Bằng cách đưa các mẫu xe vào những bài thử nghiệm khắc nghiệt, chúng tôi có thể đảm bảo sự bền bỉ và đáng tin cậy cho người tiêu dùng Việt Nam cũng như trên toàn cầu," ông Chantaket nhấn mạnh.

Tin mới

Nhiều thành phố Trung Quốc tạm dừng trợ cấp mua ô tô vì… hết kinh phí

Nhiều thành phố Trung Quốc tạm dừng trợ cấp mua ô tô vì… hết kinh phí

Theo đánh giá của các chuyên gia Reuters về các thông báo của chính phủ Trung Quốc, ít nhất đã có sáu thành phố và đô thị trên khắp Trung Quốc tạm dừng trợ cấp đổi ô tô cho người mua ô tô vào tháng 6, điều này có thể làm chậm doanh số bán ô tô mới tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Mỹ sẽ tụt hậu về xe điện trong những năm tới?

Mỹ sẽ tụt hậu về xe điện trong những năm tới?

Trước những thay đổi về chính sách, BloombergNEF đã lần đầu tiên hạ triển vọng về xe điện của Mỹ trong cả ngắn hạn và dài hạn, cắt giảm 14 triệu xe chạy bằng pin khỏi dự báo doanh số bán hàng đến năm 2030 do Mỹ giảm thuế. Các nhà nghiên cứu hiện thấy quốc gia này không chỉ tụt hậu so với Trung Quốc và Châu Âu mà còn tụt hậu so với tỷ lệ áp dụng trung bình toàn cầu cho đến năm 2040.
Thị trường xe máy Việt Nam phục hồi, xe điện lên ngôi

Thị trường xe máy Việt Nam phục hồi, xe điện lên ngôi

Theo một thống kê mới nhất của Motorcyclesdata, thị trường xe máy Việt Nam đang phục hồi. Sau năm 2024 khá tích cực, với doanh số tăng 2,9 triệu (+4,9%), khởi đầu năm 2025 khởi sắc với doanh số tính đến tháng 5 là 1,32 triệu (+20,2%). Cái tên đáng chú ý ở mảng xe máy là Vinfast đang bùng nổ, kéo theo toàn bộ phân khúc xe điện của Việt Nam lên ngôi.