SUV 7 chỗ Trailblazer sắp về Việt Nam

Biên Thùy
Mẫu SUV 7 chỗ ngồi Chevrolet Trailblazer đã phải trải qua những bài kiểm tra hệ khung gầm trong suốt 18 tháng
GM đã tiến hành thử nghiệm Trailblazer trên các cung đường rải rác ổ gà từ cỡ hơi gập ghềnh khó chịu đến độ làm rung vặn khung gầm.
GM đã tiến hành thử nghiệm Trailblazer trên các cung đường rải rác ổ gà từ cỡ hơi gập ghềnh khó chịu đến độ làm rung vặn khung gầm.

Dự kiến trong tháng 5/2018, hãng xe Mỹ sẽ chính thức đưa về thị trường Việt Nam mẫu SUV 7 chỗ ngồi hoàn toàn mới Chevrolet Trailblazer.

Điểm thú vị là GM đã nghiên cứu kỹ lưỡng địa hình và thói quen sử dụng các dòng SUV và bán tải của nhiều người tiêu dùng Việt Nam. Từ đó, đội ngũ kỹ sư của GM tại Thái Lan, Brazil, Australia và Mỹ đã trang bị cho Trailblazer (và Colorado) bộ khung gầm nâng cấp, đồng thời áp dụng những bài kiểm tra độ bền trong suốt 18 tháng phát triển và kiểm chứng sản phẩm.

"Sự đa dạng về địa hình tại Việt Nam cũng như mục đích sử dụng xe của người Việt cho biết rằng Trailblazer và Colorado cần phải đủ linh hoạt để xử lý được mọi tình huống. Vì vậy, chúng tôi đã nâng cao sự tinh tế và cảm giác lái của những mẫu xe này bằng một loạt các thay đổi ở hệ thống khung gầm như tay lái trợ lực điện, chống rung, cũng như giảm tiếng ồn từ hộp số và động cơ", ông Chatchawan Chantaket, Giám đốc Kỹ thuật của GM Đông Nam Á, cho biết.

GM cho biết đã tiến hành thử nghiệm Trailblazer trên các cung đường rải rác ổ gà từ cỡ hơi gập ghềnh khó chịu đến độ làm rung vặn khung gầm.

"Mọi chiếc xe Chevrolet được lắp rắp trên toàn cầu đều phải qua khâu kiểm tra này, và chúng tôi thiết kế những mẫu xe của mình để tiếp nhận chấn động mỗi khi đâm vào ổ gà. Dữ liệu thu thập trong quá trình thử nghiệm giúp chúng tôi tích hợp được các chấn động của những bộ phận liên kết với nhau, nắm bắt và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn ngay trong quá trình thiết kế", ông Chantaket chia sẻ.

Trailblazer trải qua những thử nghiệm thực tế trước khi được "cấp phép" để sản xuất hàng loạt.

Ở phần thử nghiệm trên đường, đội kiểm tra sẽ lái mẫu xe thí nghiệm nhiều lần qua những điều kiện đường khắc nghiệt mô phỏng đời sống của chiếc xe có cường độ sử dụng cao.

Bên cạnh đó, hệ thống đường hầm gió nhân tạo có thể tạo ra những điều kiện thiên nhiên từ gió bão to đến bão tuyết. Nhiệt độ có thể dễ dàng tăng lên đến 60 độ C nhờ có ánh nắng mặt trời nhân tạo cường độ 1,155W/m2 và tụt xuống -40 độ C với tốc độ gió lên tới 241 km/h...

"Bằng cách đưa các mẫu xe vào những bài thử nghiệm khắc nghiệt, chúng tôi có thể đảm bảo sự bền bỉ và đáng tin cậy cho người tiêu dùng Việt Nam cũng như trên toàn cầu," ông Chantaket nhấn mạnh.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.