SUV 7 chỗ Trailblazer sắp về Việt Nam

Biên Thùy
Mẫu SUV 7 chỗ ngồi Chevrolet Trailblazer đã phải trải qua những bài kiểm tra hệ khung gầm trong suốt 18 tháng
GM đã tiến hành thử nghiệm Trailblazer trên các cung đường rải rác ổ gà từ cỡ hơi gập ghềnh khó chịu đến độ làm rung vặn khung gầm.
GM đã tiến hành thử nghiệm Trailblazer trên các cung đường rải rác ổ gà từ cỡ hơi gập ghềnh khó chịu đến độ làm rung vặn khung gầm.

Dự kiến trong tháng 5/2018, hãng xe Mỹ sẽ chính thức đưa về thị trường Việt Nam mẫu SUV 7 chỗ ngồi hoàn toàn mới Chevrolet Trailblazer.

Điểm thú vị là GM đã nghiên cứu kỹ lưỡng địa hình và thói quen sử dụng các dòng SUV và bán tải của nhiều người tiêu dùng Việt Nam. Từ đó, đội ngũ kỹ sư của GM tại Thái Lan, Brazil, Australia và Mỹ đã trang bị cho Trailblazer (và Colorado) bộ khung gầm nâng cấp, đồng thời áp dụng những bài kiểm tra độ bền trong suốt 18 tháng phát triển và kiểm chứng sản phẩm.

"Sự đa dạng về địa hình tại Việt Nam cũng như mục đích sử dụng xe của người Việt cho biết rằng Trailblazer và Colorado cần phải đủ linh hoạt để xử lý được mọi tình huống. Vì vậy, chúng tôi đã nâng cao sự tinh tế và cảm giác lái của những mẫu xe này bằng một loạt các thay đổi ở hệ thống khung gầm như tay lái trợ lực điện, chống rung, cũng như giảm tiếng ồn từ hộp số và động cơ", ông Chatchawan Chantaket, Giám đốc Kỹ thuật của GM Đông Nam Á, cho biết.

GM cho biết đã tiến hành thử nghiệm Trailblazer trên các cung đường rải rác ổ gà từ cỡ hơi gập ghềnh khó chịu đến độ làm rung vặn khung gầm.

"Mọi chiếc xe Chevrolet được lắp rắp trên toàn cầu đều phải qua khâu kiểm tra này, và chúng tôi thiết kế những mẫu xe của mình để tiếp nhận chấn động mỗi khi đâm vào ổ gà. Dữ liệu thu thập trong quá trình thử nghiệm giúp chúng tôi tích hợp được các chấn động của những bộ phận liên kết với nhau, nắm bắt và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn ngay trong quá trình thiết kế", ông Chantaket chia sẻ.

Trailblazer trải qua những thử nghiệm thực tế trước khi được "cấp phép" để sản xuất hàng loạt.

Ở phần thử nghiệm trên đường, đội kiểm tra sẽ lái mẫu xe thí nghiệm nhiều lần qua những điều kiện đường khắc nghiệt mô phỏng đời sống của chiếc xe có cường độ sử dụng cao.

Bên cạnh đó, hệ thống đường hầm gió nhân tạo có thể tạo ra những điều kiện thiên nhiên từ gió bão to đến bão tuyết. Nhiệt độ có thể dễ dàng tăng lên đến 60 độ C nhờ có ánh nắng mặt trời nhân tạo cường độ 1,155W/m2 và tụt xuống -40 độ C với tốc độ gió lên tới 241 km/h...

"Bằng cách đưa các mẫu xe vào những bài thử nghiệm khắc nghiệt, chúng tôi có thể đảm bảo sự bền bỉ và đáng tin cậy cho người tiêu dùng Việt Nam cũng như trên toàn cầu," ông Chantaket nhấn mạnh.

Tin mới

Tình hình bi đát “chưa từng có” với cái nôi của ngành ô tô toàn cầu

Tình hình bi đát “chưa từng có” với cái nôi của ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô của Đức từng được cả thế giới công nhận về những chiếc ô tô động cơ đốt trong chất lượng cao, sáng tạo. Nhưng mọi thứ đã thay đổi kể từ đó. Ngành công nghiệp này đang phải đối mặt với nhiều vấn đề, từ kinh tế vĩ mô, Trung Quốc và xe điện.
Chính phủ giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp, Ford tiếp tục tung thêm ưu đãi 50% cho 4 mẫu xe

Chính phủ giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp, Ford tiếp tục tung thêm ưu đãi 50% cho 4 mẫu xe

Bên cạnh 50% hỗ trợ từ nhà nước đối với dòng xe lắp ráp trong nước vừa chính thức có hiệu lực, 4 mẫu xe nhà Ford Việt Nam gồm Ford Territory, Ranger, Everest, và Explorer trong tháng 9 tiếp tục được hưởng thêm 50% trước bạ. Như vậy, cả 4 mẫu xe của Ford Việt Nam sẽ nhận ưu đãi đến 100% lệ phí trước bạ.
Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam: Sức ép không nhỏ với xe điện

Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam: Sức ép không nhỏ với xe điện

Tại thị trường Việt Nam, từ chỗ chỉ có Toyota, hiện những hãng xe có các mẫu xe hybrid đã đông đảo hơn rất nhiều. Từ Kia, Suzuki, Honda, Hyundai và cả các hãng xe sang đều đã có hybrid. Đây là minh chứng cho thấy ở mảng xe xanh, xe điện tại thị trường Việt sẽ không còn “độc hành”.
BYD “nín thở” chờ kết quả bầu cử Mỹ

BYD “nín thở” chờ kết quả bầu cử Mỹ

Một số nguồn tin giấu tên tiết lộ rằng hãng xe điện khổng lồ của Trung Quốc, BYD, sẽ tạm thời không công bố khoản đầu tư nhà máy lớn tại Mexico cho đến ít nhất là sau cuộc bầu cử Mỹ, vì chính sách thay đổi của quốc gia này buộc các doanh nghiệp toàn cầu phải chờ đợi và xem xét.