Suy thoái kinh tế, Audi vẫn tăng trưởng mạnh

Hữu Tuyến
“Miễn nhiễm” với đà suy thoái của nền kinh tế châu Âu đang diễn ra, Audi vẫn tăng trưởng mạnh và bám sát đối thủ đồng hương BMW
Tăng trưởng mạnh mẽ, Audi đang đe dọa ngôi vị số 1 của BMW trong phân khúc xe sang trên thế giới.
Tăng trưởng mạnh mẽ, Audi đang đe dọa ngôi vị số 1 của BMW trong phân khúc xe sang trên thế giới.
“Miễn nhiễm” với đà suy thoái của nền kinh tế châu Âu đang diễn ra, Audi vẫn tiếp tục đà tăng trưởng mạnh và bám sát đối thủ đồng hương BMW.
 
Theo đó, doanh số bán hàng của Audi trong tháng 9 tại châu Âu đạt 72.200 xe các loại, tăng 7,4% so với tháng trước. Trong đó, nước Anh là thị trường có doanh số tăng mạnh nhất trong tháng qua với mức 20%, đạt 22.389 xe. Tiếp theo đó là Đức với lượng xe tiêu thụ tăng 3,5%, đạt 20.712 xe.
 
Tại hai thị trường lớn nhất của Audi là Mỹ và Trung Quốc, hãng xe Đức đã có được tháng 9 tăng trưởng tốt nhờ 3 dòng sản phẩm chủ lực gồm A4 và A5 thế hệ mới cùng mẫu xe thể thao đa dụng Q7. Trong khi ở Mỹ, doanh số của Audi tăng 26,5%, đạt 12.302 xe thì tại Trung Quốc tăng trưởng 20,5%, đạt 35.512 xe.
 
Cộng dồn tất cả các thị trường trên toàn cầu, tổng doanh số bán hàng của Audi trong tháng 9 đã tăng thêm 13,6%, đạt 136.600 xe. Tính chung 9 tháng của năm 2012, Audi đã bán được 1,1 triệu xe, tăng 12,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Với doanh số liên tục tăng trưởng ở 3 thị trường chủ lực, hiện Audi chỉ còn kém đối thủ đồng hương BMW 12.400 xe.

Tin mới

Bức tranh thị trường ô tô Việt tháng 5

Bức tranh thị trường ô tô Việt tháng 5

Bước sang tháng 5, “cơn lốc” giảm giá của các hãng ô tô tiếp tục được đẩy lên một nấc thang mới. Làm thế nào để cân bằng bài toán lợi nhuận và kế hoạch đẩy mạnh kế hoạch sản phẩm mới để đưa ra thị trường khiến các hãng ô tô và các đại lý đau đầu tính toán khi đứng trước sự cạnh tranh gay gắt và tâm lý thị trường khó đoán.
PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

BYD có kế hoạch sản xuất xe hybrid sạc điện cùng với xe điện chạy bằng pin tại hai nhà máy mà hãng đang xây dựng cho Châu Âu, đánh dấu sự thay đổi chiến lược trên đà đang phát triển nhanh chóng, vốn đang được hưởng lợi từ nhu cầu xe PHEV ngày càng tăng trong khu vực.