SYM trình làng Attila Elizabeth mới

Phùng Kính Ngưu
Liên doanh xe máy Đài Loan SYM vừa tung ra thị trường phiên bản mới Smart Idle của dòng Attila Elizabeth
Attila Elizabeth mới có giá tăng nhưng công suất giảm.<br>
Attila Elizabeth mới có giá tăng nhưng công suất giảm.<br>
Mặc dù vẫn giữ nguyên kiểu dáng của Attila Elizabeth, nhưng phiên bản mới Smart Idle đã được bổ sung thêm ứng dụng công nghệ và nâng cấp động cơ.

Hệ thống dừng cầm chừng lần đầu được áp dụng trên một dòng xe SYM tại thị trường Việt Nam. Ứng dụng này có chức năng tạm dừng hoạt động của động cơ khi xe đã chạy qua tốc độ 30 km/giờ và sẽ khởi động lại bình thường khi người điều khiển nhích nhẹ tay ga.

Ngoài ra, Attila Elizabeth Smart Idle có thêm thay đổi ở động cơ theo chiều hướng giảm hiệu năng vận hành và giảm lượng tiêu hao nhiên liệu. Xe vẫn sử dụng động cơ có dung tích xi-lanh 110 cm3 phun xăng điện tử, tuy nhiên, cấu tạo của động cơ lại có 6 lỗ phun xăng với độ rộng nhỏ.

Vì thế, xe chỉ có công suất 5,9 kW và mô-men xoắn cực đại 7,8 Nm, thấp hơn đáng kể so với Attila Elizabeth hiện tại (công suất 6,25 kW và mô-men xoắn cực đại 8 Nm). Bù lại, mức tiêu hao nhiên liệu của xe thấp hơn khoảng 15%, khi chỉ ngốn 1 lít xăng cho quãng đường dài 58 km ở điều kiện vận hành 40 km/giờ.

Ra mắt thị trường Việt Nam, Attila Elizabeth Smart Idle có mức giá bán lẻ 35,5 triệu đồng (cao hơn 1 triệu so với thế hệ hiện tại) cùng 3 tùy chọn màu sắc đỏ, trắng và xanh.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Nhiều giám đốc điều hành trong ngành ô tô nói rằng, các gã khổng lồ ô tô của châu Âu sẽ không có nhiều thời gian để cơ cấu lại hoạt động và dòng sản phẩm của họ để cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô đang phát triển một cách chóng mặt của Trung Quốc, và các mức thuế cứng rắn hơn sẽ không phải giải pháp bảo vệ được hiện trạng.
Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Trong khi tốc độ tăng trưởng xe “thuần” điện có xu hướng chậm lại tại châu Âu thì tại Việt Nam, nhu cầu sử dụng xe điện đang ngày càng gia tăng nhờ sự đóng góp của các thương hiệu ô tô nội địa và nhập khẩu. Theo dự báo, thị phần ô tô điện tại Việt Nam có thể đạt 15% trong năm 2024, xếp thứ hai Đông Nam Á.
Kinh doanh đa kênh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt

Kinh doanh đa kênh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt

Hình thức kinh doanh đa kênh O2O (Online to Offline), là mô hình kinh doanh dịch chuyển từ offline (cửa hàng thực tế hay cửa hàng vật lý) đến online (cửa hàng trực tuyến, shop online, cửa hàng trên mạng internet). Hình thức này trên thế giới không phải mới, tuy nhiên, tại Việt Nam, thời gian gần đây, trong bối cảnh kinh tế đang nhiều bất ổn, một số hãng xe đã tìm hướng đi mới nhằm thay đổi mô hình truyền thống.